Gạo Huyết Rồng Được Đồn Thổi Là “tiên Dược” Chữa Bách Bệnh ?

huu tho nguyen

New member
User ID
52365
Tham gia
5 Tháng năm 2014
Bài viết
33
Điểm tương tác
0
Tuổi
119
Địa chỉ
Cangkrep, Jawa Tengah, Indonesia
Đồng
0
Gạo huyết rồng (red rice) đang được là người dân ngộ nhận là “tiên dược” chữa bách bệnh, từ các bệnh thông thường đến các bệnh ung thư, tiểu đường, HIV… Tuy nhiên, nhiều người lại không biết rằng loại gạo này “càng ăn, càng bệnh”.
Xôn xao công dụng của “tiên dược”

Hiện nay, nhiều người dân đang ngộ nhận gạo lứt được sử dụng trong phương pháp thực dưỡng chữa bệnh. Giờ đây, gạo huyết rồng được người dân xem là một loại thực phầm chức năng vô cùng bổ dưỡng trong tất cả các loại ngũ cốc được sử dụng trong các bữa ăn. Ngoài ra, gạo huyết rồng tiếp tục khiến người dân xôn xao về những công dụng vô cùng đặc biệt của nó trong điều trị các bệnh thông thường và nan y ở người. Trong đó, điều mà người dân truyền tai nhau nhiều nhất là loại gạo này có thể điều trị dứt bệnh ung thư, tiểu đường và cả bệnh HIV.

Theo tìm hiểu của PV, thời gian gần đây, một số người dân tại TP.HCM xôn xao trước những thông tin về công dụng ngoài mong đợi của gạo huyết rồng. Bà Nguyễn Thị Thu Vân (56 tuổi, ngụ quận Thủ Đức, TP.HCM), người mắc bệnh tiểu đường năm nay, tiết lộ: “Từ khi tôi mắc bệnh đến nay, tôi phải chạy chữa nhiều nơi để trị dứt điểm bệnh. Tuy nhiên, dù uống rất nhiều loại thuốc nhưng bệnh tiểu đường vẫn ám ảnh tôi thường xuyên. Gần đây, tôi nghe nhiều người mách bảo ăn gạo huyết rồng thường xuyên sẽ cải thiện được bệnh tiểu đường, ăn lâu dài thì bệnh sẽ hết hẳn. Mới đây, tôi nhờ người bạn mua được vài ký gạo huyết rồng đem về ăn. Qua vài lần ăn, tôi cảm thấy loại gạo này rất mềm, có vị ngọt thanh và mùi rất thơm. Từ khi sử dụng loại gạo này, tôi chợt cảm thấy sức khỏe của mình có thay đổi chút ít”.

Gạo huyết Rồng liệu có chữa được bách bệnh ?

Ghi nhận thực tế tại TP.HCM và các tỉnh lân cận, nhiều người dân cho biết trước đây họ chị biết gạo thuyết rồng là loại ngũ cốc bình thường. Thời gian gần đây họ mới biết gạo thuyết rồng được đồn thổi là có tác dụng kiềm chế quá trình lão suy và kéo dài tuổi thọ, tăng thể lực, tăng cường khả năng miễn dịch, có tác dụng hạ huyết áp ở mức độ nhất định và có tác dụng như một loại hormon, có khả năng kích thích và điều tiết hoạt động của tuyến thượng thận, khắc phục tình trạng chức năng tuyến thượng thận bị suy giảm dẫn tới các bệnh liên quan… Ông Hồ Thanh Tâm (54 tuổi, ngụ TP.HCM), cho biết: “Từ những công dụng đặc biệt trên, có thể thấy gạo huyết rồng là vị thuốc với nhiều tác dụng quý, đặc biệt là chữa được các bệnh nan y, hiểm nghèo”.

Trước những lời đồn thổi về công dụng của gạo huyết rồng, nhiều người đổ xô săn tìm mua loại “thần dược” dùng để chữa bệnh này.Theo tìm hiểu của PV, tại TP.HCM và các tỉnh khác, gạo huyết rồng được bày bán khá ít. Anh Nguyễn Văn Tuấn (ngụ tỉnh Bình Dương), một đầu nậu chuyên phân phối gạo tại khu vực này cho biết: “Gạo huyết rồng là một loại gạo đặc sản có nhiều tác dụng chữa bệnh cho người nào ăn thường xuyên. Tuy nhiên, để mua loại gạo này bây giờ khá khó khăn bởi nguồn hàng rất hạn chế”

Bên cạnh đó, chị Hồ Thị Bích (ngụ TP.HCM), chủ một cửa hàng phân phối gạo đặc sản, cho hay: “Gạo huyết rồng là giống gạo đỏ truyền thông của vùng đất ngập nước, chua phèn Đồng Tháp Mười đã vắng bóng cả thập kỷ và mới được địa phương này trồng lại từ năm 2008 đến nay. Vì vậy, loại gạo này khá quý hiếm, được nhiều người dân tìm mua”.

Bà Phạm Thị Thiệu (57 tuổi, ngụ TP.HCM) tiết lộ: “Tôi bị bệnh ung thư nhiều năm nay, điều trị khắp nơi nhưng vẫn chưa điều trị dứt điểm được. Nghe nhiều người đồn thổi gạo huyết rồng có thể chữa trị được bệnh ung thư ở cả nam giới và nữ giới nên tìm mua về ăn. Tuy nhiên, tôi nhiều cửa hàng gạo nhưng họ đều bảo hết hoặc không có bán. Tôi cũng hỏi mua một số đầu nậu chuyên phân phối gạo đặc sản tại TP.HCM nhưng họ bảo gạo huyết rồng hiện nay khá han hiếm trên thị trường. Tôi nghĩ chắc nhiều người đã biết được công dụng tuyệt vời của loại gạo này nên đổ xô tìm mua trước đó.Tôi đã nhờ nhiều người bạn ở các tỉnh miền Tây mua cho vài ký để dùng dần, dù đắt báo nhiêu cũng mua cho bằng được”.

Bệnh nặng do ăn gạo huyết rồng

Trong khám và điều trị tại một số bệnh viện tại TP.HCM, các bác sĩ đã phát hiện nhiều trường hợp bệnh nhân bị đái tháo đường mắc bệnh nặng thêm do thường xuyên ăn gạo huyết rồng. Nhiều nghiên cứu cho thấy gạo huyết rồng có chỉ số đường thuộc nhóm cao (chỉ số đường của gạo huyết rồng là 75,1), hoàn toàn không phù hợp cho bệnh nhân đái tháo đường, vì nếu dùng thường xuyên sẽ làm mất ổn định đường huyết, làm bệnh nhân xuất hiện các biến chứng của bệnh đái tháo đường. Bác sĩ Phạm Minh Tâm, chuyên gia sức khỏe cộng đồng tại TP.HCM cho biết: “Gạo huyết rồng có chỉ số đường rất cao, ăn càng nhiều bệnh tiểu đường càng nặng. Người mắc bệnh tiểu đuồng ăn gạo chính là từ chữa bệnh lại thành hại chính mình ”.

Gạo huyết rồng là giống lúa sạ được trồng ở vùng nước ngập sau, hạt lúa mẩy, màu đỏ nâu, bẻ đôi hạt gạo vẫn còn máu đỏ bên trong. Đây là loại gạo có giá trị dinh dưỡng cao, hay được dùng làm bột dinh dưỡng cho trẻ em.Việc nhiều người đồn thổi gạo huyết rồng trị khỏi các bệnh ung thư, kể cả ung thư giai đoạn cuối, HIV… là không có căn cứ khoa học. Bác sĩ Nguyễn Thị Hồng, bệnh viện Thủ Đức, cho biết: “Gạo huyết rồng chỉ hỗ trợ sức khỏe trong điều trị, không phải là bài thuốc chữa bệnh. Muốn hết bệnh, ngoài ăn uống còn phải dùng thuốc men. Không có chứng cứ cho rằng gạo huyết rồng đơn thuần trị được nhiều bệnh”.

Nhiều chuyên gia y tế cho biết, gạo huyết rồng được coi là ngũ cốc bổ dưỡng. Tuy nhiên, không loại gạo nào thỏa mãn rất cả nhu cầu về dinh dưỡng của con người. Do vậy việc ăn uống phải đa dạng và thường xuyên thay đổi. Cơ thể đảm bảo được quân bình dinh dưỡng thì khỏe mạnh, thoải mái.Ngược lại mất quân bình thì tùy mức độ, sẽ khó chịu, suy yếu hoặc mắc bệnh tật. Do vậy, đối với người già yếu, suy nhược, thiếu dinh dưỡng, cần phải thận trọng và tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi áp dụng phương pháp ăn này.

Nguon: gaolut.vinhphat.com
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom