Dinh Dưỡng Với Việc Chữa Trị Đau Lưng

contho10693

mệt
User ID
81041
Tham gia
21 Tháng ba 2015
Bài viết
12
Điểm tương tác
0
Tuổi
34
Địa chỉ
cầu diễn
Đồng
0
Hiện tượng thoái hóa đốt sống lưng là do tư thế làm việc không đúng lâu dần dẫn đến thoái hóa . Bắt đầu bước vào 30 tuổi thì xương chúng ta có chiều hướng đi xuống (tức là thoái hóa dần). Cần điều trị thoái hóa đốt sống lưng từ khi mới phát hiện bệnh để xương không bị thoái hóa thêm.

Biểu hiện của thoái hóa đốt sống lưng.

- Biểu hiện rõ rệt nhất là những cơn đau lưng xuất hiện thường xuyên, cảm giác khó chịu, bức bối trong cơ thể, dáng đi không bình thường, vẹo vọ hoặc lưng còng xuống… Nếu gặp phải những hiện tượng như vậy, có thể bạn đã bị thoái hoá cột sống.

– Nếu như đau lưng, đau lưng sau khi quan hệ do bị thận hoặc một số bệnh khác thường diễn ra theo cơn, dữ dội, thì đau lưng do thoái hoá cột sống lại thường âm ỉ, rả rích ngày này qua tháng khác. Đau chủ yếu ở vùng thắt lưng và cổ, gáy. Cảm giác khó chịu kèm theo khiến bạn mất ăn, mất ngủ, gầy rộc đi, sức làm việc giảm sút và ảnh hưởng đến sinh hoạt chung của cả mọi người xung quanh.

– Đôi khi có những cơn đau cấp tính khiến bạn cảm thấy nhói buốt, đau cả sang những vùng khác như vai, thần kinh toạ, đau hông và đùi đến mức không thể đi lại lâu được.

Điều trị thoái hóa đốt sống lưng như thế nào?

- Đau lưng và đau rễ thần kinh (đau lan xuống chân) là những triệu chứng thường gặp của cột sống. Trong hầu hết các trường hợp, những triệu chứng đó có thể được điều trị bảo tồn bằng phương pháp vật lý trị liệu, điều trị nắn xương, nắn bóp cột sống, và uống thuốc chữa triệu chứng đau lưng, thoát vị để kiểm soát cơn đau. Mỗi phương pháp điều trị đều có tác dụng. Tuy nhiên, không nên dùng thuốc giảm đau trong một thời gian dài.

- Khi những phương pháp điều trị bảo tồn không có hiệu quả trong việc làm giảm các triệu chứng, bệnh nhân có thể dùng các phương pháp khác như phương pháp phẫu thuật và không phẫu thuật. Phương pháp không phẫu thuật như tiêm rễ thần kinh khe đốt sống và tiêm steroid ngoài màng cứng để điều trị trượt đĩa đệm và hẹp ống sống.

- Mặc dù kết quả không thể nói trước và nhìn chung không dài lâu nhưng chúng có thể giảm cường độ cơn đau xuống mức có thể chịu đựng được.

- Khi đã cảm thấy khá hơn, bạn hãy bơi lội một chút. Theo các bác sĩ thì bơi lội chính là môn thể thao thích hợp nhất để chữa đau lưng, đặc biệt với các cơn đau cấp thì việc bơi trong bể nước ấm sẽ rất có hiệu quả.

– Khi đã từng bị đau lưng do thoái hoá cột sống một lần thì nên giữ gìn, không để tái phát. Vì nếu những cơn đau lặp đi lặp lại sẽ càng ngày càng nặng hơn. Đến một lúc nào đó, bạn chỉ cần đi, đứng, sinh hoạt trong tư thế hơi khác thường là đã bị đau lưng buốt nhói dữ dội.

Nguồn: Baithuocnam.com
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom