Xinh Tươi Với Những Đóa Hoa Cúc Sao Nháy

hoatuoidanang

New member
User ID
75255
Tham gia
19 Tháng mười hai 2014
Bài viết
379
Điểm tương tác
0
Tuổi
34
Đồng
0
Thân hình mảnh mai, với những cánh hoa xếp cách khoảng và đều nhau tạo nên như một ngôi sao xinh xắn.
Dịch vụ Hoa Tươi Sài Gòn xin giới thiệu đến bạn đọc thông tinh và vài hình ảnh Xinh tươi với những đóa hoa cúc sao nháy nhé.

Hoa cúc sao nháy có tên khoa học là Cosmos, thuộc loại cây thân thảo, dáng mảnh, mọc bụi, cao khoảng 60 đến 80cm, cọng hoa dài và mảnh mai như cây tăm, gắn trên đầu là nụ hoa tròn, hoa nở tròn với các cánh hoa xếp đều quanh nụ và có 8 cánh.

xinh-tuoi-hoa-cuc-sao-nhay-1.jpg


Bông hoa có đường kính 4 - 6cm , những cây hoa mọc vươn cao và san sát nhau tạo ra một tấm thảm hoa nhiều màu sắc như trắng, hồng, đỏ, tím...lung linh trước gió. Nếu ngắm nhìn từ xa chúng trông như những ngôi sao trên bầu trời luôn đung đưa lấp ló nhấp nháy như những ngôi sao.

xinh-tuoi-hoa-cuc-sao-nhay-2.jpg


Để trồng hoa làm cảnh bạn nên chuẩn bị khu vườn rộng , không gian thoáng sẽ làm nổi bật được khung cảnh của các vì sao cosmos. Do thân yếu, cảnh mỏng manh nên loài hoa này đa phần được dùng làm cây trang trí cho sân vườn. ít được dùng để bày bán, trưng bày hay cúng kiếng như họ hàng của chúng.

xinh-tuoi-hoa-cuc-sao-nhay-3.jpg


Loài hoa này khá là dễ trồng so với anh em của chúng, bạn có thể thu hái dễ dàng sau một lứa trồng cây hoa làm cảnh. Loài hoa này còn tự thụ phấn để sau khi hoa tàn rồi cho nhiều hạt, đầu có 2 móc nhỏ mỗi hạt. Sau khi toàn cây bắt đầu khô héo thì hạt cũng vừa chín tới, có màu vàng đen, vỏ cứng thì ta có thể thu hạt để trồng cho mùa tới dễ dàng. Còn như các dòng cúc phải lấy được con của cây mẹ mà làm cành tuya gầy giống (bouture).

xinh-tuoi-hoa-cuc-sao-nhay-4.jpg


Cách trồng hoa cosmos như sau : Ban đầu gieo hạt ở vườn ươn, những luốn ươm rộng 1,20 m, dài tối đa 10 mét, ta cũng cuốc, nỉa xới cùng với 50 ký phân chuồng thật hoai và 200g phân hoá học (3 chất NPK) trộn lẫn vào một lượt với phân chuồng để bón lót cho líp 10 mét vuông ươm. au đó, ta tưới tắm trong vòng 6 - 7 ngày cho ấm đất luống ươm, là có thể gieo hạt. Hạt dài cỡ 5 - 6 mm nên có thể bóc từng nhúm hạt mà rải thưa và đều trên mặt luống, hoặc rắc hạt theo hàng dài (chia làm 5 hàng, cách nhau 20 phân trên luống rộng 1,2 mét...).

xinh-tuoi-hoa-cuc-sao-nhay-5.jpg


Rắc hạt xong ta nhớ xới xáo nhẹ đất, và nhớ phủ một lớp cỏ hoặc rơm trên mặt luống, đồng thời, tưới hàng ngày cho đủ ấm chờ hạt nảy mầm. Sau một tuần, cây mọc lên, ta mới bỏ rơm, cỏ đậy mặt líp ra, thì cây ươm con bắt đầu tăng trưởng. Khi cây con bắt đầu cao lối một gang tay, thân to cỡ 5 - 6 mm để đủ sức ra ngôi đem trồng ngoài vườn. Cách ra ngôi như sau :

+ Nơi trồng đã dọn đất vào phân sẵn sàng để trồng, thì ta nên nhổ tung cây con ở luống ươm đem ra cấy thẳng vào vườn có sẵn líp đang chờ. Chăm sóc tưới như thường lệ, đừng để cây bị héo khô.

+ Ta cũng có thể cấy cây con vào bầu nylon và chăm sóc thêm một thời gian cho cây cứng cáp, chờ dịp mang ra trồng thẳng vào vườn công cộng hoặc vườn nhà để mau có hoa vào các dịp cần thiết lễ lộc theo yêu cầu. Sau 30 đến 40 ngày cấy ra ngôi đó, không bỏ bê chăm sóc thì các cây trưởng thành bắt đầu ra nụ hoa tươi tròn, để tuần sau các cánh hoa nở rộ khắp vườn lấp lánh màu sáng trắng, đỏ, hồng, làm tăng thêm vẻ đẹp thiên nhiên.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom