Dấu Hiệu Nhận Biết Viêm Âm Đạo

mecuameocon

New member
User ID
53071
Tham gia
9 Tháng năm 2014
Bài viết
171
Điểm tương tác
0
Tuổi
39
Đồng
0
Bệnh viêm âm đạo có thể chữa dứt điểm và nhanh chóng nếu được phát hiện càng xớm càng tốt. Giúp chị em bảo vệ được sức khỏe của mình. Vậy, dấu hiệu nhận biết viêm âm đạo là gì?


Môi trường trong âm đạo rất có lợi cho các loại vi khuẩn phát triển. Viêm âm đạo là do các vi khuẩn thường trú trong âm đạo bị biến đổi do các tác nhân bên ngoài hay do môi trường trong âm đạo tạo điều kiện cho các vi khuẩn gây bệnh hoạt động. Viêm âm đạo có thể là do nhiễm nấm candida, tạp khuẩn hay trùng roi. Hay do sử dụng các loại thuốc kháng sinh, thuốc nội tiết, sử dụng các dụng cụ phá thai không đảm bảo vô trùng.

Khi bị viêm âm đạo, chị em có thể nhận biết bệnh quan những dấu hiệu sau:

- Âm đạo xuất hiện nhiều khí hư: một trong những biểu hiện đầu tiên khi bị viêm nhiễm mà chị em có thể dễ dàng nhận thấy là âm đạo xuất hiện nhiều khí hư, đặc điểm của khí hư thường là màu sắc bất thường, có thể có màu vàng, trắng đục hoặc xanh, khí hư có thể ở trạng thái loãng, đặc dính hoặc có bọt và có mùi hôi khó chịu. Tình trạng khí hư ra nhiều và có mùi tăng cao hơn sau khi quan hệ tình dục.

- Nóng rát khi đi tiểu.

- Ngứa ngáy ở vùng kín.

- Trong nhiều trường hợp chị em có thể có tình trạng xuất huyết âm đạo sau khi quan hệ.

- Có mùi hôi ở phần bộ phận sinh dục: Những mùi lạ sẽ xuất hiện ở vùng kín của bạn khi các bệnh đã phát triển nặng và sẽ có mùi khác nhau đối với từng loại viêm khác nhau, bạn sẽ phân biệt được. Nếu có mùi tanh thì bạn có thể bị viêm âm đạo do các loại vi khuẩn gây nên. Nếu mùi hôi, có thể chị em bị nhiễm trùng khi vi khuẩn xâm nhập vào âm đạo tràn qua tử cung dẫn tới viêm vùng chậu. Còn nếu vùng kín có mùi khó chịu thì do nấm đã phát triển trong âm đạo.

Các bác sĩ chuyên khoa tại Phòng khám Thiện Nhân khuyến cáo: Đối với bệnh lý viêm nhiễm âm đạo nếu như không được điều trị kịp thời sẽ có ảnh hưởng không nhỏ đối với sức khỏe của chị em. Viêm nhiễm âm đạo sẽ gây cản trở quá trình trứng và tinh trùng gặp nhau, bên cạnh đó, viêm nhiễm có thể lây lan sang các bộ phận khác gây viêm vùng chậu, chưa kể đến việc chị em sẽ luôn có cảm giác khó chịu ở vùng kín, mất tự tin khi ở bênh cạnh bạn tình.

Nếu có những biểu hiện giống bên trên, tốt nhất chị em nên tới khám phụ khoa ở những cơ sở có uy tín để được chữa trị kịp thời. Hàng ngày nên vệ sinh các nhân thật tốt, rửa bằng nước sạch hay các dung dịch vệ sinh có độ PH an toàn với âm đạo.

Nguồn: phongkham101chienthang.vn
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom