Cách Phát Hiện Thai Ngoài Tử Cung Sớm

mecuameocon

New member
User ID
53071
Tham gia
9 Tháng năm 2014
Bài viết
171
Điểm tương tác
0
Tuổi
39
Đồng
0
Trong những ngày đầu của một thai kỳ khỏe mạnh, trứng đã thụ tinh sẽ di chuyển qua ống dẫn trứng và phát triển ở tử cung. Nhưng với trường hợp thai ngoài tử cung, trứng sẽ không về được tử cung mà lớn lên ở nơi khác, đa phần là ống dẫn trứng. Nếu thai ngoài tử cung phát hiện muộn có thể đe dọa đến tính mạng của người mẹ. Vì vậy, điều quan trọng nhất chính là nhận biết dấu hiệu của thai ngoài tử cung để có hướng điều trị sớm nhất.

Hiện tượng mang thai ngoài tử cung là hiện tượng khá phổ biến, hiện tượng này sẽ trở nên nguy hiểm và đe dọa đến tính mạng của thai phụ nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời.


Phát hiện sớm thai ngoài tử cung

Phát hiện lâm sàng, mang thai ngoài tử cung sẽ có các dấu hiệu thực thể như: Trễ kinh, đau bụng và chảy máu âm đạo. Chảy máu âm đạo xuất hiện muộn hơn, thường là lượng máu ít, đen sậm và kéo dài. Có khi chảy máu xuất hiện gần với ngày có kinh (theo chu kì), làm cho người bệnh lầm tưởng là mình đang có kinh, hay đang bị rong kinh và đến bệnh viện để điều trị tình trạng rong kinh này. Đau bụng thường là do tình trạng căng dãn của vòi trứng, đau bụng ầm ỉ ở một bên vùng bụng dưới rốn. Khi có tình trạng vỡ vòi trứng, sẽ có cơn đau dữ dội, da xanh xao và cảm giác mệt lả người hay ngất xỉu. Tình trạng này sẽ càng ngày càng trầm trọng do máu chảy nhiều trong ổ bụng và không thể tự cầm được, có thể dẫn tới tử vong. Nếu có những dấu hiệu này, các bạn nữ không nên xem nhẹ, và phải kịp thời đến bệnh viện để kiểm tra, để tránh xảy ra thảm kịch không cần thiết.

Đến bệnh viện ngay lập tức: Khi có những dấu hiệu cho thấy bạn có khả năng bị thai ngoài tử cung, chị em nên đến bệnh viện càng sớm càng tốt.

Tại đây các bác sĩ sẽ:


- Xác nhận việc mang thai: Các bác sỹ sẽ xác nhận lại việc bạn mang thai bằng cách dùng que thử thai.

- Khám phụ khoa: Nếu kết quả que thử cho thấy bạn mang thai, bác sỹ sẽ bắt đầu khám phụ khoa. Đồng thời, họ cũng sẽ khiểm tra xem bạn đau khu vực nào bằng cách ấn nhẹ vào bụng.

- Siêu âm ổ bụng và âm đạo: Nếu bác sỹ nghi ngờ bạn bị thai ngoài tử cung, bước tiếp theo bạn sẽ được siêu âm ổ bụng và siêu âm âm đọa bằng đầu dò để tìm kiếm bằng chứng về thai ngoài tử cung. Thỉnh thoảng siêu âm cũng không cho ra kết quả vì cái thai còn quá nhỏ. Tuy nhiên, nếu cơn đau chưa quá trầm trọng, các bác sỹ sẽ cho bạn nằm viện và tiếp tục lặp lại việc siêu âm vào một ngày sau đó cho đến khi có kết quả.

- Với thai ngoài tử cung phát hiện muộn và đã bị vỡ, người bệnh đang chảy máu ồ ạt, bác sỹ sẽ bỏ qua các bước kiểm tra sơ bộ như trên và chuẩn đoán, điều trị phẫu thuật ngay lập tức.

Thai ngoài tử cung có thể xảy ra ở bất kỳ phụ nữ trong tuổi sinh nở nào nên bạn cần cảnh giác và không được chủ quan khi có dấu hiệu đau bụng sau hơn 1 tháng mất kinh. Giám sát tốt bằng siêu âm và theo dõi giúp giảm đáng kể các nguy cơ, bao gồm cả mổ cấp cứu và mất máu.Hãy nhớ rằng thai ngoài tử cung là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong cho thai phụ trong tam cá nguyệt đầu tiên, khiến 6% phụ nữ tử vong trong giai đoạn đầu mang thai.

Nguồn: phongkham101chienthang.vn
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom