Phong Thủy Cho Phòng Ngủ

AKEMI UCHI

Chăn ga gối AKEMI , AKEMI UCHI
User ID
75396
Tham gia
22 Tháng mười hai 2014
Bài viết
2
Điểm tương tác
0
Tuổi
33
Địa chỉ
Hà Nội
Đồng
0
Cùng tác giả
Từ xa xưa, việc áp dụng phong thủy đúng cách cho phòng ngủ sẽ giúp cuộc sống trở lên hạnh phúc hơn, thành công hơn, tốt hơn cho sức khỏe . Phong thủy trong phòng ngủ rất quan trọng, bởi đó là nơi ta nghỉ ngơi, nạp năng lượng sau mỗi ngày làm việc mệt mỏi... Vì vậy, ta nên biết cách làm thế nào để phong thủy trong phòng ngủ được thuận hơn, mang lại nhiều may mắn cho cuộc sống cũng như công việc của chúng ta hơn, và cách làm thế nào để đưa nguồn năng lượng tích cực vào và loại bỏ những năng lượng tiêu cực xâm nhập vào cuộc sống, công việc. Nếu bạn muốn biết làm thế nào để thay đổi phong thủy cho phòng ngủ của gia đình mình, hãy cùng bắt đầu từ bước đầu tiên như dưới đây:



1.4: Chú ý tới phong thủy cho phòng ngủ của bạn:





1. Một chiếc giường có đầu giường được thiết kế vững chắc. Một đầu giường được gọi là tốt cho phong thủy là những chiếc giường có đầu giường được thiết kế bằng gỗ, hoặc được bọc đệm, lý do chính là do những chất liệu này là những chất liệu chắc chắn và vững chãi và sang trọng, đặc biệt nó giúp hấp thụ năng lượng phong thủy , mang lại cảm giác dễ chịu, thoải mái cho phòng ngủ. Trong lúc bạn chìm vào giấc ngủ, cơ thể bạn sẽ bắt đầu tái tạo lại năng lượng sau những giờ hoạt động khi còn thức. Lúc này, theo phản xạ tự nhiên của tiềm thức, phía đầu của bạn rất cần đến một chỗ dựa vững chắc, giúp bảo vệ và hỗ trợ giúp nó nghỉ ngơi một cách thoải mái mà không hề cảm thấy căng thẳng, lo lắng. Cũng giống như lưng của bạn rất cần một điểm tựa vững chắc, dễ chịu khi cần ngồi trong một thời gian dài.





2. Một chiếc đệm(Nệm) dễ chịu, vững chắc. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại đệm với nhiều nhãn hiệu khác nhau cho bạn lựa chọn, nếu bạn chịu đầu tư , biết lựa chọn một cách thông minh cho một chiếc đệm, điều đó chắc chắn sẽ giúp mang lại cho bạn và gia đình những giấc ngủ ngon, giúp thư giãn đầu óc, cơ thể có hiệu quả. Một giấc ngủ tốt nhất và mang lại sức khỏe nhất là ngủ vào ban đêm và hoạt động , làm việc vào ban ngày, tránh hoạt động ngược lại. Theo phong thủy, rất kiêng kỵ việc mua và sử dụng những chiếc đệm đã qua sử dụng, bởi khi bạn sử dụng một chiếc đệm cũ, bạn không thể biết được những năng lượng được tích lũy sẵn trong chiếc đệm đó từ chủ cũ là năng lượng như thế nào? Tốt hay xấu?






3. Phải chắc chắn rằng độ cao của chiếc giường là thích hợp. Để dòng Phong Thủy được lưu thông tốt, gầm giường của bạn phải đảm bảo có độ cao phù hợp. Thông thường, những chiếc giường được thiết kế với những ngăn kéo ở dưới gầm giường là những thiết kế không tốt cho Phong Thủy, mặc dù những chiếc giường như vậy giúp tiết kiệm không gian cho căn phòng. Tại sao? Bởi năng lượng cần được lưu thông khắp cơ thể bạn khi bạn đang ngủ, đưa năng lượng tốt vào và đưa năng lượng không tốt ra, đó là lý do tại sao gầm giường không nên bị bít kín.





4. Phải đảm bảo rằng chiếc giường của bạn được đặt càng xa cửa càng tốt.Có thể đặt giường ở vị trí nằm chéo với vị trí cửa ra vào, nhưng không nên để thẳng với hướng cửa nhìn vào( Thông thống từ cửa nhìn vào), nói cách khác, bạn có thể nằm ở vị trí có thể nhìn thấy cánh cửa, nhưng không nên đặt ở vị trí trực diện với lối vào của cửa phòng.Trong đó bao gồm cả cửa chính, cửa ban công, cửa hiên, cửa phòng tắm hoặc cửa tủ quần áo.Không nên để quá nhiều cửa hướng vào giường của bạn, vị trí lý tưởng nhất cho chiếc giường là đặt chéo với cửa, hoặc ở góc đối diện nhô ra so với cửa .


Nếu để giường quá gần cửa, bạn có thể dễ rất mình với những trường hợp bất ngờ có thể xảy ra(Mở cửa, đóng cửa, tiếng gõ, tiếng động từ bên ngoài, tủ cửa tự dưng bật ra, gió thổi làm cửa đóng, mở…), nếu bạn nằm xa, khuất cửa, tinh thần bạn sẽ rất thoải mái, có đủ khoảng cách để sẵn sàng đón nhận những gì có thể sẽ xảy ra, đó là lý do tại sao bạn cần đặt giường càng xa cửa càng tốt.


Tuy nhiên, điều lý tưởng nhất vẫn là bạn nằm xa cửa, nhưng vẫn cánh cửa chính vẫn nằm trong tầm nhìn của bạn, điều đó giúp bạn có cảm giác chủ động hơn, được kiểm soát những điều xảy ra xung quanh mình.





5.Có một bức tường vững chãi giúp hỗ trợ phía sau bạn. Ngoài việc có một đầu giưỡng vững chắc, yếu tố quan trọng thứ hai là giường bạn ngủ cần có một bức tường hỗ trợ làm bệ đỡ phía sau.Khi bạn ngủ phía dưới cửa sổ, nguồn năng lượng trong cơ thể bạn có xu hướng sẽ bị yếu đi, do không có cảm giác an toàn, không có gì đang hỗ trợ hoặc bảo vệ xung quanh bạn





6. Tạo độ cân bằng, vững chãi cho cả hai bên giường. Đặt hai cây đèn ngủ trên tap hai bên giường sẽ giúp tạo cảm giác cân bằng trong khi bạn ngủ. Nếu có thể, tốt nhất bạn nên đặt hai chiếc đèn ngủ giống hệt nhau ở hai bên giường, tạo ánh sáng nhẹ nhàng trong khi bạn ngủ . Độ cân bằng này rất quan trọng cho việc giúp bạn luôn ở vị trí trung tâm, và tạo sự công bằng hơn nếu bạn phải chia sẻ phòng ngủ với một người nào khác nữa (Nếu 02 người ngủ cùng phòng với 02 giường).


Lý tưởng nhất là các góc đầu giường nên được thiết kế dạng tròn hơn là dạng hình nhọn, nhằm giảm thiểu những năng lượng xấu xâm nhập, những vật nhọn ở các góc giường như vậy thường hay được gọi là những “Mũi tên độc”, không tốt cho phong thủy.





7. Không nên để TV, máy tính, bàn làm việc hoặc những thứ có thể gây mất tập trung, ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn ở trong phòng ngủ. Tốt nhất, ban nên chuyển hết những thứ như máy tính, TV, bàn làm việc ra khỏi phòng ngủ của mình để đảm bảo cho mình có một giấc ngủ thực sự chất lượng, tuy nhiên trong phong thủy cũng không giới hạn về độ rộng của phòng ngủ, nếu có điều kiện, mà bạn lại muốn để tất cả những thứ trên trong phòng ngủ của mình, thì phải đảm bảo những thứ đó phải nằm xa giường của bạn càng xa càng tốt, tránh việc đánh mất năng lượng trong lúc nghỉ ngơi. Hoặc nếu có thể, hãy dùng những tấm vải có màu sáng nhẹ phủ lên TV, màn hình máy tính , bàn làm việc, giúp tạo không gian thoải mái hơn trong lúc ngủ


2.4 Tránh khí âm





1.Không nên để một chiếc gương đối diện với giường ngủ của bạn, hoặc thiết kế gương gắn lên tủ quần áo trong phòng ngủ của bạn. Nếu bạn bắt buộc phải có gương trong phòng ngủ của mình, thì hãy phủ một tấm vải lên chúng khi đi ngủ. Sự phản chiếu hình ảnh của gương khiến bạn có cảm giác như ai đó đang theo dõi mình trong lúc ngủ, khiến giấc ngủ không được yên ổn. Nói chung, bạn không nên để gương trong phòng ngủ của mình, theo phong thủy, một chiếc gương trong phòng ngủ của vợ chồng, có thể sẽ tạo ra sự phản bội, thiếu chung thủy trong đời sống vợ chồng. Chiếc gương là vật có quá nhiều năng lượng, không thích hợp cho một không gian tĩnh lặng , cần sự nhẹ nhàng như vậy.





2.Không nên để chùm ánh sáng chiếu thẳng vào giường của bạn. Ánh sáng chiếu thẳng như vậy sẽ khiến giấc ngủ của bạn bị chập chờn, gián đoạn. Nếu bạn không còn lựa chọn nào khác, hãy chắn ánh sáng đó lại bằng một tấm vải, hoặc hướng ánh sáng đó ra chỗ khác bằng cách treo một miếng chắn sáng (Giấy, vải, gỗ…) hướng tia sáng qua một hướng khác. Điều đó sẽ giúp bạn ngăn chặn được một số nguồn năng lượng tiêu cực xâm nhập vào cơ thể trong lúc ngủ, bạn cũng không cảm thấy mệt mỏi, đau nhức mắt, nặng đầu khi ngủ dậy.





3. Tránh những thứ có liên quan đến nước ở xung quanh giường ngủ. Ví dụ như không nên treo những bức tranh có liên quan đến nước quanh giường bạn. Bởi vì nước có thể sẽ dẫn đến tình trạng thất thoát về tài chính hoặc gặp những vấn đề có liên quan đến cướp bóc, giành giật vị trí….. Vì vậy, theo phong thủy, bạn không nên treo tranh liên quan đến nước, không nên đặt bể cá trong phòng ngủ của mình.





4.Không nên để cây hoặc hoa trong phòng ngủ . Cây và hoa mang lại quá nhiều dương khí cần thiết, nó tạo ra quá nhiều năng lượng và những hoạt động mà bạn cần trong khi nghỉ ngơi, đặc biệt cây cối sẽ thải khí Co2 vào buổi tối, khiến bạn bị thiếu Oxi, có cảm giác mệt mỏi, nặng đầu khi thức giấc. Nếu bạn không còn nơi nào để đặt cây và hoa, hãy gắng để chúng khuất khỏi tầm nhìn của bạn khi bạn ngủ.





5. Không nên để đồ đạc lộn xộn xung quanh giường ngủ của bạn, hoặc để một bên giường dựa hẳn vào một bên tường. Nếu để như vậy sẽ khiến các dòng năng lượng không thể lưu thông, điều đó có nghĩa sẽ dẫn đến sự bế tắc trong cuộc sống và công việc, một bên giường dính sát vào tường, sẽ phải có một người nằm phía trong(Nếu nằm hai người) và như vậy sẽ khiến một người như bị “mắc kẹt” trong đống hỗn độn của cuộc sống vậy.





6. Đặc biệt không nên để TV trong phòng ngủ của bạn. TV tạo ra từ trường không lành mạnh, có thể gây gián đoạn giấc ngủ của bạn, gây căng thẳng cho mối quan hệ giữa bạn và đối tác, hoặc nó chính là bên thứ ba ảnh hưởng tới cuộc sống của hai người trong phòng ngủ. Nếu bạn bắt buộc phải để nó trong phòng ngủ, hãy che nó lại bằng một tấm vải khi ngủ hoặc khi không sử dụng đến. Nếu bạn là người coi trọng phong thủy và không có chỗ để nào khác ngoài phòng ngủ, hãy cất nó vào trong tủ hoặc một cái hộp riêng giành cho TV, tốt nhất nên cất TV đi chỗ khác khi không sử dụng.





7. Để sách của bạn ở nơi khác ngoài phòng ngủ. Bạn có thể để một vài cuốn sách cạnh giường, nếu việc đọc sách giúp bạn chìm vào giấc ngủ tốt hơn, nhưng nếu để quá nhiều sách sẽ khiến bạn cảm thấy không gian bị choáng ngợp. Phòng ngủ là nơi để nghỉ ngơi và thư giãn, để quá nhiều sách trong phòng ngủ, khiến bạn cảm thấy như đang ở trong phòng làm việc. Quá nhiều sách khiến không gian nghỉ ngơi của bạn như đang bị công việc áp đảo, chiếm hữu vậy


3.4: Tạo sự cân bằng bằng màu sắc





1.Tone màu Hỏa : Màu của đam mê và sức mạnh . Gam màu tượng trưng cho Hỏa trong phong thủy giúp mang lại sức mạnh , giúp hỗ trợ cho bạn thuận lợi hơn trong công việc, giúp những nỗ lực của bạn trong công việc sẽ được khẳng định . Tone màu này sẽ mang lãng mạn và đam mê vào trong phòng ngủ của bạn. Tone Hỏa trong Phong Thủy bao gồm những màu sắc sau:


· Đỏ


· Cam


· Tím


· Hồng


· Vàng sáng





2.Tone màu Thổ: Màu của sức sống và sự ổn định . Sự kết hợp với tone màu Thổ trong căn phòng tạo ra sự mạnh mẽ và ổn định, giúp nuôi dưỡng và bảo vệ các mối quan hệ, những màu sắc trong tone màu Thổ là:


· Vàng nhẹ


· Nâu





3. Tone màu Kim: Tạo sự sáng sủa, rõ ràng và tinh tế. Theo phong thủy Tone màu Kim mang đến sự chính xác, rõ ràng, sắc nét, tinh tế cho căn phòng , màu Kim giúp tạo sự cân bằng, giúp cho căn phòng của bạn thêm sáng, nổi bật.Những màu sắc trong tone màu Kim là:


· Xám


· Trắng





4.Gam màu Nhạt(màu Pastel): Tạo cảm giác hài hòa và yên bình cho phong ngủ. Kết thúc một ngày bận rộn, điều quan trọng nhất là được thư giãn, nghỉ ngơi trong phòng ngủ và ngủ một giấc ngủ thật sâu và thoải mái. Với màu sắc sáng, nhẹ nhàng, thanh thoát giúp bạn tìm được sự yên bình, dễ chịu trong lúc nghỉ ngơi. Những màu sắc bạn có thể dùng cho tone màu này là:


· Xanh da trời sáng


· Hồng sáng


· Xanh lá cây sáng


· Tím sáng.


4.4: Những lưu ý khác:





1.Hãy tưởng tượng rằng phòng ngủ của bạn giống như một ốc đảo tuyệt vời. Phòng ngủ của bạn giống như một thiên đường. Đó phải là nơi giúp bạn thoát khỏi những mệt mỏi căng thẳng mà bạn phải đối mặt hằng ngày, là nơi tuyệt vời cho con cái bạn, tốt cho sức khỏe của bạn hay cho cuộc sống của vợ chồng bạn, hoặc tốt cho bạn và bạn bè của mình(nếu sống chung với bạn bè). Phòng ngủ không phải là nơi bạn có thể nhét bất cứ thứ gì vào đó khi bạn có đồ đạc không còn chỗ để xếp chúng. Mà nó phải là một ốc đảo tuyệt vời giũa một vùng sa mạc rộng lớn, là một nơi bạn muốn đến khi muốn được nghỉ ngơi , hoặc là nơi bạn muốn đến để thư giãn, thảnh thơi.





2.Ánh sáng trong phòng ngủ phải nhẹ nhàng, tự nhiên. Để phong thủy tốt hơn, bạn nên tránh để phòng ngủ của mình có ánh sáng quá sặc sỡ, quá chói hoặc có đèn chiếu thẳng vào giường ngủ . Thay vào đó, bạn nên để căn phòng của mình được thiết kế với ánh sáng nhẹ nhàng, hoặc sử dụng ánh sáng tự nhiên được chiếu vào từ cửa sổ. Điều này giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn, thanh thản hơn rất nhiều so với nguồn sáng chói lọi , khó chịu được tạo ra từ bóng điện.





3.Hãy chú ý vị trí của cửa sổ. Nếu có thể, hãy cố gắng đừng để giường của bạn có đầu giường và cuối giường đặt giữa cửa sổ với cửa chính, như vậy đồng nghĩa với việc bạn đang nằm giữa các luồng phong thủy xấu của hai vị trí này . Nếu bạn không thể tránh được vị trí này, bạn chỉ cần sử dụng một tấm rèm đẹp mắt, nhẹ nhàng đủ để ngăn chặn nguồn năng lượng xấu này xâm nhập vào bạn khi bạn đang nghỉ ngơi. Bạn cũng nên tránh việc nằm ở vị trí mặt đối mặt với cửa sổ, điều này sẽ khiến giấc ngủ của bạn không được yên tĩnh và sâu giấc





4.Tạo một chút cảm hứng nghệ thuật trong phòng ngủ của bạn. Treo những bức tranh chụp, vẽ các cảnh thiên nhiên, hoặc những hình ảnh mang tính nghệ thuật nhẹ nhàng trong phòng ngủ. Chỉ nên treo những bức tranh nhẹ nhàng, hài hòa , bình yên, tạo cảm giác hạnh phúc, tự tin , giúp tạo động lực …Tránh việc sử dụng những hình ảnh kinh dị, gây shock hoặc quá dữ dội…Những tấm hình này nên treo ở những vị trí mà mỗi khi thức dậy, cái đầu tiên bạn nhìn thấy sẽ là nó, việc này giúp tạo năng lượng cho bạn sau mỗi giờ nghỉ ngơi.





5. Tạo sự cân bằng trong phòng ngủ. Hãy gắng tạo ra độ cân bằng giữa giường ngủ với những đồ nội thất khác trong phòng ngủ. Làm sao tạo ra một không gian đủ để một người có thể đi lại một cách dễ dàng xung quanh giường. Tất nhiên, sẽ có những đồ nội thất với thiết kế khác nhau ắt sẽ phải chiếm một diện tích lớn hơn hoặc nhỏ hơn so với những đồ khác, nhưng thông thường, bạn nên tránh việc bày trí căn phòng quá lộn xộn, hoặc để một bên thì quá nhiều đồ đạc, một bên lại quá trống, không nên tạo ra sự bất hòa, không cân bằng trong việc bày trí một căn phòng.





6.Hãy dọn dẹp hết những quần áo cũ mà bạn không còn mặc nữa. Hãy giành thời gian ngó qua tủ quẩn áo trong phòng bạn một chút, xắp xếp chọn lọc hết những quần áo mà cả năm nay bạn không còn mặc đến, đem cho hoặc cất nó đi chỗ khác. Việc để quá nhiều quần áo cũ trong tủ mà không mặc đến, theo phong thủy, điều đó sẽ ngăn cản bạn tiếp xúc được với những cơ hội mới trong cuộc sống cũng như công việc.





7.Không nên để quá nhiều ảnh ở trong phòng. Bạn có thể để một vài bức ảnh người thân trong căn phòng của mình, nhưng nên chú ý trong việc xắp xếp chúng sao cho hợp lý. Việc để nhiều hình ảnh của mọi người trong phòng ngủ, khiến bạn cảm thấy mình luôn đang bị ai đó nhìn, ai đó theo dõi, những hình ảnh này dường như lấn át bạn, khiến bạn cảm thấy bất an, không thoải mái , ngay cả đối với những hình ảnh mang tính tôn giáo cũng vậy.





8. Phải đảm bảo rằng phòng ngủ của bạn phải gọn gàng, không quá nhiều đồ đạc. Hãy giữ cho phòng ngủ của bạn càng thoáng càng tốt, đừng gắng nhồi nhét đủ thứ vào phòng ngủ của bạn , càng nhiều đồ trong phòng ngủ, càng khiến phòng của bạn mất đi sự cân bằng, thoáng đãng. Gây bí bách, lộn xộn và mất vệ sinh, khó dọn dẹp.





9.Gọn gàng hết sức có thể. Để phong thủy trong căn phòng bạn tốt hơn, hãy dọn dẹp tất cả những thứ vô dụng, không cần thiết ra khỏi đó, như những con búp bê, gấu bông, tranh ảnh linh tinh, đồ trang sức cũ kỹ , không có giá trị, rác rưởi, hoa nhựa, đồ lưu niệm … Hãy để chúng ra chỗ khác nếu bạn vẫn muốn giữ chúng lại. Gắng giảm thiểu việc để đủ thứ linh tinh trong phòng ngủ của bạn, biến nó thành một cái kho chứa đồ, nói chung hãy để phòng ngủ của bạn được thông thoáng, gọn gàng, sạch sẽ.


Trên đây là một số góp ý bổ ích cho các bạn mà hãng chăn ga gối Akemi muốn sẻ chia cùng bạn.


Nếu bạn thực sự chú trọng phong thủy, những chú ý trên đây cũng không quá khó để thực hiện, phải không ạ?


Điều quan trọng nhất là hãy để phòng ngủ thật gọn gàng, sạch sẽ, cân đối, thoáng mát, có đủ độ sáng các bạn nhé!


Akemi Việt Nam chúc bạn luôn vui, khỏe, thành công và hạnh phúc!


Cám ơn bạn đã đọc, hãy cùng chia sẻ các bạn nhé!


 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom