Tản Mạn Đôi Chút Về Hoa Loa Kèn

hoatuoidanang

New member
User ID
75255
Tham gia
19 Tháng mười hai 2014
Bài viết
379
Điểm tương tác
0
Tuổi
34
Đồng
0
Trên những góc phố nhỏ của thủ đô, tháng tư này bạn sẽ bắt gặp những chiếc xe chở đầy những rọ hoa loa kèn, hay thấp thoáng xa xa bóng các mẹ các chị với những quai gánh hoa khắp đầy các con phố.
Mời các bạn cùng Điện Hoa Đà Nẵng cùng Tản mạn đôi chút về hoa loa kèn, loài hoa của tháng tư Hà Nội.

Hôm nay, bỗng đọc bốn câu thơ : " Em gục vào nỗi nhớ tháng tư / Thương màu trắng hoa loa kèn dang dở / Người chở mùa qua từng con phố nhỏ / Sợ nụ hoa mau nở chóng tàn..."

http://1.bp.************/-lDglSTCXQnE/VTcN_3-y02I/AAAAAAAAHlw/h1EjzhD8l2I/s1600/tan-man-mot-chut-ve-hoa-loa-ken-1.JPG

Tôi lại nhớ kỉ niệm đẹp của mình một lần đi công tác ở Hà Nội, lại đúng vào tháng tư – tháng của giao mùa. Không lãng mạng như mùa hoa sữa, mùa hoa loa kèn mang đến cho thủ đô sự sang trọng và thâm trầm kín đáo của đóa hoa tươi trắng buốt.

Đi dạo quanh hồ hoàn kiếm tối bắt gặp cô em gái bán hoa chở phía sau là giỏ hoa loa kèn với sắc trắng kiêu sa, dưới cái nắng nhẹ của chớm hè, những giọt mồ hôi đã ướt đẫm trên gương mặt nho nhỏ đang hì hạch đạp từng bước trên chiếc xe đạp cũ đi dạo bán hoa quanh hồ.

http://1.bp.************/-lLU6U3-QKnQ/VTcN_2RtH9I/AAAAAAAAHl4/fgTP5LwM2Xc/s1600/tan-man-mot-chut-ve-hoa-loa-ken-2.JPG

Hình ảnh nụ cười của em khi người người quay quanh mua hoa dường như đã thay dần cho sự mệt mỏi ấy, nụ cười khi cầm những bó hoa bán cho mọi người, dường như mang đến cho em sinh khí hơn để em tiếp tục công việc của mình. Và tôi mãi nhớ nụ cười đó của em.

http://3.bp.************/-lXJLxKVMb7E/VTcN_4v4TEI/AAAAAAAAHl0/wTwkyHM7k1I/s1600/tan-man-mot-chut-ve-hoa-loa-ken-3.JPG

Tiếp tục dao quanh các con phố trong cái pha trộn ấm ức của nồm ẩm và gió oi ả ngày cuối xuân đầu hạ, người như muốn bung lên trời cho thoáng đãng chứ nơi mặt đất này có gì níu kéo thanh thản đâu. Vậy mà có đấy, những đóa loa kèn trắng đang trôi trên phố đã níu kéo được bước chân người qua. Màu trắng tinh khôi và mơ mộng dường như đã níu giữ hồn người hướng theo một cách tự nhiên quên hết vướng víu nhân gian mà đắm tình vào sắc tinh khôi ấy.

http://2.bp.************/-G5cS5nrLFRY/VTcOAnW8hRI/AAAAAAAAHl8/-R5T4GUSfNE/s1600/tan-man-mot-chut-ve-hoa-loa-ken-4.JPG

Mùa hoa loa kèn về chỉ kéo dài khoảng 2 - 3 tuần. Tuy ngắn ngủi nhưng với sự khát khao thanh tẩy tâm hồn trong khắc giao mùa khó ở, khiến thị trường hoa cứ như cơn sốt bùng bùng. Bà nội trợ, cô thiếu nữ háo hức chờ, háo hức mua được những đoá đầu mùa hiếm hoi, tới mùa rộ, rồi tiếc nuối níu giữ hương ngát cuối mùa.

http://1.bp.************/-ASoLNJj-7DA/VTcOA03EK-I/AAAAAAAAHmE/FLgIcwE3Ze8/s1600/tan-man-mot-chut-ve-hoa-loa-ken-5.JPG

Dù với giá cao hay thấp thì điều đó không quan trọng nữa bởi khi nhìn những làn hoa ngự nơi kệ hàng hoa sang trọng hay giản dị trên xe đạp bán rong. Sắc trắng ấy, làn hương ấy có sức ma mỵ người đời đến khó hiểu.

Nếu tháng tư về lại thiếu vắng loài hoa dấu yêu này thì sẽ khiến cho lòng người không thể nở bừng những khao khát yêu thương. Cũng như thiếu đi cái hương vị chớm hè thân quen cho cuộc sống của nơi đây
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom