Giải Pháp Ngăn Ngừa Mụn Trong Mùa Nắng Hiệu Quả

User ID
80283
Tham gia
13 Tháng ba 2015
Bài viết
66
Điểm tương tác
0
Tuổi
39
Đồng
0
Vào mùa nắng nóng, nhiệt độ tăng cao và ánh nắng mặt trời, không những khiến da bị sạm đen hay bỏng rát, mà đây còn là thời điểm “vàng” cho mụn xuất hiện, cũng như phát triển ồ ạt hơn. Do đó, ngay từ bây giờ để luôn giữ được làn da mịn màng, bạn cần phải xây dựng biện pháp phòng ngừa mụn hữu hiệu từ trong lẫn ngoài.

Vậy ngăn ngừa mụn trong mùa nắng nóng như thế nào để mang lại kết quả cao nhất? Hãy cùng đi tìm câu trả lời qua những thông tin ở bài viết “Giải pháp ngăn ngừa mụn trong mùa nắng hiệu quả” dưới đây các bạn nhé!

>> Tìm hiểu cách trị mụn boc: http://myphamsakura.edu.vn/lam-cach-nao-de-tri-mun-boc/

Tẩy tế bào chết

giai-phap-ngan-ngua-mun-hieu-qua-01.jpg


Tẩy tế bào chết thường xuyên giúp da luôn sạch sẽMỗi tuần 1 – 2 lần bạn nên tẩy tế bào chết cho da, nhằm loại bỏ hết các tế bào da sần sùi già nua cùng bã nhờn tích tụ lâu năm, giúp lỗ chân lông thông thoáng, không cho vi khuẩn có cơ hội hoạt động, từ đó ngăn ngừa mụn mới hình thành và cải thiện tình trạng mụn cũ. Bạn có thể tẩy tế bào chết dễ dàng bằng kem tẩy tế bào chết dành cho da mặt, hoặc nếu có thời gian thì dùng chanh và đường trộn chung với nhau theo tỷ lệ 1:1 và nhẹ nhàng massage trong 10 phút.

Làm sạch da mặt


giai-phap-ngan-ngua-mun-hieu-qua-02.jpg

Rửa mặt sạch hàng ngày là một cách ngăn ngừa mụn hiệu quả


Da mặt bẩn do nhiều bã nhờn và bụi bẩn là nguyên nhân hàng đầu gây nên mụn, vì vậy rửa mặt mỗi ngày 2 -3 lần và tẩy trang kỹ sau mỗi lần trang điểm, là cách ngăn ngừa mụn trong mùa nắng tại nhà mà bạn nhất định phải ghi nhớ, để da luôn sạch sẽ. Chất bẩn trên da không thể loại bỏ hoàn toàn khi chỉ rửa với nước lạnh, do đó bạn hãy dùng một loại sữa rửa mặt dành cho da nhờn.

Chú ý khi rửa mặt cần thực hiện các động tác nhẹ nhàng, trong thời gian 3 -5 phút là đủ. Da mụn rất yếu và dễ tổn thương nên bạn cần tránh chà xát quá mạnh và rửa mặt lâu, khiến mụn mọc nhiều hơn.

Chống nắng

giai-phap-ngan-ngua-mun-hieu-qua-03.jpg

Luôn bảo vệ da khỏi tác hại xấu của ánh nắng mặt trời

Trong nắng mặt trời có chứa UVA, UVB, đây là hai thành phần có tác hại rất lớn đối với làn da của chúng ta. Vào mùa hè, ánh nắng chiếu mạnh khiến da bị tổn thương và cấu trúc da yếu đi.

Do đó, tốt nhất nên hạn chế ra đường vào những giờ cao điểm từ 10 giờ - 16 giờ. Nếu đi nắng, hãy sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF 30 trở lên, loại không chứa dầu và che chắn cẩn thận bằng khẩu trang, mũ đã được làm sạch. Việc làm này vừa giúp bảo vệ da khỏi tác hại xấu của tia tử ngoại, vừa ngăn ngừa bụi bẩn xâm nhập. Tìm hiểu cách chống nắng hiệu quả: https://angelagold.com.vn/cham-soc-da/cach-chong-nang-tu-nhien-tu-thien-nhien-c45a1768.html

Giữ tinh thần luôn thoải mái

giai-phap-ngan-ngua-mun-hieu-qua-04.jpg


Ngủ sớm và ngủ đủ giấc vừa tốt cho sức khỏe vừa tốt cho daNgoài ra, nếu muốn nhanh chóng hết mụn hoặc để mụn không xuất hiện, thì bạn cần ngủ sớm, ngủ đủ giấc và luôn giữ tinh thần thoải mái, vui tươi. Do thức khuya và stress thường xuyên khiến hormone trong cơ thể bị rối loạn, làm tăng lượng dầu tiết ra.

Tránh xa đồ ăn nhiều dầu mỡ

giai-phap-ngan-ngua-mun-hieu-qua-05.jpg


Đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ là tác nhân gây ra mụnCác loại đồ ăn nhiều dầu mỡ và cay, nóng chính là một trong những tác nhân khiến gan nóng, dầu nhờn trên da sản xuất nhiều hơn, gây mụn. Thay vì ăn những loại đồ ăn này, bạn nên kết thân với các loại rau xanh, hoa quả tươi và uống đủ 2 – 2.5 lít nước/ ngày, sẽ tốt cho sức khỏe cũng như mang lại làn da vẻ mịn màng và tươi sáng hơn.

Cùng bắt tay thực hiện cách ngăn ngừa mụn trong mùa nắng mà chúng tôi vừa chia sẻ, chắc chắc những nốt mụn xấu xí sẽ không bao giờ xuất hiện, da khỏe mạnh hơn và mịn màng không tì vết, để bạn tự tin hơn ở mọi lúc, mọi nơi.

Chúc bạn thành công!


Xuân Ninh
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom