Thực Phẩm Giúp Cân Bằng Nội Tiết Của Phụ Nữ

mecuameocon

New member
User ID
53071
Tham gia
9 Tháng năm 2014
Bài viết
171
Điểm tương tác
0
Tuổi
39
Đồng
0
Mức độ tiết dịch của hormone có liên quan chặt chẽ với sức khỏe của chị em phụ nữ. Sự mất cân bằng hormon là căn nguyên của nhiều bệnh lý sức khỏe sinh sản như: rối loạn kinh nguyệt, mãn kinh sớm,… dẫn đến nhiều trở ngại cho phụ nữ trong cả sinh hoạt hàng ngày và đời sống tình dục.


Vì vậy, điều quan trọng đối với phụ nữ để điều chỉnh sự tiết hormone và duy trì sự cân bằng tốt nhất. Bạn có thể bổ sung các thực phẩm dưới đây giúp điều trị các vấn đề về nội tiết và loại bỏ các thực phẩm chế biến sẵn, đường, ngũ cốc tinh chế, chất béo không lành mạnh, sản phẩm động vật có chứa hormone tăng trưởng.


Bông cải xanh


Bông cải xanh và rau họ cải khác như súp lơ, cải bruxen, cải xoăn, cải bắp… chứa một lượng cao chất dinh dưỡng thực vật gọi là isothiocyanates, bao gồm cả indole-3-carbinol giúp phá vỡ chất chuyển hóa estrogen có hại – tác nhân thúc đẩy việc tăng trưởng các khối u, đặc biệt là các tế bào vú nhạy cảm. Năm 2008, các nhà nghiên cứu tại Đại học California-Berkeley (Mỹ), tìm thấy indole-3-carbinol phát huy công dụng trong việc kìm hãm sự tăng trưởng của tế bào ung thư vú, cũng như có thể bảo vệ chống lại sự lây lan của bệnh ung thư.


Khoai lang


Khoai lang giàu axit amin có tên gọi tryptophan – hợp chất giúp cân bằng cơ thể và giảm bớt căng thẳng từ nồng độ cortisol cao. Vitamin B6 được tìm thấy trong khoai lang cũng có đồng thời tác dụng giảm căng thẳng và thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Hàm lượng carbohydrate dồi dào trong thực phẩm này góp phần tạo ra serotonin cho cơ thể, cải thiện tâm trạng của bạn và mang lại cảm giác no, ngăn ngừa bạn ăn quá nhiều.


Cá hồi


Cá hồi hoang dã (không phải cá nuôi) giàu axit béo omega-3 giúp tối ưu hóa hormone trong cơ thể. Nó cũng chứa ít chất béo bão hòa, giàu amino axit nên gia tăng thành phần protein. Protein quan trọng trong việc duy trì hàm lượng hormone vì nó tạo nên các thay đổi hóa học trong não. Chúng giúp giảm cảm giác thèm ăn đường, giảm nồng độ cortisol cao trong cơ thể, giúp cơ thể sản xuất đủ testosterone để cân bằng estrogen.

Trà xanh


Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng Mỹ năm 1999 cho biết chiết xuất trà xanh có thể làm tăng đáng kể sự trao đổi chất và đốt cháy chất béo. Trà xanh cũng chứa theanine, một hợp chất tự nhiên ngăn chặn việc phát hành cortisol và cũng là phương pháp tuyệt vời làm tiêu mỡ bụng.

Táo


Táo chứa quercetin, chất chống oxy hóa flavonoid và histamine (một loại thuốc kháng sinh tự nhiên). Một nghiên cứu tại Phần Lan được tiến hành ở 10.000 người trong hơn 30 năm cho thấy, ăn một quả táo mỗi ngày có thể làm giảm nguy cơ của hầu hết các bệnh mãn tính liên quan đến lão hóa, bao gồm cả bệnh loãng xương, bệnh tim, ung thư, đột quỵ và bệnh tiểu đường tuýp 2.

Sữa chua nguyên chất, không béo


Các chất dinh dưỡng từ nguồn cung cấp này bao gồm hàm lượng protein dồi dào, canxi, magiê, vitamin B6 và cao nhất là kali – giúp giảm căng thẳng, giảm cảm giác thèm ăn đường, cải thiện tâm trạng và giữ vòng eo của bạn thon gọn.

Các loại hạt


Các loại hạt, điển hình là hạnh nhân có chứa một lượng lớn các khoáng chất và vitamin hỗ trợ các chức năng trong cơ thể. Magiê, vitamin B6, canxi, kali và protein tìm thấy trong hạnh nhân và các loại hạt được chứng minh giúp cải thiện tâm trạng và tăng cường quá trình trao đổi chất. Một ngày bạn có thể ăn khoảng 20 hạt thô (32 gram) vào buổi chiều khi đang bị cám dỗ bởi các đồ ăn nhẹ nhiều đường.

Các loại quả mọng


Các loại quả mọng giúp giảm estrogen có hại trong cơ thể, làm sạch hệ tiêu hóa và tốt cho gan. Thêm vào đó, chúng chứa ít đường nên không tăng đột biến lượng đường trong máu của bạn. Đường huyết cao có thể gây ra sự gián đoạn nội tiết tố trong cơ thể, gây tăng cân và căng thẳng.


Đậu nành


Mật độ xương, cân bằng nội tiết tố, và mức độ cholesterol thay đổi khi chúng ta già đi, nhưng ăn một khẩu phần đậu nành mỗi ngày có thể giúp giảm cholesterol, giữ xương chắc khỏe, cải thiện sức khỏe tim mạch, bảo vệ tuyến tiền liệt, và giảm bớt các triệu chứng của thời kỳ mãn kinh. Nghiên cứu từ Đại học Illinois (Mỹ) cũng cho thấy protein trong đậu nành còn có thể giúp tăng sự trao đổi chất, kiểm soát cân nặng, và hạn chế sự tăng trưởng của tế bào mỡ.

Nước


Mất nước thúc đẩy việc phát hành các kích thích tố, kích thích sự thèm ăn. Uống đủ nước rất quan trọng để ngăn ngừa cứng khớp, tăng cân, đau đầu và phục hồi sinh lực sau khi tập thể dục.

Nguồn: phongkham101chienthang.vn
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom