Những Lợi Ích Tuyệt Vời Của Việc Ngủ Nude

Hồ Văn Hiếu

New member
User ID
54499
Tham gia
19 Tháng năm 2014
Bài viết
140
Điểm tương tác
0
Tuổi
31
Đồng
0
Những Lợi ích tuyệt vời của việc ngủ nude

Theo các nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học, cứ 3 người thì có một người ngũ nude, đây là việc rất có lợi cho sức khỏe chúng ta. Bởi vì ngoài những tác dụng như giúp giảm cân, tránh nhiễm trùng, giảm mệt mỏi, ngủ nude còn có thể làm giảm nguy cơ mắc tiểu đường, cải thiện chất lượng giấc ngủ của bạn, tăng cường mối quan hệ của bạn và thậm chí có thể giúp đốt cháy calo.

Giảm Stress

Ngủ nude giúp bạn có thể có một giấc ngủ ngon hơn. Một giấc ngủ ngon giúp cho việc sản xuất cortisol trong tầm kiểm soát và làm giảm căng thẳng cũng như những biểu hiện stress tối ưu.

Cải thiện giấc ngủ, giúp bạn ngủ ngon hơn
Cởi bỏ hết những trang phục đang khoác trên người khi đi ngủ, bạn sẽ có một giấc ngủ ngon và sâu hơn. Bởi vì, khi ngủ nude, cơ thể bạn sẽ không bị cản trở bởi lớp quần áo hay chăn và nhanh chóng được hạ nhiệt.

Cải thiện đời sống tình dục

Theo điều tra của một công ty ga trải giường trên 1.000 người trưởng thành ở Anh năm nay, những người ngủ nude có đời sống tình dục hạnh phúc hơn. Kết quả của nghiên cứu trên cho thấy 57% số người ngủ nude hạnh phúc với mối quan hệ của họ. Ngủ nude là một biện pháp hay cho những người có vấn đề về hình ảnh cơ thể, anh Denise Knowles, nhà liệu pháp tình dục ở trung tâm tư vấn từ thiện Relate, nói: “Bạn có thể chui vào trong chăn rồi cởi quần áo, và sau đó bạn sẽ được đụng chạm, nếu như bạn không muốn bị nhìn thấy cơ thể mình”.

Ngủ nude để đốt cháy calo, giúp giảm cân

Các chuyên gia ngày càng tăng sự chú ý đến mỡ nâu, một loại mô trong cơ thể có khả năng chống lại sự tăng cân. Mặc dù mỡ bình thường trong cơ thể tích tụ khi chúng ta hấp thu nhiều calo hơn lượng đốt cháy, nhưng mỡ nâu dường như đốt cháy lượng calo dư thừa để sản sinh nhiệt. Ước tính, mỡ nâu có thể sản sinh ra lượng nhiệt hơn gấp 300 lần so với bất kỳ cơ quan nào khác trong cơ thể.

Chúng ta đã biết rằng, trẻ em có rất nhiều mỡ nâu do chúng cần để giữ ấm. Tuy nhiên, các nghiên cứu chỉ ra rằng, một lượng nhỏ mỡ nâu ở cổ của người trưởng thành cũng như vậy. Các chuyên gia tin rằng, một số hoạt động nhất định có thể kích hoạt loại mỡ này, tiềm ẩn khả năng giúp cơ thể đốt cháy calo ở tốc độ lớn hơn.

Trong một nghiên cứu của Mỹ đăng tải trên tạp chí Diabetes, các nhà khoa học đã khám phá ra rằng, ngủ trong phòng lạnh có thể kích hoạt mỡ nâu.

Kết quả thu được rất ấn tượng: sau 4 tuần ngủ ở nhiệt độ 19 độ C, các đối tượng nghiên cứu gần như tăng gấp đôi khối lượng mỡ nâu trong cơ thể. Các thử nghiệm cho thấy, họ đốt cháy nhiều calo hơn suốt cả ngày khi phòng ngủ mát hơn (mặc dù chưa đủ để giảm cân) và độ nhạy cảm insulin của họ cũng được cải thiện. Theo thời gian, ngủ trong phòng lạnh có thể giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cao, nhiệt độ phòng không nên để dưới ngưỡng bạn cảm thấy dễ chịu, vì điều đó sẽ khiến bạn không ngủ được.

Michael Symonds, giáo sư sinh lý học phát triển thuộc Đại học Nottingham (Anh) và là một chuyên gia về mỡ nâu, nói, ngủ nude cũng có thể đem lại lợi ích tương tự.

Phòng tránh nhiễm trùng

Đi ngủ không mặc gì còn có thể giúp phụ nữ tránh bị nhiễm trùng nấm men, nấm âm đạo. Austin Ugwamadu, bác sỹ phụ khoa tư vấn tại bệnh viện St George ở South London, cho biết: “Nấm ưa thích môi trường ấm, kín, vì vậy nên mặc đồ rộng rãi hoặc tốt hơn là không mặc gì. Nếu bạn mặc đồ chật đi ngủ sẽ khiến cho có ít không khí vào vùng kín hơn, và bạn dễ bị đổ mồ hôi hơn, dẫn tới kích thích nấm phát triển”.

Tốt cho tim mạch

Theo các bác sĩ, ngủ nude với người bạn yêu sẽ tạo ra một lượng lớn oxytocin, một loại hormone có nhiều lợi ích với sức khoẻ. “Nó được kích hoạt bởi sự gần gũi, đặc biệt là tiếp xúc da với da. Các thần kinh cảm giác trên da sẽ gửi xung lên não, kích hoạt việc phóng thích oxytocin”, bác sỹ Kerstin Uvnas Moberg, nhà sinh lý học tại ĐH Khoa học Nông nghiệp Thuỵ Điển, chuyên gia về oxytocin chia sẻ. Oxytocin có thể làm giảm huyết áp, tăng cường bảo vệ tim mạch, hệ thống miễn dịch và giúp giảm lo lắng.

Nâng cao quá trình trao đổi chất cho cơ thể

Ngủ nude sẽ cho phép bạn có một giấc ngủ tốt hơn. Vì thế mà quá trình trao đổi chất trong cơ thể bạn được nâng cao. Do đó, bạn có thể ăn nhiều loại thức ăn hơn và đốt cháy nhiều calo mà không phải lo lắng về việc tăng cân.

Nguồn: chuyenphongthe.info
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom