Những Sai Lầm Thường Mắc Khi Massage Mặt

hanggiasoc

New member
User ID
65579
Tham gia
20 Tháng tám 2014
Bài viết
4
Điểm tương tác
0
Tuổi
32
Địa chỉ
số 29, đường 41, p.6, Q.4
Đồng
0
Massage mặt giúp tuần hoàn máu tốt, tinh thần sảng khoái, từ đó giúp da trở nên đàn hồi, hồng hào hơn.

Tuy nhiên, bạn đừng tưởng massage chỉ là xoa bóp mặt mà không để ý đến động tác và thời gian, nếu lạm dụng sẽ phản tác dụng làm đẹp. Sau đây là những sai lầm bạn cần chú ý tránh.

massage-mat-tai-nha.jpg


Massage càng lâu càng tốt

Nhiều người cho rằng massage cho mặt càng lâu càng tốt? Trên thực tế, tùy theo độ tuổi, loại da và tình trạng sức khoẻ của da mà thời gian massage hợp lý khác nhau. Với da thường nên massage cho mặt 10 phút/ngày; với da khô 10 – 15 phút/ngày; da dầu thì dưới 10 phút/ngày. Nếu da dễ bị dị ứng, đang bị mụn thì không nên thường xuyên massage cho da của mình.

Massage càng nhiều càng tốt

Có nhiều người nghiện massage, tối nào cũng phải massage thì mới cảm thấy dễ chịu. Tuy nhiên, việc xoa bóp mặt quá nhiều, không những không làm đẹp được mà còn gây tổn thương da, gây kích thích mạnh tổ chức xơ co giãn dưới da, khiến da mất đi vẻ bóng và độ đàn hồi.

Mật độ massage đúng là mỗi tuần chỉ nên thực hiện khoảng 1 – 2 lần, trong trạng thái da tốt. Nếu da xuất hiện mẩn mụn, phát ban, đau rát do ánh nắng thì cũng không nên xoa bóp.

Massage mạnh thì tuần hoàn máu tốt hơn

Điều này hoàn toàn sai lầm. Vì cơ của mặt thường vận động theo định hướng, nếu ở trạng thái căng thẳng thì sẽ dễ dàng hình thành nếp nhăn. Xoa bóp mặt có thể thúc đẩy tuần hoàn máu, tăng cường việc chuyển đổi nhưng với động tác thích hợp. Nếu động tác mạnh sẽ làm cho da chóng mệt, lỏng lẻo, nặng còn có thể làm tổn hại da, khiến da sớm thoái hoá trở nên thô ráp, nhanh hình thành nếp nhăn.

Cách massage đúng: Lấy một ít kem xoa bóp hoặc kem dưỡng da xoa lên mặt. Dùng máy massage mặt massage vòng tròn, lấy xương gò má làm trung tâm. Máy massage xoa bóp đều vừa phải, không làm động tác quá mạnh, nói chung khi dùng máy massage mặt bạn sẽ cảm thấy dễ chịu, mặt có cảm giác nóng lên.

Nguồn: http://blog.hanggiasoc.vn/nhung-sai-lam-khi-massage-mat/
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom