Top 10 Nguyên Nhân Gây Rụng Tóc

maianh91

New member
User ID
86357
Tham gia
13 Tháng năm 2015
Bài viết
1
Điểm tương tác
0
Tuổi
32
Đồng
0
(Meovathay)- Rụng tóc là rất phổ biến ở nhiều người, không chỉ ở nữ giới mà ở cả nam giới cũng vậy. Đặc biệt ở nữ giới do làm đẹp nhiều không chăm sóc tóc đúng cách khiến, không ít các chị em rơi vào tình huống éo le khi tóc rụng nhiều. Hơn thế khoảng thời gian giao mùa, thời tiết se lạnh lại càng khiến tóc rụng nhiều hơn.

>> Xem thêm : Chăm sóc tóc - Chữa rụng tóc hiệu quả từ nguyên liệu thiên nhiên
>> Xem thêm : Vì sao tóc chẻ ngọn





Nguyên nhân gây rụng tóc

Dầu gội

Mỗi người thuộc một dạng da đầu khác nhau do vậy việc sử dụng dầu gội không đúng cách là một trong những nguyên nhân gây nên rụng tóc cho nữ giới. Vậy nên đừng xô bô khi chọn dầu gội, đừng thích những quảng cáo dầu gội trên tivi với những mái tóc óng ả, mà hãy chọn cho mình một loại dầu gội hợp với da đầu mình là lựa chọn tốt nhất.

Giao mùa

Giao mùa khi vào khoảng thời tiết trời se lạnh, kiểu thời tiết thu đông là lúc tóc thường rụng nhiều nhất. Do thời tiết khô hanh làm cho tóc trở nên khô và xơ hơn. Thời điểm này tóc cũng yếu hơn so với mùa hè, việc chăm sóc tóc lại không được chú trọng, thay vào đó việc uốn, ép, sử dụng hơi nóng cho tóc lại càng khiến tóc trở nên rụng nhiều hơn.

Chế độ dinh dưỡng không đủ

Thông qua việc ăn uống các chất dinh dưỡng sẽ đi nuôi cơ thể trong đó có tóc. Thành phần cấu tạo nên tóc chủ yếu là protein, các thành phần khác bao gồm như nước, chất béo, hydrat carbon… khi tóc thiếu những chất này sẽ làm tóc trở nên yếu và gãy rụng, vậy nên hãy đảm bảo chế độ ăn uống để tóc được chăm sóc tốt không bị gãy rụng.



Lúc thai kỳ

Giai đoạn phụ nữ mang thai cũng thường hay bị rụng tóc, đây là do sự thay đổi của nội tiết tố và một số thay đổi về tâm lý, thể chất. do đó ảnh hưởng trực tiếp tới tóc. Tuy nhiên biểu hiện rụng tóc chỉ khi đang mang thai thôi, có người sau sinh một khoảng thời gian vẫn còn. Sau khi sinh xong việc ăn uống phù hợp sẽ cải thiện tình hình này.

Uốn, ép, sử dụng hơi nóng nhiều

Việc thay đổi các kiểu tóc, uốn ép thường xuyên là nguyên nhân làm tóc dễ rụng. Hơi nóng từ các thiết bị làm tóc gây tổn hại đến tóc, biểu hiện cụ thể là tóc gãy, chẻ ngọn và rụng. Thay đổi màu tóc, nhuộm thường xuyên cũng khiến tóc xơ hơn. Vì những lợi ích làm đẹp vô tình đã khiến tóc trở nên xấu đi và rụng nhiều hơn.

Rụng tóc do các bệnh về da

Rụng tóc còn là hậu quả của các bệnh da khác có đám tổn thương ở đầu. Các tổn thương này có quá trình viêm, tạo mủ, tạo sẹo, teo da... gây nên rụng tóc vùng đó, như lupút đỏ mạn dạng đĩa, viêm nang lông trụi tóc, nấm tóc loại kerion, xơ cứng bì khu trú, bệnh muxin nang lông, ung thư tế bào đáy...

Do rối loạn tâm lý, căng thẳng

Yếu tố này cũng là nguyên nhân gây nên rụng tóc. Mất ngủ, stress, căng thẳng khiến bộ não không được nghỉ ngơi, thư giãn, các tế bào không được phục hổi sẽ gây tác hại đến các tế bào rụng tóc. Vậy nên, hãy đảm bảo cho cơ thể được thoải mái, tránh gây phiền muộn làm cơ thể mệt mỏi, tránh căng thẳng kéo dài. Tạo giấc ngủ sâu và ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày.

Do rối loạn hoocmon

Dối loạn hoocmon làm mất cân bằng giữa DHT và Testosteron trong máu, là nguyên nhân gây nên tình trạng hói đầu, rụng tóc nhiều. Ở cơ thể người tùy vào từng giai đoạn sẽ có những thay đổi nhất định, các yếu tố về oestrogen và progesterone thay đổi sẽ gây tăng cân, rụng tóc. Vậy nên không chỉ về do nguyên nhân về thiếu chất dinh dưỡng để chăm sóc tóc, mà sự dối loạn hoocmon bên trong cơ thể là yếu tố gây rụng tóc.




Rụng tóc vì thuốc

Việc sử dụng nhiều thuốc, các yếu tố trong thuốc có nhiều ảnh hưởng, hoặc sử dụng thuốc không theo chỉ định của bác sỹ. Việc trị xạ một số loại thuốc cũng khiến bị rụng tóc, tuy nhiên ở những trường hợp này tóc sẽ mọc trở lại sau khoảng thời gian dài và cần đặc biệt chú ý chăm sóc tóc khi tóc mọc lên.

Lạm dụng hóa mỹ phẩm

Sử dụng nhiều loại mỹ phẩm mà không chọn lọc sẽ khiến tóc bị gãy và rụng nhiều hơn. Các sản phẩm mỹ phẩm không có nguồn gốc rõ ràng mà bạn cứ vô tư dùng chúng thì thật nguy hiểm với mái tóc của bạn. ngoài ra, sử dụng nhiều loại dầu gội cũng sẽ gây rụng tóc. Vậy nên đừng quá lạm dụng mỹ phẩm để làm đẹp cho tóc mà hãy biết chọn lọc.

Nguồn : Mẹo vặt hay
 

Adamas_Spa

New member
User ID
77714
Tham gia
25 Tháng một 2015
Bài viết
11
Điểm tương tác
0
Tuổi
37
Đồng
0
Ngày nào tóc mình cũng bị rụng 1 ít, không biết như thế có vấn đề gì không nhỉ? hic :(:(:(
 

Ngochuyen

New member
User ID
89530
Tham gia
10 Tháng sáu 2015
Bài viết
32
Điểm tương tác
0
Tuổi
35
Đồng
0
tóc mình hồi trước ít gãy rụng lắm, từ ngày ham đẹp, uốn duỗi mãi, giờ bắt đầu xơ, gãy tùm lum
 

Mecuabi

New member
User ID
80334
Tham gia
14 Tháng ba 2015
Bài viết
85
Điểm tương tác
0
Đồng
0
Mỗi lần gội đầu tóc lại rụng 1 ít :(, thảm quá
 

phunutoiyeu

New member
User ID
103240
Tham gia
11 Tháng mười 2015
Bài viết
2
Điểm tương tác
0
Tuổi
37
Đồng
0
e thấy thớt viết rất đúng tóc của em cũng rụng nhiều lắm ạ
 

thanhphuongtran0505

New member
User ID
91803
Tham gia
30 Tháng sáu 2015
Bài viết
19
Điểm tương tác
0
Tuổi
39
Đồng
0
Tóc mình dạo nay cũng rụng nhiều, đặc biệt là lúc gội đầu. Khắp nhà nhìn đâu cũng thấy tóc rụng. Cứ thế này thì có ngày trọc đầu như chơi,.
 

tomandjerry4

New member
User ID
75435
Tham gia
22 Tháng mười hai 2014
Bài viết
244
Điểm tương tác
2
Đồng
0
Tóc mà sử dụng nhiều hóa chất nhiều khi ko phải bị rụng tóc mà bị gãy tóc ấy :)):)):)):))
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom