Học Nấu Ăn Với 4 Mẹo Nhỏ Giúp Nấu Ăn Ngon Mà Tiết Kiệm

hienvu.dnd

New member
User ID
72783
Tham gia
12 Tháng mười một 2014
Bài viết
8
Điểm tương tác
0
Tuổi
30
Đồng
0
Học nấu ăn là một nghệ thuật nếu bạn nắm được các mẹo nhỏ này sẽ giúp cho bạn phần nào vừa học nấu được các món ngon mà còn tiết kiệm chi phí cho gia đình mình.

1.Giảm lượng thịt trong bữa ăn gia đình

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì trong bữa ăn của bạn chỉ nên có khoảng 90g thịt đã nấu chín. Trong quá trình học nấu ăn bạn phải chú ý cân bằng lượng thức ăn cho phù hợp, nếu khẩu phần ăn gồm 4 phần thì thịt chỉ nên chiếm ¼ mà thôi. Ăn ít thịt không chỉ đảm bảo sức khỏe cho gia đình bạn mà còn giúp bạn tiết kiệm được chi phí cho gia đình.

2.Thái nhỏ và ninh nhừ.

Khi học nấu ăn bạn nên chú ý điều này nhé. Việc bạn thái miếng thức ăn nhỏ hơn sẽ có cảm giác được nhiều hơn và khi bạn ninh sẽ nhanh chóng nhừ hơn. Như vậy bạn vừa có thể làm tiết kiệm được chi phí mua nguyên liệu lại vừa tiết kiệm được thời gian, năng lượng nấu món ăn.

3.Thay đổi nguyên liệu món nướng

Thay vì bạn dùng các nguyên liệu đắt tiền cho các món nướng như sườn non nướng và thịt bò nướng thì bạn nên thay thế một phần hoặc toàn bộ bằng thịt gà công nghiệp nướng, thịt lợn nướng… Bạn cũng có thể nướng thêm rau củ để món nướng không bị ngán mà còn tiết kiệm được chi phí.

4.Làm các món xào cho bữa tối

Khi học nấu ăn cho gia đình bạn nên chú ý các món đến các món xào vì nó có thể dễ dàng trong việc kết hợp các nguyên liệu với nhau. Bên các đó việc xào nhiều rau củ với một chút thịt cũng giúp bạn có thể tạo nên một món ăn ngon, đảm bảo sức khỏe cho gia đình mà lại tiết kiệm.

 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom