Chữa Bệnh Đau Lưng Thoái Hóa Cột Sống

contho10693

mệt
User ID
81041
Tham gia
21 Tháng ba 2015
Bài viết
12
Điểm tương tác
0
Tuổi
34
Địa chỉ
cầu diễn
Đồng
0
Bệnh đau lưng do thoái hóa cột sống thường hay gặp ở người cao tuổi. Ở đối tượng này, Theo năm tháng, do ảnh hưởng từ môi trường, chế độ ăn uống, tư thế vận động, sinh hoạt, luyện tập và chịu sức nặng cơ thể mà bị yếu đi, lão hoá và sức nâng đỡ kém.Vậy cách chữa đau lưng thoái hóa cột sống như thế nào?
Chữa bệnh đau lưng thoái hóa cột sống.

Dưới đây là một số phương pháp chữa bệnh đau lưng, đau lưng bên phải thoái hóa cột sống mà bạn có thể áp dụng ngay.

– Khi ở nhà, nếu bị đau lưng, bạn nên lập tức nằm nghỉ, thư giãn. Nhưng cũng không được nằm quá lâu khiến máu khó lưu thông, tăng cảm giác mệt mỏi. Chỉ cần cảm thấy đỡ đau là bạn đã phải đi lại đôi chút. Nói chung, người bị thoái hoá cột sống lưng không nên ngồi một chỗ mà nên vận động nhẹ nhàng, tập thể dục vừa phải.

– Chườm nóng và xoa bóp được coi là biện pháp hữu hiệu tức thời. Tuy nhiên, có một sai lầm lớn là khi bị đau lưng, ta thường bóp dầu nóng, mật gấu và rượu. Làm như vậy sẽ khiến vùng bị đau có phản ứng co cơ, khiến cơn đau càng trầm trọng hơn mà hãy dùng cách chườm khăn nóng, nhiệt độ ấm sẽ làm giảm đau hiệu quả hơn.

– Khi đã cảm thấy khá hơn, bạn hãy bơi lội một chút. Theo các bác sĩ thì bơi lội chính là môn thể thao thích hợp nhất để chữa đau lưng, đặc biệt với các cơn đau cấp thì việc bơi trong bể nước ấm sẽ rất có hiệu quả.

– Khi đã từng bị đau lưng do thoái hoá cột sống một lần thì nên giữ gìn, không để tái phát. Vì nếu những cơn đau lặp đi lặp lại sẽ càng ngày càng nặng hơn. Đến một lúc nào đó, bạn chỉ cần đi, đứng, sinh hoạt trong tư thế hơi khác thường là đã bị đau lưng buốt nhói dữ dội.

– Cần ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng và phải kiêng rượu, bia.

– Giảm cân: việc thừa cân cũng là nguyên nhân gây ra bệnh đau lưng cột sống, vì trọng lượng cơ thể tác động rất nhiều vào cột sống nên giảm cân có hiệu quả ngoài việc thẩm mĩ thì nó giúp ích trong việc điều trị bệnh cũng hiệu quả.

– Ngoài ra bạn có thể tập bài tập chữa bệnh đau lưng thoái hóa cột sống như sau:

Hãy cẩn thận khi căng lưng và giữ ở một vị trí .Nhiều người đã quay lại vị trí hoặc đột ngột để lưng vào tư thế có thể gây thương tích. Nếu bạn đang ngồi trên ghế, bạn có thể ngả ghế ra và đảm bảo rằng lưng của bạn đang thực hiện bài tập. Nghiêng về phía trước là bạn đang căng lưng dưới, nhưng hãy thật nhẹ nhng. Giữ yên vị trí này trong ít nhất 20 giây, và tốt nhất bạn nên lặp đi lặp lại 3 lần. Với bất kỳ bài tập nào, nếu cảm thấy lưng của bạn tồi tệ hơn hoặc đau nhiều hơn, bạn phải ngừng tập ngay. Tuy nhiên, nếu tập hợp lí, điều này rất hiếm khi xảy ra mà bạn sẽ nhanh chóng cảm thấy tốt hơn.

Nếu bạn đã áp dụng các phương pháp trên đây mà cơn đau vẫn không thuyên giảm thì bạn nên đến gặp bác sĩ vì có thể nguyên nhân đau lưng của bạn có thể do một số bệnh nguy hiểm khác gây nên.

Chúc bạn và gia đình luôn khỏe mạnh !

Nguồn baithuocnam.com
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom