Những Nguyên Nhân Nào Gây Giãn Tĩnh Mạch Thừng Tinh

mrbin

New member
User ID
68037
Tham gia
17 Tháng chín 2014
Bài viết
45
Điểm tương tác
0
Tuổi
37
Đồng
0
Giãn mạch thừng tinh là tình trạng giãn to, dài ra và ngoằn ngoèo bất thường các tĩnh mạch nằm trong hệ tĩnh mạch thừng tinh phía trên tinh hoàn. Trên 80% trường hợp giãn tĩnh mạch thừng tinh xảy ra ở bên trái. Giãn tĩnh mạch thừng tinh chiếm 8% - 16% nam giới và khoảng 20% - 40% ở bệnh nhân nam vô sinh. Giãn tĩnh mạch thừng tinh là một trong những nguyên nhân làm giảm số lượng cũng như chất lượng tinh trùng nguy cơ cao dẫn đến vô sinh ở nam giới.

tai-sao-nen-keo-dai-duong-vat.jpg

Nguyên nhân gây bệnh giãn mạch thừng tinh được biết đến bởi các yếu tố sau:

Hiện nay, cơ chế chính xác gây tổn thương tinh hoàn ở bệnh nhân giãn tĩnh mạch thừng tinh vẫn chưa rõ, có thể do nhiều yếu tố góp phần. Cơ chế tổn thương do tăng nhiệt độ ở bìu (làm nhiệt độ tinh hoàn tăng lên 0,6-0,8 độ C) được nhiều người chấp nhận nhất. Ngoài ra còn một số giả thuyết ít được chấp nhận như: trào ngược các chất chuyển hóa từ thượng thận - thận vào tĩnh mạch tinh, ứ đọng máu tĩnh mạch, tăng prostaglandine hoặc catecholamine trong tĩnh mạch tinh.

Giãn tĩnh mạch thừng tinh được hiểu đây là tình trạng bệnh lý, trong đó tĩnh mạch thừng tinh bị giãn bất thường của tĩnh mạch tinh và đám rối tĩnh mạch nằm trong bìu, do hệ thống van của tĩnh mạch tinh bị yếu hoặc không có van, nên có hiện tượng trào ngược máu từ tĩnh mạch thận vào đám rối tĩnh mạch tinh, bệnh gặp ở bên trái nhiều hơn bên phải, do cấu trúc giải phẫu của tĩnh mạch tinh phải ngắn và đổ xéo góc vào tĩnh mạch chủ dưới trong khi đó tĩnh mạch tinh trái dài hơn và đổ gần như vuông góc vào tĩnh mạch thận, ngoài ra có một số trường hợp giãn tĩnh mạch tinh do không có van hoặc hệ thống van tĩnh mạch bị suy yếu.

Một số trường hợp giãn tĩnh mạch thừng tinh là thương tổn bẩm sinh. Tuy nhiên, hầu hết bệnh được phát hiện và chẩn đoán khi bệnh nhân đã trưởng thành. Tần suất và mức độ trầm trọng thay đổi tuỳ độ tuổi và giai đoạn phát triển của bệnh.

Đây là chứng bệnh có thể gây những ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt hằng ngày, thậm chí nếu không được điều trị kịp thời, nó còn có thể là nguyên nhân gây ra vô sinh ở nam giới. Hậu quả của giãn tĩnh mạch thừng tinh sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến số lượng và chất lượng tinh trùng của nam giới. Do vậy, khi có những dấu hiệu bất thường ở vùng bìu (đau tức vùng bìu) nam giới cần đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được khám chữa kịp thời, tránh những biến chứng gây nguy hại đến sức khỏe cũng như khả năng sinh sản ở nam giới.

Phòng khám đa khoa quốc tế là một địa chỉ uy tín trong việc khám và điều trị các bệnh nam khoa mang lại hiệu quả cao. Với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa nam học với nhiều nam kinh nghiệm, trang thiết bị y tế hiện đại chắc chắn các bệnh nam khoa của bạn sẽ được cải thiện. Đừng để bệnh tật làm ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như cuộc sống của bạn và gia đình, hãy đi khám và điều trị trước khi quá muộn.

Đọc thêm:

Nguyên nhân gây tiểu đêm nhiều
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom