Phương Pháp Ngăn Mụn Vào Dịp Tết

khỏe đẹp 360

New member
User ID
65554
Tham gia
20 Tháng tám 2014
Bài viết
58
Điểm tương tác
0
Tuổi
34
Đồng
0
Vào những ngày cuối năm bạn thường bị xáo trộn lịch sinh hoạt thường ngày cùng với việc cơ thể phải hấp thụ quá nhiều chất béo từ các bữa tiệc cuối năm và những áp lực từ công việc cuối năm chính tạo điều kiện cho mụn tấn công gương mặt của bạn .

Chú ý vệ sinh da

Với cường độ sinh hoạt thất thường trong những ngày giáp Tết và những ngày Tết thì bạn cần một chế độ chăm sóc da mụn vô cùng đặc biệt nhằm tránh tạo điều kiện cho mụn có thể tấn công gương mặt của bạn.

Vì thế để ngăn chặn sự tấn công mụn thì bạn cần sắp xếp thời gian để có thể thường xuyên làm sạch da mặt của mình và giúp da mặt luôn khô thoáng nhằm loại trừ các tác nhân gây mụn từ bên ngoài.

Bạn không cần phải mất quá nhiều thời gian mà chỉ cần rửa sạch mặt với các loại sữa rửa mặt phù hợp với da vào cuối ngày. Ngoài ra, nếu sắp xếp được thời gian, thỉnh thoảng, bạn nên xông hơi cho da mặt để làm mềm, giúp da đào thải hết chất cặn bã, bụi bặm bám bên trong lỗ chân lông ra ngoài.

Ăn uống, sinh hoạt điều độ

Trong dịp tết các bạn thường nạp vào cơ thể mình rất nhiều thực phẩm giàu chất đạm và chất béo cùng với đó việc uống quá nhiều nước ngọt có gas, bia, rượu, thức khuya, trang điểm đậm làm ảnh hưởng không nhỏ đến việc chăm sóc da mụn của bạn

Ngoài ra, để da mịn màng, tươi sáng và nhanh chóng hồi phục các tổn thương do mụn, chị em nên chú ý bổ sung vitamin A, E, C bằng thực phẩm hoặc xin chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Không cần phải mất quá nhiều thời gian mà chỉ cần rửa sạch mặt với các loại sữa rửa mặt phù hợp với da vào cuối ngày

Đặc biệt, cần từ bỏ những thói quen xấu có thể ảnh hưởng đến da và làm tình trạng mụn nặng thêm như lười rửa mặt, dùng tay sờ lên mụn, nặn mụn, để nguyên lớp trang điểm suốt đêm mà không tẩy trang… Đặc biệt, không được tự ý dùng thuốc bởi vì một số thuốc có chứa corticoid gây hại cho da, làm bùng phát mụn.

Điều trị mụn càng sớm càng tốt

Khi điều trị mụn, tùy thuộc vào cơ địa mỗi người mà thời gian đáp ứng với thuốc sẽ khác nhau. Bên cạnh đó, những vết sẹo do mụn hay những vết thâm đen cần nhiều thời gian để phục hồi. Vì vậy, rất khó để xác định thời gian điều trị khi chưa đánh giá mức độ tổn thương trên da bạn. Tuy nhiên, bạn nên điều trị càng sớm càng tốt để tránh bị sẹo lõm do mụn vì chúng rất khó hồi phục.

Nếu muốn rút ngắn quá trình điều trị, bạn nên hạn chế ăn ngọt, ngủ đúng giờ, giảm stress, hạn chế đưa tay lên sờ mặt, không được tự ý nặn mụn vì dễ gây bội nhiễm vi trùng, nhớ mang khẩu trang, đội nón rộn vành… khi đi nắng; chọn sản phẩm rửa mặt phù hợp với làn da và không chứa các hạt làm trầy xước da. Nên chọn cá sản phẩm ghi không tạo mụn (non – acnegenic), không tạo cồi (non – comedogenic).
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom