Những Thực Phẩm Tốt Cho Trái Tim

mecuameocon

New member
User ID
53071
Tham gia
9 Tháng năm 2014
Bài viết
171
Điểm tương tác
0
Tuổi
39
Đồng
0
Để có một trái tim khỏe mạnh thì ngoài những thói quen tốt thì bạn cần phải bổ sung những thực phẩm tốt mà báo đưa ra dưới đây.


Dầu cá
:

Dầu cá là nguồn phong phú các protein, vitamin B, canxi và cũng dồi dào chất béo lành mạnh có tác dụng giúp giảm mức cholesterol “xấu”, ngăn ngừa hiện tượng đông máu. Cá mòi, cá ngừ, cá thu và cá hồi là nhóm thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng trên. Các chuyên gia sức khỏe tại châu Phi khuyến nghị nên ăn ít nhất 2 khẩu phần các loại cá có mặt trong danh sách trên vào mỗi tuần.

Rau chân vịt:


Rau chân vịt đứng đầu trong các loại thực phẩm tốt cho tim, là nguồn cung cấp dồi dào chất xơ, lutein, folate và kali, cung cấp năng lượng cho cơ thể và hỗ trợ hệ tiêu hóa. Nếu bạn không thích ăn rau chân vịt sống hoặc nấu kỹ thì hãy thử kết hợp chúng với các món như mỳ ống hoặc salad.

Hành tây, tỏi:


Với bất kỳ cách chế biến nào, nấu chín hay ăn sống, hành tây và tỏi luôn là lựa chọn hàng đầu để làm sạch động mạch của bạn, giảm nguy cơ mắc cục máu đông. Chúng là những thực phẩm “cứu cánh” với những người có hàm lượng cholesterol cao hay bị cao huyết áp.

Ăn nhiều rau củ và hoa quả:


Trái cây và rau củ không những có chứa chất xơ mà còn rất giàu chất dinh dưỡng chống oxy hóa có thể giúp bạn bảo vệ trái tim của mình. Ít nhất nên ăn 5 loại rau quả có nhiều màu sắc mỗi ngày (chẳng hạn như cà rốt, quả mọng, ớt và bông cải xanh) để có được số lượng vitamin tối thiểu cần thiết cho cơ thể, những vitamin được khuyến nghị như Vitamin A, C, K.

Khoai tây:


Khoai tây với lớp vỏ còn nguyên là nguồn cung cấp kali tuyệt vời, rất tốt cho tim mạch. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng khoai tây cũng giúp chống lại bệnh tim mạch. Khoai tây là thực phẩm giàu chất xơ nên chúng rất có lợi cho hệ thống tiêu hóa. Nó sẽ giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư. Chỉ một củ khoai có thể cung cấp khoảng 18% lượng kali mỗi ngày.

Quả óc chó:


Ngoài việc chứa chất xơ và các vitamin (A, C, E), quả óc chó cũng rất giàu chất béo tốt giúp giảm cholesterol và ngăn ngừa đông máu. Bên cạnh quả óc chó, hạnh nhân, đậu phộng, quả hồ đào, hạt điều cũng phong phú các chất dinh dưỡng trên.

Dầu ô-liu:


Có nhiều bằng chứng khoa học chứng minh dầu ô liu có lợi cho sức khỏe tim mạch do tác dụng làm giảm cholesterol, ngăn ngừa hiện tượng đông máu và làm chậm sự khởi phát của chứng xơ vữa động mạch (quá trình thu hẹp và xơ cứng động mạch).

Bơ thực vật:


Bơ thực vật chứa nhiều chất béo lành mạnh. Mặc dù bơ mang lại những lợi ích cho sức khỏe của tim do có nhiều hàm lượng chất béo lành mạnh, nhưng không nên thêm quá nhiều vào chế độ ăn uống, đặc biệt nếu chế độ ăn uống có quá nhiều chất béo.

Yến mạch:


Do chứa hàm lượng chất xơ hòa tan cao nên yến mạch được xem là thực phẩm thân thiện với tim mạch. Tác dụng làm giảm cholesterol của yến mạch đã được nhiều nhà khoa học chứng minh.

Cá hồi:


Cá hồi giúp tăng cường sức khỏe tim mạch của bạn. Không chỉ dồi dào omega-3, cá hồi còn chứa chất chống ôxy hóa hữu hiệu được gọi là carotenoid astaxanthin. Các loại cá khác như cá ngừ và cá thu cũng chứa các chất chống ôxy hóa có lợi cho sức khỏe nhưng hàm lượng chất chống ôxy hóa trong cá hồi là rất cao. Cá cũng là lựa chọn thay thế tuyệt vời cho các sản phẩm động vật nhiều chất béo, một khẩu phần cá chứa khoảng 150 calo.

Nguồn: phongkham101chienthang.vn
 

lethuy7414

New member
User ID
93553
Tham gia
15 Tháng bảy 2015
Bài viết
96
Điểm tương tác
0
Tuổi
33
Đồng
0
Mình thấy các loại rau xanh, hoa quả đều rất tốt cho sức khỏe tim mạch
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom