Hoa Tam Thất- Thảo Dược Quý Tự Nhiên

contho10693

mệt
User ID
81041
Tham gia
21 Tháng ba 2015
Bài viết
12
Điểm tương tác
0
Tuổi
34
Địa chỉ
cầu diễn
Đồng
0
Chắc hẳn trong chúng tam ai cũng từng biết đến hoa tam thất trong việc điều trị chứng bệnh mất ngủ. Tuy nhiên, hoa tam thất còn có nhiều công dụng khác mà ngày nay y học hiện đại đã chứng minh.

Trên thế giới, tam thất chỉ thấy ở Trung Quốc, mọc hoang vàđược trồng từ lâu đời tại các miền ôn đới cóđộ cao trên 1.200m (so với mặt biển). Hiện nay ở nước ta, loại cây này được trồng khảo nghiệm rất nhiều trên Cao nguyên đáĐồng Văn vì loại cây này chỉ trồng được ở nơi có yêu cầu vềđất đai, khí hậu rất nghiêm ngặt, chỉ sinh sống và phát triển ở vùng núi cao, khí hậu lạnh và mát quanh năm.

Hoa Tam Thất mọc có cụm hình tán mọc ởđầu cành (mỗi cụm có từ 150-400 nụ). Từ năm thứ 2 trởđi bắt đầu có hoa. Mỗi hoa có 5 cánh màu xanh nhạt.

Tam thất, vàng không đổi có thể trồng được nhưng rất công phu bởi lẽ:

Nó chỉ sống được ở vùng núi cao, lạnh mát quanh năm. Nhiệt độ thích hợp với nó là từ 200C đến 250C. Nếu đem về trồng ở vùng nắng nóng đồng bằng thì chỉ 1 hoặc 2 ngày là chết ngay. Đặc biệt, cây tam thất chỉ phát triển được dưới bóng râm cóánh sáng tán xạ nên phải làm giàn che (3 phần sáng, 7 phần tối).

Trong y học cổ truyền, các bộ phận của cây tam thất đều được dùng làm thuốc. Ngoài củ tam thất là một loại dược liệu quý, hạt tam thất dùng để làm giống, hoa tam thất sấy khô dùng làm trà thanh nhiệt, rễ tam thất cũng có giá trị kinh tế rất cao.
Công dụng của hoa Tam Thất.

Công dụng phổ biến hiện nay được nhiều người biết đến đó là sử dụng trà hoa Tam Thất khô sẽ giúp bạn cải thiện các triệu chứng mất ngủ, giúp ngủ sâu, an thần. Đây là bệnh mất ngủ phổ biến nhất hiện nay, ngoài ra còn nhiều tác dụng khác mà hầu hết ai cũng sử dụng được.

- Công dụng thanh nhiệt (làm mát, giải nhiệt)

- Giáng áp (hạ huyết áp)

- Chữa các chứng và bệnh như cao huyết áp, huyễn vựng (hoa mắt, chóng mặt trong hội chứng rối loạn tiền đình, thiểu năng tuần hoàn não…)

- Viêm hầu họng cấp tính, tiêu viêm, giảm béo…

- Đối với những người phụ nữ sau sinh, hoa tam thất giúp cho các bà mẹ nhiều sữa hơn để dòng sữa luôn căng tràn.

Hoa tam thất rất tốt, có thể uống trà hoa tam thất trong bất cứ lúc nào vàở mọi lứa tuổi, vừa chữa bệnh vừa nâng cao thể trạng.

Hiện nay, trà hoa tam thất, nụ hoa tam thất được dùng rất phổ biến để chữa bệnh trong đông y và có nhiều công dụng cho sức khỏe của con người. Chính vì vậy, lượng tiêu thụ loại thảo dược này rất lớn. Hãy là người tiêu dùng thông minh lựa chọn cho mình được sản phẩm chất lượng với giá thành phải chăng nhé.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom