Tác Dụng Của Bầu Như Một Vị Thuốc Quý

giaanh

New member
User ID
72403
Tham gia
7 Tháng mười một 2014
Bài viết
24
Điểm tương tác
0
Tuổi
28
Đồng
0
Dù ở thành thị hay nông thôn thì hình ảnh giàn bầu xanh cũng không mấy xa lạ với mọi người. Bầu là loại thực phẩm dễ chế biến, dễ ăn và dễ tiêu hóa.

Các nghiên cứu gần đây cho thấy tác dụng của bầu như là một dược liệu quý, giúp cải thiện bệnh đường tiêu hóa và giúp giảm cân. Người ta thường dùng quả và hạt, đôi khi rễ lá, tua cuốn để làm thuốc.

Quả bầu có vị ngọt, tính lạnh, có tác dụng giải nhiệt, giải độc, thông tiểu, tiêu thũng, trừ ngứa. Lá bầu có tính ngọt, tính bình, có thể làm thức ăn chống đói. Tua cuốn và hoa bầu có tác dụng giải nhiệt, giải độc.

Dưới đây là một số công dụng hiệu quả của bầu:

1. Tốt cho tiêu hóa
Quả bầu có nhiều chất xơ rất tốt cho người bị táo bón. Ngoài ra, nước ép quả bầu cũng giúp điều chỉnh độ axit trong dạ dày vì tính kiềm tự nhiên của nó.

2. Tốt cho người muốn giảm cân
Quả bầu chứa đến 96% là nước nên đây là một trong những thực phẩm tốt nhất cho việc giảm cân. Nếu bạn ăn 100g bầu cơ thể chỉ nạp thêm 12 calorine, ngoài ra hàm lượng chất xơ của quả có thể giúp bạn vượt qua cơn đói dễ dàng.

3. Giúp điều trị rối loạn tiết niệu
Có tác dụng làm mát cơ thể, một ly nước ép quả bầu là liều thuốc lợi tiểu tuyệt vời. Chất kiềm trong quả bầu có tác dụng cân bằng độ axit cao trong nước tiểu, nguyên nhân gây ra nóng rát khi đi tiểu. Uống mỗi ngày một ly cho đến khi thông tiểu.

4. Làm mát cơ thể
Quả bầu chứa nhiều nước giúp làm mát cơ thể. Uống một ly nước ép bầu bạn có thể làm dịu cơn khát, giảm mệt mỏi, bù năng lượng natri đã mất. Nước ép bầu rất tốt cho người làm việc dưới ánh nắng gay gắt.

5. Ngăn chặn các vấn đề về tim
Quả bầu không chứa cholesterol, rất giàu vitamin C và chất chống oxy hóa, rất tốt cho tim. Nếu thường xuyên uống 1 ly nước ép quả bầu cũng rất tốt cho người bị tiểu đường và ngăn ngừa tóc bạc sớm.

Nguồn: Tiếp thị và Gia đình
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom