Nấm Linh Chi Tự Nhiên Và Tác Dụng Tuyệt Vời Với Phụ Nữ

anhban97

New member
User ID
74116
Tham gia
30 Tháng mười một 2014
Bài viết
5
Điểm tương tác
0
Tuổi
35
Đồng
0
Cùng tác giả
Tác Dụng Của Nấm Linh Chi tự nhiên Đối Với Phụ Nữ:

Tăng cường sức khỏe, phòng tránh bệnh tật: Các chị em phụ nữ sức khỏe thường yếu hơn nam giới vì vậy việc để tâm chăm sóc sức khỏe hằng ngày là điều đặc biệt quan trọng và cần thiết. Nấm linh chi có khả năng giúp tăng cường khả năng tổng hợp máu, từ đó có tác dụng ức chế bệnh tật, là một trong những thực phẩm giúp bổ sung dưỡng chất để duy trì sức khỏe cho cơ thể hữu hiệu nhất


Ổn định thần kinh, tránh stress: Stress không chỉ làm ảnh hưởng đến tinh thần mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe và làn da của chị em phụ nữ vì vậy các chị em nên giữ cho tinh thần luôn vui vẻ, tránh stress. Nấm linh chi thường được sử dụng để điều trị suy nhược cơ thể và bệnh mất ngủ. Lý do được các nhà nghiên cứu giải thích rằng, các thành phần có trong nấm linh chi sẽ tác động mạnh mẽ lên hệ thống thần kinh trung ương để cân bằng các chức năng cơ thể. Theo một số báo cáo thì tác dụng của nấm linh chi giúp cải thiện giấc ngủ, thèm ăn, tăng trí tuệ, bộ nhớ.


Bảo vệ chức năng gan: Các thành phần trong nấm linh chi sẽ giúp giảm thiểu các độc tố gây hại tiếp xúc với gan và loại bỏ chúng ra ngoài cơ thể bằng cách kích thích quá trình trao đổi chất diễn ra mạnh mẽ hơn. Tác dụng của nấm linh chi giúp xua tan mệt mỏi, chóng mặt, buồn nôn, cải thiện chức năng gan và hỗ trợ điều trị bệnh liên quan đến gan như viêm gan, xơ gan, rối loại chứa năng gan… tốt nhất.


Giúp giảm cân, chống béo phì: Béo phì luôn là nỗi lo lắng của chị em phụ nữ vì nó không chỉ ảnh hưởng đến vóc dáng mà còn có nguy cơ tiền ẩn nhiều bệnh tật. Nấm linh chi có tác dụng giảm cân thông qua việc kích thích quá trình tiêu hóa hoạt động tốt, từ đó lượng chất béo và mỡ thừa trong cơ thể sẽ được đốt cháy tối đa. Giúp cơ thể thải độc tố ra ngoài hiệu quả, mang đến bạn một vóc dáng thon gọn.


Làm đẹp da: Các chị em phụ nữ ai cũng muốn có một làn da mịn màng, hồng hào việc sử dụng nấm linh chi thường xuyên sẽ giúp cung cấp lượng nước cần thiết cho cơ thể, để duy trì tính đàn hồi. Nấm linh chi sẽ giúp chị em phụ nữ có một làn da không khô rám và luôn mịn màng, hồng hào.


Chống lão hóa: Là phụ nữ ai cũng muốn mình lúc nào cũng trẻ đẹp và quyến rũ. Tuy nhiên, theo thời gian và tuổi tác phụ nữ vẫn phải đối diện với sự lão hóa của cơ thể. Trong nấm linh chi có chứa hai thành phần đặc biệt quan trọng đó là Polysaccharides và polypeptide, giúp tăng cường cường tổng hợp DNA trong nhân tế bào làm giảm và chống lại quá trình lão hóa da sâu bên trong.


Một thành phần vô cùng quan trọng của nấm linh chi tự nhiên là Bào tử của Nấm Linh Chi, (lớp phấn màu nâu như bụi trên tai Nấm). Đây là một phần tinh túy của nấm linh chi nên không được bỏ vì hàm lượng dược tính cao hơn Nấm Linh Chi.Thông thường thì đối với nấm trồng thường bị người trồng nấm cạo hết lớp bào tử nấm để bán riêng do bào tử nấm vô cùng đắt và phải mất rất nhiều nấm linh chi mới tạo ra được 1 kg bào tử nấm.

Nhà em có nguồn nấm linh chị hoang dã lấy ở bên rừng của nước bạn Lào của người quen sống ở bên đó. Vì là nấm tự nhiên nên rất quý hiếm do có hoạt chất và tính dược mạnh hơn nấm trồng. Mọi người có thể đến trực tiếp xem hàng tại hai địa chỉ:
- Tại Hà Nội:số 181 ngõ 158 Ngọc Hà, Ba Đình, Hà Nội.
- Tại Bắc Giang là kho thuốc Nam do PaPa em là bác sĩ Đông Y khám chữa bệnh tại đó: Thị trấn Đồi Ngô, huyện Lục Nam, Bắc Giang. Ảnh nấm dưới hình là em chụp tại quầy thuốc nhà em.
P/S: Ai có bệnh cần bốc thuốc thì liên hệ với PaPa em nhá.

Liên hệ xem nấm linh chi: 0906 20 6968 - 0987 939 887
Giao hàng toàn quốc tận nơi.


11008066_877279472295288_3128870724418816379_n.jpg


10982082_877279215628647_5919188653916129913_n.jpg
 

anhban97

New member
User ID
74116
Tham gia
30 Tháng mười một 2014
Bài viết
5
Điểm tương tác
0
Tuổi
35
Đồng
0
Cách sử dụng nấm linh chi

Theo thần nông bản thảo cách đay 2000 năm thì loại nấm thường mọc ở vùng núi ẩm ướt có tác dụng chữa bệnh kì diệu chính là linh chi. Bản thảo cương mục nói linh chi có tác dụng tối ưu hoá quá trình tuổi , tức là làm cho cơ thể khoẻ mạnh lâu già. Tăng tuổi thọ. Như dân gian có câu” linh chi dùng lâu ngày nhẹ mình, trẻ mãi như thần tiên”.
Để sử dụng nấm linh chi hiệu quả người ta thường thái linh chi thành lát mỏng hoặc tán thành bột rồi đun, hãm với nước sôi, mỗi ngày dùng khoảng 5-10 g để tăng cường sức khoẻ, hãm cho đến khi nước trong, không còn vị đắng nữa là được.

Nấm Linh Chi được dùng tốt nhất lúc bụng đói. Uống nhiều nước làm tăng công hiệu của nấm Linh Chi vì giúp cơ thể thải ra những chất độc.

Dưới đây là một số ví dụ về sử dụng linh chi

Bài 1: Dùng linh chi đơn lẻ
- Linh chi thái lát 30g vào ấm đun cùng với nửa lít nước, đun khoảng 2~3 phút rồi tắt lửa. Để ngâm như vậy trong vòng 5 phút rồi đun tiếp khoảng 30 phút bằng lửa nhỏ. Đun đến khi nước cạn còn khoảng 300 ml thì ta được nước đầu tiên. sau khi được nước đầu lấy lát Linh chi ra dùng kéo cắt nhỏ rồi đổ nước vào đun khoảng 30' thì gạn ra lấy nước 2. lại đổ nước như lần đầu đun tiếp 20' nữa là được nước 3, hoà lẫn 3 nước với nhau bảo quản trong tủ lạnh. Lượng trên có thể dùng cho 3-5 người

- Linh chi tán bột cho vào tách hãm bằng nước thật sôi trong 5-10 phút sau đó uống hết cả bã.


Bài 2: Chè linh chi hồng táo

linh chi 4g hồng táo 5 quả cam thảo 2g đường phèn
chè khô 4g



Cho linh chi, hồng táo, cam thảo, chè khô vào một cốc khoảng 300 ml, dùng nước thật sôi để hãm (những người sành điệu thì có ấm nước sôi bên cạnh) hãm khoảng 5-10 phút thì cho đường phèn vừa đủ để uống. uống vơi cho tiếp nước sôi vào. Uống kiểu này rất ngon, có thể tiếp đãi khách quí


Bài 3:

Dùng linh chi thái lát nấu canh với thịt hoặc để chưng, hầm.. Thành một món Súp Linh chi độc đáo có vị đắng nhẫn, nên dùng 4g linh chi cho một lít nước để vị đắng vừa phải

Liều dùng: Đối với những bệnh cấp tính có thể dùng 30-50g, bệnh mãn tính hoặc để bảo vệ sức khoẻ dùng 5-15g

Linh chi còn được gọi là linh chi thảo, có 2 loại là xích chi (linh chi đỏ), tử chi (linh chi tía), còn 2 loại nữa là thụ thiệt và bạc thụ chi. Trong linh chi có chứa một số chất dinh dưỡng cần thiết như đường, các loại protein..., đặc biệt linh chi có thể sản sinh ra hemicellulose enzym có khả năng phân hủy hemicellulose và ngũ cốc. Theo Đông y, linh chi có vị ngọt, tính ôn, với công năng làm ích tinh khí, mạnh gân cốt, công dụng làm thuốc bồi bổ cơ thể, đặc biệt sử dụng cho những người hay bị đánh trống ngực, mất ngủ, mệt mỏi, viêm phế quản mạn, hen suyễn, tiêu hóa, viêm gan B rất hữu hiệu nhưng không phải là thuốc trị bách bệnh và có khả năng trường sinh bất lão hay cải tử hoàn sinh như một số người vẫn nhầm tưởng.
- Xích chi: do mũ nấm có cuống nấm tạo thành, cả chiều cao và rộng đều đạt tới 12 - 20cm. Mũ nấm có dạng bán nguyệt hoặc hình bầu dục, chất gỗ, có vỏ cứng chắc màu nâu đỏ, nhẵn bóng. Có vân tròn đồng tâm và vân xạ tán tia, viền mép mỏng và hơi cong vào trong. Thịt nấm ở mặt dưới mũ nấm có màu trắng hoặc màu nâu nhạt, có vô số ống nấm tạo thành, trong có nhiều bao tử. Cuống nấm lệch sang một bên, to khoảng 4cm, màu nâu đỏ, bóng.
- Tử chi: ngoại hình giống như xích chi, nhưng vỏ ngoài của ống nấm và cuống nấm có màu đen tím hoặc màu đen, thịt nấm màu nâu xỉn.
Còn hai loại linh chi là thụ thiệt và bạc thụ chi hay bị làm giả, cần biết đặc điểm của hai loại này.
- Thụ thiệt: mũ nấm có hình bán nguyệt tròn, bề mặt có nốt sần màu tro nổi lên, không có cuống nấm.
- Bạc thụ chi: mũ nấm có hình thận hoặc hình quạt, mỏng hơn hai loại linh chi nêu đầu, có cuống ngắn lệch một bên dài khoảng 3cm hoặc không có cuống.
Linh chi có công năng chữa trị một số bệnh chứng sau:
- Trị mất ngủ hay quên: Linh chi tán bột mịn, ngày uống 2 lần, mỗi lần uống 3g chiêu với nước ấm.
- Trị phế hư hen suyễn: Linh chi và nhân sâm lượng hai thứ bằng nhau, tán bột mịn trộn đều, ngày uống 2 lần, mỗi lần uống 3g, chiêu với nước còn ấm.
- viêm gan đã hồi phục: Linh chi 10g, vịt 1 con. Bóp chết vịt, vặt bỏ lông, lòng tạng, rửa sạch, cho chung với linh chi hầm nhừ bằng lửa nhỏ, chia ra ăn thịt vịt, uống nước hết trong ngày.
 

anhban97

New member
User ID
74116
Tham gia
30 Tháng mười một 2014
Bài viết
5
Điểm tương tác
0
Tuổi
35
Đồng
0
Lưu ý khi sử dụng nấm linh chi:
- Nấm Linh Chi được dùng tốt nhất vào buổi sáng lúc bụng đói. Uống nhiều nước làm tăng công hiệu của nấm Linh Chi vì giúp cơ thể thải ra những chất độc.
- Vitamin C cũng được khuyên nên dùng chung với nấm Linh Chi vì nó giúp cơ thể hấp thu mạnh hơn những dược chất hảo hạng có trong Linh Chi. Các nghiên cứu cho thấy sinh tố C biến polysaccarides phức tạp thành những thành phần nhỏ hơn, làm cho cơ thể hấp thụ dễ dàng hơn.
- Linh chi có vị đắng nên khi đun có thể cho thêm cam thảo hoặc táo tàu sẽ dễ uống hơn.
- Bã linh chi có thể tận dụng dùng để đun nước tắm cho phụ nữ giúp da trắng hồng hơn
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom