Căn Bệnh Thoái Hóa Đốt Sống Lưng Và Thoát Vị Đĩa Đệm Vùng Thắt Lưng

contho10693

mệt
User ID
81041
Tham gia
21 Tháng ba 2015
Bài viết
12
Điểm tương tác
0
Tuổi
34
Địa chỉ
cầu diễn
Đồng
0
Thoát vị đĩa đệm là gì? Ngày nay người ta không khó khăn gì để có thể tìm hiểu những thông tin có liên quan đến căn bệnh thoái hóa đốt sống lưng( thoái hóa cột sống ) hay còn có thể gọi đây là căn bệnh thoát vị đốt sống lưng, nhiều thông tin thiết thực từ những phương tiện truyền thông hoặc từ chính những người đã từng trải qua căn bệnh này.

Bạn đã từng bị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng chưa? Thật ra đa số mọi người hiện nay cũng còn rất mơ hồ về căn bệnh này tuy là nó đã không còn mới mẻ gì với ta. Thoát vị vùng thắt lưng chính là do thoái hóa các đốt sống lưng trong thời gian dài gây ra. Hầu hết chúng ta thường không nhận biết ra bệnh và chỉ khi xuất hiện những cơn đau triền miên kéo dài và đã có sự trợ giúp của bác sĩ.

Đa phần để giảm đau tạm thời người ta thường sử dụng những biện pháp thông thường như chườm khăn nóng hoặc dùng thuốc giảm đau, tuy nhiên những cách trên cũng có thể làm cho cơn đau tồi tệ hơn. Nếu thật sự bạn bị bệnh thì bạn cần phải được điều trị phù hợp hơn. Nhưng để có biện pháp điều trị thích hợp thì bạn cần phải biết rõ nguồn gốc của chúng là gì ? nguyên nhân và các triệu chứng gây ra bệnh và cách điệu trị bệnh ra sao? Thật ra thoát vị đĩa đệm chính là do sự thoái hóa cột sống tác động đến từng đĩa đệm làm cho bao xơ của đĩa đệm trở nên dòn hơn theo thời gian, và dưới trọng lực của cơ thể đè nén lên làm cho bao xơ bị rách giải phóng nhân nhày bên trong ra ngoài gây ra tình trạng thoát vị. Thoái hóa vùng lưng sẽ gây ra thoát vị đĩa đệm vùng lưng, những triệu chứng thường thấy nhất khi bị bệnh này là : những cơn đau âm ỉ kéo dài hoặc đau càng ngày càng nhiều khi phải đứng lâu hay co gập người, đau dữ dội hay tăng dần khi ho, hắt hơi. Nguyên nhân chính gây ra thoát vị vùng thắt lưng thường là do chấn thương hoặc thường xuyên khuân vác vật nặng, di truyền….

Để điều trị bệnh này ngoài những cách thông thường như chườm đá lạnh, uống thuốc giảm đau, thì chúng ta cần phải kết hợp với những biện pháp khác như : vật lý trị liệu để phục hồi đĩa đệm, làm giảm áp lực nhân đĩa đệm có tác dụng giải phóng dây thần kinh bị chèn ép. Bên cạnh đó để việc điều trị mang lại hiệu quả chúng ta cần phải kết hợp chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý và thường xuyên vận động để có thể mau chóng hết bệnh và cột sống vững chắc.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom