Viêm Xoang – Sát Thủ Hại Người Với Vũ Khí Là Những Biến Chứng Nguy Hiểm

taimuihong

New member
User ID
75256
Tham gia
19 Tháng mười hai 2014
Bài viết
2
Điểm tương tác
0
Tuổi
37
Đồng
0
Cùng tác giả
Viêm xoang là một bệnh phổ biến hay gặp ở nước ta, viêm xoang là một trong những bệnh về mũi tuy đơn giản nhưng diễn biến hoàn toàn phức tạp. Nếu không tích cực điều trị viêm xoang thì sẽ dẫn đến hiện tượng nhứt đầu thường xuyên và các biến chứng nặng nề. Có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.

Những biến chứng nguy hiểm của viêm xoang

1. Biến chứng sọ não

Là những biến chứng nguy hiểm đến tính mạng. Hiện nay, rất ít gặp biến chứng sọ não do viêm xoang nhưng đôi khi trường hợp này cũng vẫn xảy ra.Các biến chứng sọ não thường thấy:

a. Biến chứng Viêm màng não do viêm xoang

+ Viêm màng não xuất hiện do biến chứng của viêm xoang cấp và mãn tính, thường với các xoang sàng, xoang trán, đặc biệt sau chấn thương xoang. Các triệu chứng viêm màng não là sốt cao, nhức đầu dữ dội, nôn nhiều hoặc mê sảng, thường biểu hiện rõ rệt hơn ở trẻ em so với người có tuổi.

b. Biến chứng Viêm tĩnh mạch xoang hang do viêm xoang

+ Tĩnh mạch xoang hang là tĩnh mạch lớn nằm ép ở hai bên phía trước não, tĩnh mạch này nhận máu từ các tĩnh mạch mũi xoang nên có thể bị viêm trong các đợt cấp của viêm xoang. Các dấu hiệu khá rõ rệt: sốt cao 40 – 41 độ C, có cơn rét run, thể trạng nhiễm trùng rõ rệt là: mệt mỏi li bì, mạch nhanh, môi khô ..., nhanh chóng có các dấu hiệu ở mắt như phù nề mắt, mắt bị lồi ra trước, ấn đau, mi mắt bầm tím, nổi mạch rõ, mắt lồi to, không đưa qua đưa lại được, mờ mắt ...

=> Còn các biến chứng khác của viêm xoang cũng rất nguy hiểm là : nhiễm trùng xương, biến chứng mắt và biến chứng đường thở cũng có ảnh hưởng tới tính mạng. Để biết thêm thông tin về các triệu chứng còn lại, người bệnh có thể vào chat trực tuyến với các bác sĩ tư vấn của phòng khám chúng tôi hoặc có thể gọi điện tới số hotline 08 3960 9999, để được tư vấn miễn phí.


Theo nguồn : phongkhamdakhoa3thang2.com​
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom