Những Loại Thực Phẩm Dễ Gây Mất Ngủ

giaanh

New member
User ID
72403
Tham gia
7 Tháng mười một 2014
Bài viết
24
Điểm tương tác
0
Tuổi
28
Đồng
0
Chứng mất ngủ không chỉ xuất hiện ở người cao tuổi mà còn ở cả những người trẻ tuổi. Những người thường xuyên mất ngủ có thể do bệnh lý hoặc sử dụng các loại thực phẩm dễ gây mất ngủ.

Không chỉ người cao tuổi mắc bệnh khó ngủ nên tránh những loại thực phẩm này mà bất cứ ai cũng nên lãng quên chúng nếu như muốn có một giấc ngủ êm dịu, thoải mái.

Thức uống có cồn
Nhiều người lầm tưởng rằng men trong rượu, bia sẽ giúp ngủ ngon hơn, sâu giấc hơn. Nhưng thực tế, các loại thức uống có cồn chính là nguyên nhân khiến giấc ngủ của bạn bị rối loạn, gây mất ngủ, ngủ không ngon, giấc ngủ chập chờn, không ổn định. Hơn nữa, nếu uống bia trước khi đi ngủ sẽ dễ bị đánh thức vào lúc nửa đêm bởi loại thực phẩm lợi tiểu này.

Thực phẩm chứa nhiều Vitamin C
Vitamin C rất cần thiết cho cơ thể. Nhưng nếu dùng quá nhiều trong vitamin C trong ngày, đặc biệt là buổi tối sẽ khiến bạn khó ngủ hơn bởi loại vitamin này có tác dụng giúp não tỉnh táo hơn.

Đồ ăn cay, nóng
Sau khi ăn các thức ăn chua, cay, nhiệt độ cơ thể sẽ tăng lên. Nếu ăn vào buổi tối còn làm ảnh hưởng đến giấc ngủ. Vì thế, những người dễ bị mất ngủ không nên ăn nhiều những thức ăn có vị cay, hoặc chỉ nên ăn vào buổi trưa, không ăn vào buổi tối.

Thực phẩm đầy bụng, khó tiêu
Bao gồm các loại thực phẩm xông khói, thực phẩm gia công, thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ, các loại đậu,… Ngoài ra, thực phẩm xông khói hoặc gia công được ướp với lượng muối lớn, nó không chỉ cản trở giấc ngủ mà còn ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người cao tuổi.

Thực phẩm lên mem
Các thực phẩm lên mem bao gồm sữa chua, pho mát, tương, chao, giấm,… có chứa các acid amin có tác dụng kích thích não bộ, gây hưng phấn, làm bạn thức giấc vào ban đêm. Do đó, trước khi đi ngủ, người cao tuổi dễ bị mất ngủ chỉ nên uống sữa ấm hoặc ăn đồ tươi để có một đêm ngon giấc.

Nước lọc
Uống nhiều nước mỗi ngày chính là tuyệt chiêu giúp bảo vệ sức khỏe, làm đẹp rất hiệu quả. Tuy nhiên, việc uống nhiều nước trước khi đi ngủ lại là một sai lầm. Nước đi vào cơ thể và sẽ được thải ra trong một khoảng thời gian ngắn. Nếu uống nhiều nước trước khi đi ngủ thì đó chính là thủ phạm khiến bạn thức giấc và đi vào nhà vệ sinh vào lúc nửa đêm đấy. Do đó, tốt nhất là uống nước trước khi đi ngủ 90 phút để có thể đảm bảo có được một giấc ngủ ngon đúng nghĩa.

Cafein
Hầu hết các thực phẩm chứa cafein đều có chất kích thích thần kinh, xua tan cảm giác buồn ngủ. Vì vậy, dùng cafein vào buổi tối sẽ gây ra chứng mất ngủ và cảm thấy mệt mỏi vào sáng hôm sau.

Socola sữa
Socola sữa có tác dụng giúp làm tỉnh táo, minh mẫn. Do đó, những người bị bệnh mất ngủ không nên sử dụng loại thực phẩm này vào buổi tối nếu như không muốn có một đêm trằn trọc, khó ngủ.

Trà nhân sâm

Trà nhân sâm có nhiều công dụng hữu hiệu trong việc giải tỏa căng thẳng và cũng rất tốt cho người già. Tuy nhiên, nếu sử dụng trà nhân sâm vào ban đêm thì sẽ khiến giấc ngủ không ngon và sâu. Vì vậy, người cao tuổi, đặc biệt là những người cao huyết áp, không nên sử dụng trà nhân sâm trước khi đi ngủ.

Nguồn: Sưu tầm
 

lethuy7414

New member
User ID
93553
Tham gia
15 Tháng bảy 2015
Bài viết
96
Điểm tương tác
0
Tuổi
33
Đồng
0
Nếu mất ngủ kéo dài đó là triệu chứng của bệnh lý trong cơ thể, cần điều trị kịp thời
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom