Mùa Hoa Tử Đằng Tím Ngát Nhật Bản

hoatuoidanang

New member
User ID
75255
Tham gia
19 Tháng mười hai 2014
Bài viết
379
Điểm tương tác
0
Tuổi
34
Đồng
0
Đến hẹn lại lên Công viên Ashikaga tọa lạc ở thành phố Ashikaga, tỉnh Tochigi, Nhật Bản lại đón du khách khắp nơi về đây để món mùa hoa tử đằng đẹp lộng lẫy với sắc tím lãng mạng.

Hoa Tươi Phố Huế xin giới thiệu và cung cấp cho bạn đọc những hình ảnh đẹp về Mùa hoa tử đằng tím ngát Nhật Bản nhé

http://1.bp.************/-0mPQStxKEB4/VVQUcCXTGqI/AAAAAAAAIKo/Xd6UhL317P8/s1600/mua-hoa-tu-dang-tim-ngat-Nhat-Ban-1.jpg

Cách thủ đô Tokyo 100km, công viên Ashikaga được mệnh danh là thiên đường lãng mạn với hàng nghìn cây hoa tử đằng khoe sắc mỗi năm.

http://3.bp.************/-RXFcO0gJWIU/VVQUdXMoceI/AAAAAAAAIK8/U9VwPa4YKRk/s1600/mua-hoa-tu-dang-tim-ngat-Nhat-Ban-2.jpg

Hoa Tử Đằng có tên gọi là Wisteria, hay hoa Fuji, là loài hoa biểu tượng cho tình yêu vĩnh cửu ở Nhật Bản.

http://1.bp.************/-F2ODp0LHEc0/VVQUdcmvHwI/AAAAAAAAILA/M0WVZ4-LU-o/s1600/mua-hoa-tu-dang-tim-ngat-Nhat-Ban-3.jpg

Cây thuộc họ dây leo thân gỗ, nên rất được người Nhật ưa thích và trồng ở nhiều nơi. Khi hoa nở cho màu sắc trắng tím dịu dàng, đẹp thuần khiết, đặc biệt là dưới ánh nắng mặt trời mùa xuân.

http://3.bp.************/-ZxwpMxEvvro/VVQUeEGiQXI/AAAAAAAAILQ/6AckvFahpAw/s1600/mua-hoa-tu-dang-tim-ngat-Nhat-Ban-4.jpg

Để có được những cây tử đằng cho ra hoa đẹp người ta sẽ phải dày công chăm sóc trong suốt nhiều năm trời, cũng giống như vun đắp tình cảm đôi lứa.

http://1.bp.************/-frQk4J9FHQY/VVQUeY21mlI/AAAAAAAAILU/QEhoRLBo-l0/s1600/mua-hoa-tu-dang-tim-ngat-Nhat-Ban-5.jpg

Khi hoa nở sẽ rủ từng chùm hoa xuống phía dưới như những thác nước màu tím. Cảnh sắc như khiến say mê lòng người khi đến đây, dù là người nước ngoài hay người nhật đều sẽ bị cuốn hút theo những chùm hoa.

http://2.bp.************/-VzZLNerZoFE/VVQUeiEESeI/AAAAAAAAILY/2kxj3DCKZ54/s1600/mua-hoa-tu-dang-tim-ngat-Nhat-Ban-6.jpg

Du khách đến đây sẽ thỏa thích đi dạo dưới những chùm hoa tím hồng lãng mạn. Đêm xuống, khu vực xung quanh cây đều được trang bị hệ thống ánh sáng vừa đủ để chiêm ngưỡng vẻ đẹp mê ảo, huyền diệu của cây.

http://2.bp.************/-_1XWmdERiNI/VVQUfE0cMYI/AAAAAAAAILk/9FrxOukCi1M/s1600/mua-hoa-tu-dang-tim-ngat-Nhat-Ban-7.jpg

Thông thường khi tổ chức lễ hội hoa sẽ được bày ngay trên mặt đất, nhưng ở đây người ta đã cho xây dựng một "đường hầm" trên mặt đất, tạo thành từ các khung sắt và thân cây gỗ làm giá đỡ cho giàn hoa tử đằng khổng lồ nhiều màu sắc.

http://3.bp.************/-bVbYut1QBWs/VVQUfVY-coI/AAAAAAAAILs/CvsvHjID1Hw/s1600/mua-hoa-tu-dang-tim-ngat-Nhat-Ban-8.jpg

Khung cảnh từng bông hoa nhỏ xíu, nhiều màu khác nhau rủ nhẹ nhàng từ trên mái vòm xuống chẳng khác nào chốn bồng lai tiên cảnh chốn trần gian. Nơi đây được rất nhiều cặp tình nhân chọn lựa để cùng nhau nắm tay đi dạo.

http://1.bp.************/-KOwGpM7YWg8/VVQUfnWOvkI/AAAAAAAAILw/mhrvNJ87Czg/s1600/mua-hoa-tu-dang-tim-ngat-Nhat-Ban-9.jpg

Đường hầm sẽ là nơi trú tránh tuyệt vời trong mùa hè bởi con đường luôn rợp bóng hoa. Vào mùa xuân, con đường luôn tấp nập bởi các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và nghiệp dư tới đây để săn ảnh, hoặc các bạn trẻ tới để thực hiện các bộ ảnh với concept lãng mạn.

http://1.bp.************/-Re5R_lhLz90/VVQUcYIii1I/AAAAAAAAIKs/5HMq9zGF-Ho/s1600/mua-hoa-tu-dang-tim-ngat-Nhat-Ban-10.jpg

Hoa tử đằng thường nở vào cuối tháng 4, đầu tháng 5 với các màu sắc chủ đạo là tím, hồng, trắng đặt xen kẽ từng khoang màu. Chúng đường trồng xen kẽ với các cây thân gỗ để làm giá đỡ.

http://1.bp.************/-n5ankVFbPNA/VVQUb0NEkCI/AAAAAAAAIKk/Dsg8V8nn4ds/s1600/mua-hoa-tu-dang-tim-ngat-Nhat-Ban-11.jpg

Ở Nhật còn có hẳn một lễ hội hoa Fuji - tử đằng được tổ chức cuối tháng 4, nơi du khách được đắm chìm trong sắc hoa dịu dàng giữa thiên đường hoa đẹp ngây ngất.

http://1.bp.************/-Sp1DZDtkyW0/VVQUc3XoAkI/AAAAAAAAIK4/p-i74sL8sTo/s1600/mua-hoa-tu-dang-tim-ngat-Nhat-Ban-12.jpg

Ngoài ra, đến với công viện Ashikaga, quý khách có thể chiêm ngưỡng cây tử đằng 144 năm tuổi, được coi là một trong những cây thọ nhất thế giới. Diện tích của cây rất lớn lên tới 1990 m2. Tán cây trải rộng sang nhiều phía và được nâng đỡ bằng những cột sắt kiên cố.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom