Tác Dụng Của Hoa Tam Thất Trong Y Học Cổ Truyền

contho10693

mệt
User ID
81041
Tham gia
21 Tháng ba 2015
Bài viết
12
Điểm tương tác
0
Tuổi
34
Địa chỉ
cầu diễn
Đồng
0
Hoa tam thất từ lâu đã được biết đến với công dụng là chăm sóc sức khỏe. Tuy nhiên ngày nay nó còn có tác dụng trong việc làm đẹp da, giảm béo đối với chị em phụ nữ.
Y học cổ truyền từ lâu đã được biết đến trong việc chữa trị các loại bệnh mạn tĩnh của con người. Khoa học công nghệ càng phát triển kéo theo đó là các loại thuốc Tây y lần lượt ra đời. Tuy nhiên Đông y vẫn có một chỗ đứng vững chắc trong lòng nhiều người bởi tính hòa của nó cũng như những công dụng mà nó mang lại.
Hoa tam thất là một loài hoa quý trong Đông Y. Tác dụng hoa tam thất đối với sức khỏe con người đã được nhiều lương y công nhận và áp dụng thành công cho rất nhiều bệnh nhân. Một số tác dụng chính của hoa tam thất:
– Tác dụng chữa cholesterol (chữa mỡ máu / chữa máu nhiễm mỡ): giảm cholesterol toàn phần, ngăn ngừa xơ vữa mạch máu, giúp tăng cường tuần hoàn máu.
– Tác dụng thanh nhiệt: hoa tam thất có tác dụng thanh nhiệt (làm mát, giải nhiệt).
– Tác dụng bình can: (điều hòa chức năng của tạng can).
– Tác dụng: bổ huyết (chống thiếu máu), cầm máu, giảm đau, tiêu ứ huyết,
– Tác dụng chữa cao huyết áp: hoa tam thất có tác dụng giáng áp( hạ huyết áp).
– Tác dụng đối với bệnh tim mạch, não: phòng ngừa các biến chứng tim mạch, tai biến mạch máu não, tai biến não, chữa những người kém trí nhớ, ngăn ngừa chứng lú lẫn ở người già.
– Tác dụng tăng lực: giảm căng thẳng mệt mỏi, giúp tăng lực mạnh, tăng khả năng làm việc, rất tốt cho người ăn uống kém, lao động quá sức, hay ra mồ hôi trộm.
Hoa tam thất, với thành phần chính là hoạt chất của nhân sâm Rb1, Rb2, có vị ngọt, mát. Tốt nhất là dùng loại hoa chưa nở, phơi sấy khô, đóng gói dùng dần. Hoa tam thất cũng chữa được nhiều bệnh: thanh nhiệt, mát gan, tiêu viêm, giảm béo… Ngoài ra hoa tam thất còn có tác dụng phòng chống bệnh ung thư.
Hoa tam thất dùng dưới dạng pha trà, mỗi ngày 1 – 3g, pha vào nước sôi uống như trà đến khi hết vị ngọt đắng mới thôi. Hoa tam thất rất tốt, có thể uống trà hoa tam thất trong bất cứ lúc nào và ở mọi lứa tuổi, vừa chữa bệnh vừa nâng cao thể trạng.
Xem thêm:Tác dụng nụ hoa tam thất tại đây.​
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom