Tăng Cường Trí Nhớ Với Nho Đỏ, Đậu Phộng

cavienchien

New member
User ID
76309
Tham gia
6 Tháng một 2015
Bài viết
6
Điểm tương tác
0
Tuổi
37
Đồng
0
Các nhà khoa học đã thực hiện một cuộc nghiên cứu chứng minh trong nho đỏ và đậu phộng có những thành phần bảo vệ não tránh nguy cơ lão hóa sớm.
Hợp chất có tác dụng phòng ngừa chứng mất trí nhờ ở người cao tuổi được phát hiện trong những thực phẩm này có tên là resveratrol.
Chất này nằm trong nhóm stilbene. Resveratrol được tìm thấy ở nhiều loại thực phẩm, đồ uống khác nhau như rượu được chiết xuất từ nho, đậu phộng, nước ép nho,….
Một cuộc thí nghiệm đã được tiến hành bởi các nhà khoa học của trường ĐH Texas A&M Health Science Center College of Medicine, Hòa Kỳ đã thu được kết quả chứng minh resveratrol có giúp ích rất nhiều cho khu vực não điều khiển trí nhớ (hippocampus).
Từ kết quả nghiên cứu trên loài chuột, các nhà khoa học đã phát hiện resveratrol có
khả tăng cường trí nhớ và cải thiện tâm trạng rõ rệt ở loài gặm nhấm này. Hợp chất resveratrol hỗ trợ sự phát triển của tế bào não, tăng cường lưu thông máu, phòng ngừa viêm não mãn tính.
Từ kết quả nghiên cứu này, các nhà khoa học đã chứng minh, chất resveratrol có khả năng giúp trí nhớ và tâm trạng của người lớn tuổi.
Ngoài ra, hợp chất này còn giúp tăng cường sức đề kháng bảo vệ cơ thể, phòng ngừa bệnh Alzheimer, bảo vệ tim khỏe mạnh, phòng tránh ung thư, ngừa báo phì, đáy tháo đường, cân bằng cholesterol,…


Theo baovesg.com
 

lethuy7414

New member
User ID
93553
Tham gia
15 Tháng bảy 2015
Bài viết
96
Điểm tương tác
0
Tuổi
33
Đồng
0
rất thích hai loại thực phẩm này, ăn đâu phộng cũng tốt cho tim mạch, chống oxy hóa nữa
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom