Hướng Dẫn Cách Phân Biệt, Chọn Lựa Chăn Ga Gối

AKEMI UCHI

Chăn ga gối AKEMI , AKEMI UCHI
User ID
75396
Tham gia
22 Tháng mười hai 2014
Bài viết
2
Điểm tương tác
0
Tuổi
33
Địa chỉ
Hà Nội
Đồng
0
Cùng tác giả

Chất liệu cơ bản của vải làm ra chăn ga gối của thương hiệu chăn ga gối AKEMI, AKEMI UCHI:


Cotton là chất liệu phổ biến nhất trong chăn ga gối đệm, cao cấp hơn có các loại sợi gỗ cây như Tencel, Modal và Promodal, lụa tơ tằm (Silk), thấp hơn có CVC, TC….
Các chất liệu vải phổ biến củahãng chăn ga gối AKEMIlà cotton Ai Cập (Sợi siêu dài từ 3.5cm trở lên), cotton Pima của Mỹ ( Cotton tốt nhất, dai, dài và bền nhất trên thế giới) , ngoài rahãng chăn ga gối AKEMIcòn sử dụng các loại sợi gỗ cây tự nhiên 100% như : Sợi Tencel , sợi Modal và sợi Promodal để dệt chăn, ga gối…Thấp hơn nữa là chất liệu cotton thông thường và lụa nhân tạo, tuy nhiên những sản phẩm lụa nhân tạo của AKEMI là loại sợi siêu nhỏ, có khả năng thấm hút, thông thoáng cao , rất mềm mại và dễ chịu khi tiếp xúc, không giống như những chất liệu nhân tạo khác trên thị trường chỉ thích hợp sử dụng ở môi trường có điều hòa hoặc chỉ dùng vào mùa Đông.
Với môi trường và nhiệt độ của Việt Nam thích hợp với việc sử dụng các chất liệu có thành phần chủ yếu là cotton, tencel, promodal và loại sợi nhân tạo siêu nhỏ.

Kích thước sợi vải(Yarn Size)
Cỡ sợi (đường kính của sợi vải) là yếu tố quan trọng thứ nhì. Sợi càng mảnh thì chất vải càng mềm mượt, nhưng bề mặt vải sẽ yếu hơn so với sợi có cỡ lớn. Nhược điểm này được khắc phục bằng cách tăng mật độ sợi để tăng độ bền của vải.
Nếu gia đình nào mong muốn mua được sản phẩm là sợi tự nhiên, nhưng phải bền vì thường xuyên giặt, thì các bạn nên chọn những sản phẩm có cỡ sợi lớn, mật độ cao do loại vải này sẽ rất bền, chắc chắn, dễ giặt giũ bảo quản. Tuy nhiên loại vải này có thể cho cảm giác hơi cứng. Các gia đình ưa loại vải mềm mượt sẽ chọn loại vải có cỡ sợi nhỏ và có số sợi cao.
Bất cứ sản phẩm nào cũng vậy, nếu muốn mềm mại thì phải dùng loại sản phẩm có kích thước sợi nhỏ , nhưng phải dệt với số sợi nhiều.
Ưu điểm của chăn ga gối chất liệu tự nhiên có kích thước sợi nhỏ: Mềm mịn, dễ chịu.
Nhược điểm của chăn ga gối sợi tự nhiên có kích thước sợi nhỏ: Nếu giặt thường xuyên, giặt quá mạnh sẽ dễ làm hỏng bề mặt vải, nên với những sản phẩm này các bạn cần sử dụng và bảo quản thật cẩn thận.
Ưu điểm của chăn ga gối chất liệu tự nhiên có kích thước sợi lớn: Bền, có thể ngâm giặt thoải mái.
Nhược điểm của chăn ga gối sợi tự nhiên có kích thước sợi lớn: Sờ vào bề mặt cảm giác thô, cứng.
Tuy nhiên, đối với những sản phẩm sợi nhân tạo, sợi siêu nhỏ: Tuy rằng các bạn thấy kích thước sợi rất nhỏ, bề mặt vải mỏng manh, mịn mềm…Nhưng chất liệu này rất bền, nên các bạn có thể rất yên tâm khi sử dụng.

Số sợi (Thread Count)

Chính là số sợi ngang + số sợi dọc được dệt trên 10cm2. Theo tiêu chuẩn quốc tế, thì mật độ sợi trung bình vải cotton là 180 sợi/10 cm2. Vải cao cấp thường có mật độ sợi từ 220 sợi/10 cm2 trở lên. Nếu kích thước sợi nhỏ mà đươc dệt với số sợi cao sẽ giúp bề mặt vải mềm, mịn. Nếu kích thước sợi lớn và dệt với số sợi cao sẽ giúp cho vải chắc, và bền. Nhiều hãng ga gối trên thế giới cũng sử dụng những loại vải có mật độ 500, 800 hay 1000 sợi, nhưng khác biệt giữa vải có mật độ lớn hơn 400 sợi là rất nhỏ nên đại đa số chúng ta không thể nhận biết được.

Kiểu dệt vải:


Kiểu dệt cũng rất quan trọng trong nghành dệt vải. Vải được dệt bằng cách cho các sợi ngang và sợi dọc đan vào nhau. Càng nhiều mũi đan thì vải càng chắc khỏe, nhưng như vậy sẽ khiến bề mặt vải kém mịn màng hơn. Và công nghệ cũng là yếu tố quyết định đến khả năng dệt của máy móc đối với những loại sợi vải cao cấp hoặc kiểu dệt phức tạp.
Kiểu dệt thông thường nhất là dệt trơn( 1/1) là kiểu dệt tiêu chuẩn và là kiểu dệt chắc chắn và bền nhất. Kiểu dệt sateen (4/1) cho vải mềm mượt hơn nhưng đòi hỏi vải mật độ cao để đảm bảo độ bền. Kiểu dệt twill là tất cả những kiểu dệt khác nằm giữa kiểu dệt thường và kiểu dệt sateen (gồm kiểu dệt 2/2, 2/1, 3/1…),dệt Jacquard là một phương pháp dệt đặc biệt, và trong quá trình dệt sẽ tạo hoa văn luôn cho bề mặt vải, thông thường dệt Jacquard sẽ có độ mịn, bóng, mềm hơn, đẹp hơn các phương pháp dệt thông thường khác.Đại đa số những sản phẩm cao cấp củaAkemi, Akemi Uchiđều sử dụng phương pháp dệt Sateen hoặc dệt Jacquard.

Trên thị trường cũng có nhiều sản phẩm sử dụng phương pháp dệt chéo ( Twill ), là phương pháp kết hợp giữa dêt trơn và dệt Sateen.

Cảm giác khi tiếp xúc trực tiếp:

Trên đây là những thông số kỹ thuật để các bạn tham khảo khi quyết định chọn lựa cho gia đình những sản phẩm chăn ga gối. Tuy nhiên, khi đi mua hàng, khách hàng có thể thử cảm giác bằng cách áp lên mặt, cho da tiếp xúc với bề mặt vải để cảm nhận được sự thoải mái. Và khi mua, các bạn cũng nên lưu ý: Khi mua, nên chú ý đến bề mặt dưới của sản phẩm( Là bề mặt tiếp xúc trực tiếp với da), chứ phần bên trên của sản phẩm không có ảnh hưởng nhiểu. Hoặc các bạn cũng nên chú ý, căn cứ vào thói quen sử dụng để lựa chọn sản phẩm cho phù hợp.

Cám ơn các bạn đã quan tâm theo dõi!
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom