5 Phương Pháp Chạy Giúp Ngăn Chặn Đau

contho10693

mệt
User ID
81041
Tham gia
21 Tháng ba 2015
Bài viết
12
Điểm tương tác
0
Tuổi
34
Địa chỉ
cầu diễn
Đồng
0
Chạy là một môn thể thao giúp tăng cường sức khỏe tim mạch của bạn, tuy nhiên nó cũng là nguyên nhân gây ra đau lưng đáng kể nếu không thực hiện đúng cách. Điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm như thế nào? Khi bàn chân của bạn rơi xuống đất, lực tác động truyền đi khắp các khớp xương, cơ bắp và cột sống. Chạy sai tư thế khiến các khớp xương của bạn không được liên kết và cơ bắp căng lên vì hoạt động sai mục đích.


Hoạt động của xương sống được mô tả như sau. Đĩa đệm liên đốt sống có tác dụng như một bộ phận giảm xóc giữa các đốt sống. Thông thường các cột sống được đặt trên các đĩa, khi có tác động không đúng lực thì cột sống bắt đầu thay đổi hình dạng ví dụ như đuối về phía trước. Các kiến trúc thắt lưng trở lên phẳng đẹt, lưng trên và vai sụt giảm về phía trước. Cột sống bị kéo dài, gây căng thẳng cho các khớp khía cạnh nối đốt sống lại với nhau. Đĩa đệm ở giữa các đốt sống tải không đồng đều dẫn đến vị trí của các đốt sống thay đổi. Sau một thời gian, việc áp dụng những tư thế xấu dẫn đến bệnh thoát vị đĩa đệm. Vậy thoát vị đĩa đệm có chữa được không? Đối với người chạy, đĩa đệm rất dễ bị tổn thương nếu vận động sai tư thế.

Cho dù bạn là người mới tham gia tập chạy hay bạn đã là một người chuyên nghiệp thì việc đánh giá thể hiện ở hình thức chạy của bạn. Nhiều người đã áp dụng phương pháp chạy để giải quyết các vấn đề ngăn ngừa đau lưng, mất cân bằng cơ, đau khớp và tổn thương đĩa đệm. Hãy xem xét 5 lời khuyên tổng quát sau đây khi bạn bắt đầu việc chạy.

-Đầucủa bạn nên được tập trung trên vai và nhìn thẳng về phía trước, không nhìn lên hoặc xuống. Điều này khuyến khích sự liên kết giữa các cột sống, loại bỏ căng cơ ở phần lưng trên và vai.

-Vai: Khi chúng ta làm việc thì vai có xu hướng căng thẳng. Người chạy nên chú ý không thắt chặt cơ vai trong khi chạy, hãy giữ cho vai thấp, rộng và thoái mái.

-Tư thế: Khi chạy, bạn nên giữ tư thế thân mình thẳng, loại bỏ căng thẳng cho các cơ bắp lưng dưới và tạo điều kiện thuận lợi cho vị trí trung tâm của hông. Nếu để thân của bạn uốn cong về phía trước sẽ khiến bạn thêm mệt mỏi vì xương chậu cũng nghiêng về phía trước.

-Xương chậuphải song song với mặt đường khi chạy. Việc ổn định và liên kết vùng xương chậu là rất quan trọng vì một số lý do sau: Khung xương chậu là cơ sở của cột sống, nó là trung tâm của lực hấp dẫn và liên kết phần trên và phần dưới cơ thể. Nếu bạn hạ thấp mông, bạn đang thay đổi sự liên kết giữa phần trên và phần dưới cơ thể cũng như tạo ra căng thẳng không đồng đều ở hông. Chạy là phương pháp hiệu quả để giảm đau và giữ cho xương chậu liên kết cơ thể.

-Gót chân. Khi chạy, bạn nên đặt gót chân tiếp xúc mặt đất trước các ngón chân. Nên đặt bàn chân tiếp xúc với mặt đất một cách nhẹ nhàng, không gây tiếng động để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Nhận thức đúng về tình trạng cơ thể mình là việc làm quan trọng và khôn ngoan nhất để bắt đầu một chế độ tập thể dục nhẹ, toàn diện trước khi có những vận động mạnh hơn. Việc chạy sẽ làm cho cơ bắp chắc, đặc biệt là cơ mông, gân kheo ở mặt sau của đùi và cơ bụng sâu trong dạ dày. Trong khi chạy hãy thử áp dụng các phương pháp như đã hướng dẫn ở trên, việc tự chăm sóc cơ thể giúp bạn có thể chạy trong nhiều năm tới.

Việc nhận thức về các vấn đề về đau lưng là hình thức đơn giản nhất để bảo vệ sức khỏe của mình. Hãy tìm hiểu nguyên nhân gây đau lưng và 4 nguyên nhân gây đau dây thần kinh hông để có biện pháp điều trị cho phù hợp.
 

hươnghoa

New member
User ID
89288
Tham gia
8 Tháng sáu 2015
Bài viết
130
Điểm tương tác
0
Tuổi
45
Đồng
0
Mình chạy bộ vẫn hay bị đau
:D
:D
:D
Do chạy kiểu ko cân đối ấy, Toàn chạy lao về phía trước thôi
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom