Khô Âm Đạo Thì Phải Làm Sao?

mrbin

New member
User ID
68037
Tham gia
17 Tháng chín 2014
Bài viết
45
Điểm tương tác
0
Tuổi
37
Đồng
0
Khô âm đạo là vấn đề phổ biến, gặp ở mọi lứa tuổi. Khi âm đạo bị khô sẽ không bài tiết đủ chất nhờn để có độ trơn ướt, nữ giới sẽ cảm thấy ngứa và khó chịu. Tình trạng này chính là nguyên nhân hàng đầu gây đau và làm giảm khoái cảm trong đời sống “chăn gối”. Vì vậy, chị em nên khắc phục khô âm đạo càng sớm càng tốt.

>>> Cách phục hồi âm đạo sau sinh

Các chuyên gia y tế cho biết, khô âm đạo do nhiều nguyên nhân gây ra, như: Người phụ nữ chưa đủ hưng phấn, tâm lý chưa sẵn sàng hoặc không tự tin vào vùng kín của mình; đang dùng các loại thuốc chống xung huyết hoặc thuốc kháng sinh; mắc một số bệnh phụ khoa (ở buồng trứng, hoặc bị viêm âm đạo).

co-nen-phuc-hoi-am-dao-sau-sinh-khong.jpg


Nhiều người khi bị khô âm đạo thường chủ quan tìm đến với các loại thuốc bôi trơn được bán tràn lan trên mạng mà không nghĩ đến những hậu quả mà nó có thể gây ra. Bởi vùng kín là nơi nhạy cảm với các viêm nhiễm, dễ bị dị ứng nếu trước khi sử dụng không qua thăm khám, chỉ định của các bác sĩ. Do đó, để an toàn cho bản thân, không rơi vào hoàn cảnh tiền mất tật mang, khi bị khô âm đạo kéo dài bạn nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, nhờ đến sự thăm khám, tư vấn của các bác sĩ.

Chị Tr.T.T (32 tuổi) bị khô âm đạo với nguyên nhân được biết đến là do sau sinh chị cảm thấy rất tự ti với vùng kín của bản thân bởi nó thâm sạm, giãn rộng. Từ sự tự ti này, mỗi khi “gần gũi” với chồng chị cảm thấy sợ hãi, trốn tránh. Sau này, khi tìm đến phòng khám Đa khoa Quốc tế HCM, bác sĩ tư vấn cho chị phục hồi âm đạo bằng phương pháp thu hẹp âm đạo và làm trắng hồng vùng kín. Thực hiện xong phẫu thuật, chị cảm thấy tự tin hơn hẳn trong đời sống tình dục.

Hiện nay với sự phát triển của y học, có nhiều cách phục hồi âm đạo để khắc phục được tình trạng khô, rát cho chị em. Để biết phương pháp cụ thể nào, chị em cần phải đi khám phụ khoa để xác định nguyên nhân.

- Nếu do thói quen ăn uống gây ra sự mất cân bằng trong nội tiết thì bạn nên tăng cường bổ sung các chất giàu vitamin C.

- Nếu do thói quen dùng thuốc bạn nên dừng ngay loại thuốc đó và tham khảo ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa.

- Nếu do viêm âm đạo, bạn cần thiết phải điều trị dứt điểm bệnh này càng sớm càng tốt.

- Nếu khô âm đạo do bạn cảm thấy tự ti về vùng kín bị “xuống sắc” sau sinh hãy đến các phòng khám, bệnh viện chuyên khoa để được tư vấn về các phương pháp phục hồi âm đạo tốt, hiệu quả nhất.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom