Tác Dụng Kỳ Diệu Của Nội Tiết Tố Estrogen Trong Cơ Thể Phụ Nữ

xuxuxinh8899

New member
User ID
84785
Tham gia
26 Tháng tư 2015
Bài viết
24
Điểm tương tác
0
Tuổi
34
Đồng
0
Nguồn gốc và bản chất

Estrogen là một loại hormone do một số cơ quan sinh dục nữ tiết ra. Đó là từ tế báo vỏ trứng và tế bào hạt của nang noãn (hay nang trứng), thể vàng (hay còn gọi là hoàng thể) và nhau thai. Các thành phần này đều nằm ở buồng trứng, riêng nhau thai có ở tử cung trong thời kỳ có thai.
Estrogen tồn tại tự nhiên trong cơ thể ở 3 dạng: 17β-estradiol, estron và estriol. Trong đó 17β-estradiol là estrogen được bài tiết nhiều nhất và có tác dụng sinh học mạnh nhất. Còn estriol là estrogen yếu nhất, nó là dạng chuyển hóa của 17β-estradiol và estrone.

Cả ba loại đều có bản chất hóa học là steriod được tổng hợp từ cholesterol.

Tác dụng lên cơ thể phụ nữ

-Estrogen giúp các thành phần của cơ quan sinh dục nữ phát triển:
-Estrogen làm tăng lượng máu đến tử cung, làm tăng số lượng cơ tử cung, giúp tử cung lớn và hoạt động tốt. Ở người phụ nữ bị cắt 2 buồng trứng thì tử cung bị teo, cơ tử cung nhỏ xuống và không hoạt động.

-Estrogen làm nội mạc tử cung dày lên, tăng trưởng, phát triển các tuyến trong nội mạc. Ở người phụ nữ đang điều trị thường xuyên bằng estrogen sẽ làm nội mạc tử cung phì đại, và nếu ngưng điều trị thì sẽ làm tróc lớp nội mạc, gây chảy máu do ngưng thuốc.

-Estrogen gây ra những biến đổi có chu kì của cổ tử cung, của âm đạo theo chu kì kinh nguyệt ở người phụ nữ. Nó tạo môi trường thuận lợi cho tinh trùng dễ dàng xâm nhập vào tử cung, tồn tại và di chuyển được, và vì vậy, nó tạo điều kiện cho sự thụ tinh.

-Estrogen hỗ trợ sự phát triển của nang trứng, và khi trứng rụng, estrogen sẽ làm tăng nhu động của vòi trứng để đón lấy trứng dễ dàng và đưa nang trứng vào trong tử cung thuận lợi.
-Estrogen giúp phụ nữ tăng ham muốn tình dục và dễ đạt được “lên đỉnh” hơn.

Tác dụng lên tuyến vú.

-Estrogen làm phát triển các ống dẫn ở tuyến vú và đây chính là tác nhân làm tuyến vú người phụ nữ nở to lúc dậy thì. Chúng được gọi là hormon tăng trưởng của tuyến vú.

-Estrogen cũng làm quầng vú sậm màu lúc dậy thì.

Tác dụng lên phái tính thứ phát người phụ nữ

-Phát triển kích thước của tuyến vú.
-Tạo hình dáng người phụ nữ: vai nhỏ, eo thon gọn, hông to, mỡ đóng ở vú và mông, dịu dàng duyên dáng.
-Thanh quản người phụ nữ vẫn theo tỷ lệ lúc chưa dậy thì và vì vậy giọng nói vẫn giữ tần số cao.
-Cơ thể người phụ nữ có ít lông, nhưng nhiều tóc, tóc khỏe, không rụng tóc.

Các tác dụng khác

-Gần ngày hành kinh cơ thể người phụ nữ tích tụ nước và muối khoáng và có hiện tượng tăng cân.

-Estrogen làm các tuyến nhờn ở da tiết nhiều dịch vì vậy chất nhờn ở da loãng hơn và có tác dụng chống lại mụn trứng cá, làm choda luôn tươi nhuận không chỉ trên khuôn mặt mà toàn thân.
-Estrogen còn có tác dụng làm giảm cholesterol trong huyết tương, giảm nguy cơ bị xơ vữa động mạch ở người phụ nữ. Và người phụ nữ ở lứa tuổi mãn kinh, thì nguy cơ bị bệnh lý này tăng lên vì buồng trứng không còn tiết estrogen nữa.

-Tuy nhiên, khi dùng liều lớn estrogen qua đường tiêm sẽ tăng nguy cơ tạo cục máu đông trong lòng mạch máu và gây hiện tượng tắc mạch.
-Estrogen giúp tăng hấp thu canxi làm cho xương chắc khỏe, ngừa loãng xương.

Lời kết

Estrogen là hormone sinh dục của phụ nữ, nó giúp cho phụ nữ trở nên xinh đẹp, dịu dàng, duyên dáng trước mắt các đấng mày râu, tuy nhiên khi hàm lượng Estrogen bị suy giảm làm cho vẻ đẹp của phụ nữ không còn nữa đồng thời xuất hiện các triệu chứng: bốc hỏa, rụng tóc, da khô, đau lưng, đau khớp, chóng mặt, ù tai, đổ mồ hôi về đêm, ngực không còn săn chắc, khô âm đạo, giảm ham muốn tình dục… nói cách khác đây là các dấu hiệu của tiền mãn kinh và mãn kinh. Hiện tượng này thường gặp ở các phụ nữ tuổi 35 -40. Một số phụ nữ còn trẻ hơn cũng có thể gặp, do các các bệnh về cơ quan sinh dục (thiểu năng buồng trứng, viêm teo buồng trứng…), chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt có thể xuất hiện các hiện trượng trên sớm hơn.

Để hạn chế quá trình đó hay làm chậm xuất hiện các triệu chứng trên các chị em nên biết và có chế độ ăn uống, tập thể dục, sinh hoạt hợp lý. Khi xuất hiện các triệu chứng đó việc dùng các thuốc để điều trị có thể hết nhanh các triệu chứng đó tuy nhiên chị em có thể gặp các tác dụng phụ của thuốc, không an toàn cho sức khỏe cũng như tính mạng. Các bác sỹ đã nhận định rằng không cần dùng đến thuốc, các loại thực phẩm chức năng có thể giúp chị em, chúng có độ an toàn cao, giúp cơ thể tăng tiết Estrogen từ từ và bền vững, làm chậm lão hóa, tăng tiết dịch âm đạo, tăng ham muốn tình dục, dễ lên đỉnh hơn, ngực săn chắc, ngừa loãng xương, đau khớp, dập tắt các cơn bốc hỏa…
Một sản phẩm mà chị em nên dùng đó là Ngọc Mỹ Đan được sản xuất theo công nghệ Hoa Kỳ đã có mặt ở Việt Nam, thành phần là các dược liệu quý: Cao nhau thai cừu (Úc), Cao ích mẫu, Đương quy, Cát căn, Tinh chất mầm đậu nành (Soyisoflavone), Nhân sâm, Hà thủ ô, Bạch tật lê… Sản phẩm được phụ nữ tin dùng, đặc biệt là phụ nữ giai đoạn tiền mãn kinh và mãn kinh, hiệu quả sử dụng sau 2-4 tuần.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom