Nguyên Nhân Gây Viêm Xoang Và Các Triệu Chứng Thường Gặp

taimuihong

New member
User ID
75256
Tham gia
19 Tháng mười hai 2014
Bài viết
2
Điểm tương tác
0
Tuổi
37
Đồng
0
Cùng tác giả
Sự ô nhiễm môi trường sống không chỉ làm ảnh hưởng đến sức khỏe con người mà còn làm gia tăng nhiều bệnh tật, trong đó, viêm xoang là một bệnh lý điển hình phổ biến nhất.Cùng quá trình đô thị hóa càng lớn, khói bụi từ những khu công nghiệp, từ lưu lượng xe ngày càng đậm đặc làm là số lượng bệnh nhân viêm xoang (niêm mạc trong xoang bị viêm) ngày một đông hơn.

Nguyên nhân gây viêm xoang


+ Vấn đề ô nhiễm môi trường, không khí không được trong lành là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến viêm xoang. + Tiếp xúc bơi lội ở sông hồ có nguồn nước bẩn, những người có bệnh lý về vách ngăn mũi hoặc cơ địa dễ bị dị ứng thì khi tiếp xúc nước bẩn sẽ rất dễ bị viêm xoang.+ Còn nhiều nguyên nhân khác gây tình trạng viêm xoang nữa.

Các triệu chứng viêm xoang thường gặp


+ Để phân biệt giữa sổ mũi, nghẹt mũi khi bị cảm cúm thông thường với tình trạng mũi tắc nghẹt mũi do viêm xoang thì với cảm cúm thông thường, bệnh nhân sẽ sổ mũi nhiều nhưng nước mũi trong. Còn với viêm xoang thì nước mũi sẽ đặc, kèm theo nhức mũi, nhức một hoặc hai bên xoang.+ Vậy các triệu chứng chính của viêm xoang là : Đau nhức, chảy dịch, nghẹt mũi và điếc mũi.

Cụ thể : a. Đau nhức: vùng bị nhức tùy theo vị trí xoang bị viêm:
- Xoang hàm: nhức vùng má.
- Xoang trán: nhức giữa 2 lông mày. Có giờ nhất định, thường là 10 giờ sáng.
- Xoang sàng trước: nhức giữa 2 mắt.
- Xoang sàng sau, xoang bướm: nhức vùng gáy.

b. Chảy mũi:
- Viêm dị ứng: chảy mũi trong rất nhiều.
- Viêm do vi khuẩn: chảy mũi đục, có khi như mủ.
- Viêm các xoang trước, chảy ra mũi trước.
- Viêm các xoang sau, chảy vào họng.

=> Lưu ý :
Trường hợp đặc biệt: viêm xoang hàm do răng. Chỉ xoang hàm một bên viêm nặng mà thôi do vi khuẩn từ sâu răng đưa vào xoang. Mủ chảy vào mũi, rất hôi.

=> Còn nhiều triệu chứng chính và triệu chứng phụ nguy hiểm khác của bệnh viêm xoang mà người bệnh cần phải nắm rõ để đề phòng theo dõi và xử lý khám điều trị nhanh chóng tránh biến chứng nguy hiểm xảy ra khi kéo dài tình trạng bệnh.

Để nắm rõ và tìm hiểu thêm đầy đủ về các nguyên nhân, cũng như triệu chứng bệnh viêm xoang, người bệnh có thể đặt câu hỏi chat trực tuyến hoặc gọi điện trực tiếp tới số 08 3960 9999 để gặp tổ tư vấn chuyên khoa tai mũi họng của phòng khám đa khoa 3 tháng 2 chúng tôi. Các bác sĩ tư vấn sẽ giúp người bệnh hiểu rõ cụ thể hơn nữa.


Theo nguồn: phongkhamdakhoa3thang2.com
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom