Tránh Xảy Ra Mâu Thuẫn Vì Tiền Giữa Vợ Chồng

phongnguyet2t2

New member
User ID
65064
Tham gia
15 Tháng tám 2014
Bài viết
26
Điểm tương tác
0
Tuổi
35
Đồng
0
Tình yêu và hôn nhân đôi khi có sự khác biệt khác biệt. Tình yêu luôn đẹp, luôn lãng mạng vì cả hai không phải cùng nhau lo chuyện cơm áo gạo tiền. Với nhiều cặp vợ chồng không dư giả, chuyện cãi nhau vì tiền rất dễ xảy ra. Dưới đây là vài bí quyết giúp tránh xảy ra mâu thuẫn vì tiền giữa vợ chồng.

Bí quyết tránh xảy ra mâu thuẫn vợ chồng

Xây dựng quy tắc chung
Hoàn cảnh gia đình, thói quen, nghề nghiệp, cách suy nghĩ…của vợ chồng trước khi lấy nhau thường có sự khác biệt rất lớn. Nhất là khi nói đến tiền, bạn và bạn đời thường có quan điểm khác nhau. Có người thì muốn tiết kiệm, có người lại nghĩ tiền kiếm ra để phục vụ con người…nên rất dễ xảy ra mẫu thuẫn. Vì thế việc quan trọng là phải đặt ra một quy tắc chung về tiền. Ví dụ bạn và bạn đời có thể đặt ra các khoản chi tiêu như: tiền ăn, tiền học cho con, tiền điện nước, tiền mua sắm, quà cáp biếu bố mẹ, khoản cần tiết kiệm…Cũng có thể đặt ra nguyên tắc, khi mua những đồ nào trên 5 triệu thì có thể nói với bạn đời trước khi mua.

Luôn bàn bạc với bạn đời

Trong gia đình bao giờ cũng sẽ có một tay hòm chìa khóa và các thành viên trong gia đình sẽ luôn tin tưởng vào khả năng sắp xếp chi tiêu của người đó. Tuy nhiên không phải tháng nào chi tiêu của gia đình cũng giống nhau, sẽ có những khoản phát sinh như tivi, tủ lạnh hỏng, con cái đi học cần mua xe…Thế nên hàng tháng, hãy dành cho nhau một chút thời gian để ngồi bàn với nhau về tài chính trong gia đình để quyết định nên mua gì trước tiên hay tiết kiệm thêm một thời gian nữa.

Tài chính phải công khai

Đôi khi giữa 2 vợ chồng có sự bất đồng quan điểm, người thích mua cái này, người thì lại không đồng tình, hay các đấng mày râu lại muốn có một khoản tiền riêng để ngoại giao không muốn cho vợ biết. Bạn có bao giờ nghĩ, khi bạn dùng tiền thuộc “quỹ đen” để mua món đồ nào đó, bạn đời của bạn sẽ thấy nghi ngờ và không tin tưởng nhau. Vì vậy, để tạo cho nhau sự tin tưởng, bạn phải công khai tài chính với bạn đời của mình và thẳng thắn nêu ra ý kiến. Đối với một số người, việc bạn thẳng thắn đề nghị mỗi người trích 10% lương hàng tháng để vào “quỹ đen” sẽ là việc khá thú vị, đôi khi tặng nhau một vài món quà nhỏ bằng “quỹ đen” cũng hay đấy chứ.

Hiểu nhau

Hai người yêu nhau thường có nhiều sự đối lập, chính vậy mà họ thường rất cuốn hút nhau. Tuy nhiên, trong chuyện tiền bạc thì lại không như thế. Thường thì hai vợ chồng thường rất dễ xảy ra mâu thuẫn khi bất đồng quan điểm trong chuyện chi tiêu, mua sắm. Hãy nhớ, mỗi người có một quan niệm khác nhau về tiền bạc. Không nên mang ý kiến của mình ra để ép buộc bạn đời nhất nhất phải làm theo. Tiết kiệm quá hay tiêu hoang cũng đều không tốt.

Cần có trách nhiệm với nhau

Tiền vốn chỉ là vật vô tri vô giác, nhưng nó lại giúp con người duy trì cuộc sống. Chính vì vậy, khi ngân sách gia đình cạn kiệt thì vợ chồng lại dễ xảy ra mâu thuẫn, cãi vã hơn so với những gia đình có tài chính dư giả. Cuộc sống gia đình có rất nhiều thứ phải chi tiêu từ tiền ăn, tiền điện nước, xăng xe, tiền học cho con…đề phải chi tiêu. Nhưng trong gia đình hai bạn đều có trách nhiệm, bạn và bạn đời nên tâm sự, chia sẻ với nhau, hãy cùng bàn bạc để cắt giảm những thứ không cần thiết lắm để tiết kiệm ngân sách. Khó khăn rồi cũng sẽ qua đi.

Tài chính luôn là vấn đề được các gia đình quan tâm. Đặc biệt là với các cặp đôi mới cưới. Trên đây là 5 điều giúp bạn và bạn đời tránh xảy ra mâu thuẫn vì tiền giữa vợ chồng.

- st -
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom