Probiotic Là Gì? Công Dụng Như Thế Nào

DungDs

New member
User ID
65498
Tham gia
19 Tháng tám 2014
Bài viết
7
Điểm tương tác
0
Tuổi
49
Đồng
0
Probiotic là những vi khuẩn giúp giữ sự cân bằng tự nhiên của (vi) sinh vật trong ruột. Đường tiêu hóa của con người bình thường chứa khoảng 400 loại vi khuẩn probiotic làm giảm sự tăng trưởng của vi khuẩn có hại và thúc đẩy một hệ thống tiêu hóa khỏe mạnh. Các nhóm lớn nhất của vi khuẩn probiotic trong ruột là vi khuẩn axit lactic, trong đó Lactobacillus acidophilus, được tìm thấy trong sữa chua với thể sống, là nổi tiếng nhất. Nấm men cũng là một chấtprobiotic. Probiotic cũng có sẵn như là một bổ sung cho chế độ ăn uống.

probiotics.jpg

Người ta cho rằng probiotic được sử dụng để điều trị các vấn đề ở dạ dày và ruột. Nhưng chỉ có một số loại vi khuẩn hoặc nấm men (gọi là chủng) đã được chứng minh để làm việc trong đường tiêu hóa. Nó vẫn cần phải được chứng minh rằng probiotic (một mình hoặc kết hợp) làm việc để điều trị bệnh. Tại thời điểm này, ngay cả những chủngprobiotic đã được chứng minh để làm việc cho một bệnh cụ thể là không phổ biến rộng rãi.

Probiotic được sử dụng để làm gì?

Nhiều người sử dụng probiotic để phòng ngừa tiêu chảy, khí và chuột rút gây ra bởi thuốc kháng sinh. Thuốc kháng sinh giết vi khuẩn "tốt" (có lợi) cùng với các vi khuẩn gây bệnh. Sự giảm vi khuẩn có lợi có thể dẫn đến các vấn đề về tiêu hóa. Uống probiotic có thể giúp thay thế các vi khuẩn có lợi bị mất. Điều này giúp ngăn ngừa bệnh tiêu chảy.

Sự giảm vi khuẩn có lợi cũng có thể dẫn đến những việc nhiễm trùng khác, chẳng hạn như nấm âm đạo và nhiễm trùng đường tiết niệu, và các triệu chứng như tiêu chảy từ các bệnh đường ruột.

Probiotic cũng có có thể được sử dụng để:
• Trợ giúp các nguyên nhân khác của bệnh tiêu chảy.
• Giúp ngăn ngừa nhiễm trùng ở đường tiêu hóa.
• Giúp kiểm soát phản ứng miễn dịch (viêm), như trong bệnh viêm ruột (IBD).
Probiotic đang được nghiên cứu cho lợi ích trong ung thư đại tràng, nhiễm trùng da, và hội chứng ruột kích thích (IBS).

Probiotics có an toàn không?

Hầu hết các probiotic giống như những gì đã có trong hệ thống tiêu hóa của con người. Một số probiotic đã được sử dụng trong một thời gian rất dài trong suốt lịch sử, chẳng hạn như trong các loại thực phẩm lên men và các sản phẩm sữa chua.

Như với bất kỳ sự bổ sung chế độ ăn uống nào, ta phải nhận thức được rằng các chất bổ sung probiotic được quy định như các loại thực phẩm, không phải là thuốc. Hãy cho bác sĩ của bạn về tất cả mọi thứ bạn đang dùng, kể cả các vi khuẩn cụ thể để bổ sung probiotic của bạn.
------------------------
Nguồn: Sống khỏe
 

lethuy7414

New member
User ID
93553
Tham gia
15 Tháng bảy 2015
Bài viết
96
Điểm tương tác
0
Tuổi
33
Đồng
0
Probiotic giúp giảm ợ hơi, ợ chua nữa, làm tăng hoạt động của hệ tiêu hóa
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom