Thực Phẩm Bảo Vệ Sức Khỏe Trong Thời Kỳ Mãn Kinh

cavienchien

New member
User ID
76309
Tham gia
6 Tháng một 2015
Bài viết
6
Điểm tương tác
0
Tuổi
37
Đồng
0
Khi bước vào thời kỳ mãn kinh, bạn cần có một chế độ dinh dưỡng luôn đảm bảo cung cấp đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như protein, sắt, canxi,… giúp bảo vệ cơ thể khỏi nhiều chứng bệnh thường dễ mắc phải trong giai đoạn này như tim mạch, loãng xương,… Để có được nguồn dinh dưỡng này, bạn cần phải biết cách lựa chọn thực phẩm phù hợp.
Sau đây là những loại thực phẩm bạn nên bổ sung vào thực đơn để tăng cường sức khỏe cho mình trong thời kỳ mãn kinh.
- Cá mòi, súp lơ xanh
Trong hai thực phẩm này có chứa rất nhiều canxi, đây là chất vô cùng cần thiết cho cơ thể, nhất là ở phụ nữ đang trong thời kỳ mãn kinh. Bổ sung những thực phẩm này vào thực đơn sẽ giúp phụ nữ mãn kinh bảo vệ cơ thể tránh nguy cơ loãng xương.
- Rau quả tươi
Rau quả tươi, có nhiều màu sắc vô cùng cần thiết cho chị em phụ nữ khi bước vào thời kỳ này. Những loại thực phẩm này giúp bổ sung cho cơ thể nguồn protein và năng lượng mà cơ thể cần.
Các loại ngũ cốc nguyên cám
Ngũ cốc nguyên cám có chứa rất nhiều chất xơ, rất cần thiết cho phụ nữ đang mãn kinh. Ngoài chất xơ, ngũ cốc nguyên cám còn cungc ấp năng lượng để cơ thể phát triển khỏe mạnh.
- Các loại hạt
Để tránh tình trạng thiếu máu do thiếu chất sắc trong thời kỳ mãn kinh, bạn cần bổ sung chất này từ các loại hạt như hạt hướng dương, hạt bí, hạt dẻ… vì đây là nguồn thực phẩm rất giàu chất này. Hay bạn cũng có thể dùng thịt nạc đỏ, rau xanh để cung cấp khoáng chất này cho cơ thể.
- Đậu
Đậu là thực phẩm vô cùng cần thiết cho phụ nữ bước vào giai đoạn mãn kinh. Trong các loại đậu rất giàu chất xơ, giúp điều hòa huyết áp.
- Trái anh đào
Trong loại trái cây này có chứa rất nhiều chất melatonin, đây là một loại chất có tác dụng giúp chị em phụ nữ trong giai đoạn này có được giâc ngủ ngon, tránh tình trạng mất ngủ.
- Cung cấp đủ nước
Uống đủ nước là việc làm cần thiết đối với mọi người, ở mọi lứa tuổi, đặc biệt là phụ nữ đang trong giai đoạn mãn kinh. Uống ít nhất hai lít nước mỗi ngày giúp hạ nhiệt cơ thể, giảm nóng giận,…


Theo baovecn.vn
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom