Chức Năng Annual Calendar Trên Đồng Hồ Thụy Sĩ

nguyenkhanhha

New member
User ID
79945
Tham gia
10 Tháng ba 2015
Bài viết
1
Điểm tương tác
0
Tuổi
30
Đồng
0
Đồng hồ Thụy Sĩ với lịch sử phát triển lâu đời của mình cùng những tinh hoa trong nghệ thuật chế tạo đã và đang khẳng định được vị trí vững chắc trong ngành sản xuất đồng hồ thế giới. Tuy nhiên, trước sự phát triển mạnh mẽ và nhanh chóng của khoa học công nghệ, đồng hồ cơ khó lòng đứng vững khi đem đặt lên bàn cân so sánh với những chiếc smartwatch ưu việt về tính năng. Chính vì vậy mà tự thân đổi mới và tích hợp thêm các tính năng công nghệ là vấn đề thiết yếu mà các hãng đồng hồ Thụy Sĩ phải tính đến nếu không muốn ngoài "cuộc chơi". Chức năng Annual Calendar được ra đời có lẽ một phần vì lí do như vậy.
Hãy cùng Đồng hồ Duy Anh tìm hiểu về chức năng này nhé!
Lịch năm là một chức năng phức tạp của đồng hồ đeo tay cơ nói chúng và đồng hồ Thụy Sĩ nói riêng. Nó tự động điều chỉnh các tháng giữa 30 và 31 ngày và người sử dụng chỉ phải chỉnh lịch ngày của chiếc đồng hồ Thụy Sĩ duy nhất một lần trong năm vào ngày cuối cùng của tháng 2 (chuyển từ ngày 29/2 sang ngày 1/3).
Nếu không có chức năng này thì mỗi tháng người ta phải chỉnh lịch ngày của đồng hồ đeo tay một lần khi nó sang tháng mới. (Ở những chiếc đồng hồ đeo tay bình thường)
Một chiếc đồng hồ với lịch Annual Calendar hiển thị ngày trong tháng, thứ trong tuần và tháng sẽ tự động hiệu chỉnh theo đúng lịch hàng tháng. Annual Calendar thường ít phức tạp hơn so với một chiếc đồng hồ đeo tay có lịch vạn niên (Perpetual Calendar) và do đó cũng có giá thành thấp hơn.
Chức năng Annual Calendar lần đầu tiên được sử dụng trên đồng hồ đeo tay được đăng ký năm 1996 bởi Patek Phillipe. Nó là một bước tiến vượt bậc trong ngành công nghiệp sản xuất của Đồng hồ Thụy Sỹ. Ngày nay, cùng với Monphase và dự trữ năng lượng Power Reserve, Annual Calendar là một trong những chức năng quan trọng nhất và cũng khá đắt tiền.
Từ năm 1996, cơ cấu của lịch Annual Calendar liên tục được cải tiến và nay nó đã có mặt trên một số dòng Đồng hồ Thụy Sĩ.
Để biết thêm thông tin chi tiết vui lòng xem tại : donghoduyanh.com
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom