Giải Pháp Cho Chứng Thừa Cân, Béo Phì

venus

New member
User ID
61941
Tham gia
15 Tháng bảy 2014
Bài viết
56
Điểm tương tác
0
Tuổi
33
Đồng
0
Các nghiên cứu y khoa đã chứng minh, những người thường xuyên bị tăng cân hay đang rơi vào tình trạng thừa cân, béo phì có tỉ lệ bệnh tật cao hơn gấp 3 lần so với người bình thường, trong đó nguy cơ mắc bệnh tiểu đường chiếm 44%, tim mạch 23% và đến 41% các trường hợp về ung thư.

- Thừa cân, béo phì

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) định nghĩ: thừa cân, béo phìlà tình trạng tích lũy mỡ quá mức và không bình thường tại một vùng cơ thể hay toàn thân gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

giai_phap_cho_chung_thua_can_beo_phi_1.jpg


Thừa cân, béo phì được tính theo chỉ số khối của cơ thể - BMI (trọng lượng cơ thể chia cho bình phương chiều cao). Theo BMI, chỉ số cân nặng bình thường đối với người trưởng thành dao động từ 18,5 – đến 24,9.

Ví dụ, một người cao 1m60, nặng 48kg, chỉ số BMI=48/(1,6)2=18,75

BẢNG TÍNH CÂN NẶNG DÀNH CHO NGƯỜI TRƯỞNG THÀNH

Tình trạng béo phì: Theo WHO - BMI (kg/m2)

+ Người gầy < 18,5

+ Bình thường: 18,5 – 24,9

+ Thừa cân: >= 25

+ Tiền béo phì: 25 – 29,9

+ Béo phì cấp độ một: 30 – 34,9

+ Béo phì cấp độ hai: 35 – 39,9

+ Béo phì cấp độ ba: >= 40

Theo điều tra của Viện Dinh dưỡng Quốc gia. hiện Việt Nam có gần 7 triệu người bị thừa cân, béo phì, chiếm hơn 8% dân số. Tại các thành phố lớn như Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, tình trạng thừa cân, béo phì lên đến 30%.

Nguyên nhân thừa cân, béo phì đa phần là do cuộc sống hiện đại với quá nhiều những áp lực, stress trong công việc, con người ít có thời gian vận động, cùng với việc có quá nhiều các loại thức ăn nhanh được sử dụng phổ biến khá phổ biến trong các bữa ăn hằng ngày. Và thực trạng đáng báo động hơn là chứng bệnh thừa cân, béo phì đang có chiều hướng trẻ hóa và mức độ ngày một gia tăng về số lượng.

- Tác hại của thừa cân, béo phì

Người thừa cân, béo phì thường có tâm lí mất tự tin trong giao tiếp, ngại xuất hiện trước đám đông, hay tự ti, cơ thể kém linh hoạt và ảnh hưởng rất nhiều đến năng suất, hiệu quả công việc. Song những cảnh báo, hậu quả về sức khỏe mới thực sự đáng lo ngại.

Các nghiên cứu y khoa đã chứng minh những người thường xuyên bị tăng cân hay đang rơi vào tình trạng thừa cân, béo phì có tỉ lệ bệnh tật cao hơn gấp 3 lần so với người bình thường, trong đó nguy cơ mắc bệnh tiểu đường chiếm 44%, tim mạch 23% và đến 41% các trường hợp về ung thư.

Ngoài ra, thừa cân béo phì còn là yếu tố nguy cơ của hàng loạt bệnh lý nguy hiểm khác như: bệnh lý đường hô hấp, bệnh tiêu hóa, rối loạn nội tiết, bệnh xương khớp, những tổn thương về da… Trẻ em bị thừa cân, béo phì thường có chỉ số thông minh kém hơn trẻ bình thường, người lớn tuổi có nguy cơ bị Alzheimer cao hơn. Điều đặc biệt đáng chú ý hơn, các nghiên cứu gần đây cho thấy, chứng béo phì làm giảm 6 - 8 năm tuổi thọ con người.

- Giải pháp cho chứng thừa cân, béo phì

Chìa khóa cho việc giảm cân thành công và khoa học không thể nào khác hơn chính là một chế độ ăn uống hợp lí cùng với chế độ luyện thể phù hợp.

+ Chế độ ăn uống

giai_phap_cho_chung_thua_can_beo_phi_2.jpg


Chế độ ăn uống đóng vai trò vô cùng quan trọng trong đối với việc kiểm soát cân nặng cơ thể. Thông thường những người thừa cân, béo phì họ rất thích các loại thức ăn ngọt, thức ăn chứa nhiều tinh bột và đây là lý do giải thích vì sao cân nặng họ ngày một tăng nhanh. Vì thế, để giảm thiểu tình trạng tăng cân ngoài ý muốn, ngăn ngừa chứng thừa cân béo phì, bạn cần chú ý xây cho mình một chế độ ăn uống hợp lí, khoa học. Nên sử dụng nhiều thực phẩm chứa nhiều chất xơ, các loại rau xanh, trái cây tươi, tránh các thức ăn giàu ngọt giàu tinh bột, các chất kích thích như thuốc lá, rượu, bia,…

+ Luyện tập thể dục thể thao

Đây là cách thức chủ yếu hữu hiệu nhất giúp con người ngăn chặn, đầy lùi chứng thừa cân béo phì. Việc vận động sẽ nhanh chóng giúp cơ thể tiêu hao toàn bộ lượng mỡ dư thừa của cơ thể, tránh tình trạng tụ mỡ thừa, gây tình trạng thừa cân.

Bạn hãy chọn cho mình một môn thể thao yêu thích để tập luyện, có thể năng động như các bộ môn: dance, cầu lông, bơi lội,…hay cũng có thể nhẹ nhàng hơn với các bài tập Yoga đơn giản.

- Yoga - giải pháp cho chứng thừa cân, béo phì

Các nhà chuyên môn đánh giá khá cao tác dụng tuyệt vời của Yoga trong việc cải thiện sức khỏe con người và làm đẹp. Các bài tập Yoga nhẹ nhàng, tác động lên toàn bộ bộ cơ thể, giúp tiêu tốn khá cao lượng calories dư thừa. Bạn có biết? Trong 1 giờ tập các bài tập Yoga cổ truyền (như “Hatha”), bạn có thể tiêu tốn đến 200 calo và mất nhiều hơn 400 calo đối với những bài tập khó, đòi hỏi những tư thế, sức cơ bắp hơn như “Astanga”.

giai_phap_cho_chung_thua_can_beo_phi_3.jpg


Bên cạnh đó, việc tập luyện Yoga thường xuyên còn giúp quá trình lưu thông máu, khí huyết diễn ra tốt hơn, giúp cơ thể ngăn ngừa được nhiều bệnh lí nguy hiểm khác như: tim mạch, huyết áp, các vấn đề về xương khớp,…giúp da dẻ bạn trở nên hồng hào, láng mịn hơn.

Bạn đang bị tăng cân? Bạn đang gặp phải vấn đề thừa cân, béo phì? Vậy còn ngần ngại gì mà bạn tìm kiếm cho mình 1 lớp Yoga phù hợp để theo học. Yoga sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại vóc dáng và sở hữu một thân hình hoàn hảo.
(Vyogaworld.net)
 

venus

New member
User ID
61941
Tham gia
15 Tháng bảy 2014
Bài viết
56
Điểm tương tác
0
Tuổi
33
Đồng
0
Mình thì lúc trước cũng từng sử dụng các loại thực phẩm chức năng giúp hỗ trỡ quá trình giảm cân, ban đầu cũng hiệu quả đó, nhưng 1 khoảng thời gian không sử dụng thì đâu vẫn trở lại đấy à. Nên bây giờ mình rút ra kinh nghiệm là áp dụng cách thức tự nhiên là tốt nhất, tập luyện thể thao, chạy bộ, tập yoga,...là những cách giúp chúng ta giảm cân và giữ gìn vóc dáng tốt nhất
 

thanhmai0063

New member
User ID
73786
Tham gia
26 Tháng mười một 2014
Bài viết
6
Điểm tương tác
0
Tuổi
38
Đồng
0
Theo mình giảm cân thì sử dụng các biện pháp tự nhiên như tập luyện thể thao, tập yoga vấn là tốt nhất. Mình thấy nhiều người muốn giảm cân nhanh mà sử dụng thuốc, ăn kiêng nhưng theo mình biết các biện pháp này không an toàn và dễ ảnh hưởng đến sức khóe chúng ta sau này nữa.
 

lethuy7414

New member
User ID
93553
Tham gia
15 Tháng bảy 2015
Bài viết
96
Điểm tương tác
0
Tuổi
34
Đồng
0
Giảm cân sẽ tránh được nhiều bệnh nguy hiểm vì thế nên cố gắng giảm cân để có được sức khỏe lâu dài
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom