Triệu Chứng Của Viêm Bao Quy Đầu Cần Lưu Ý

mrbin

New member
User ID
68037
Tham gia
17 Tháng chín 2014
Bài viết
45
Điểm tương tác
0
Tuổi
37
Đồng
0
Những triệu chứng của viêm bao quy đầu là gì đã và đang là câu hỏi được hầu hết các đấng mày râu quan tâm. Bởi lẽ, đây là yếu tố cần và đủ giúp người bệnh sớm phát hiện từ đó điều trị kịp thời. Triệu chứng bệnh càng rõ rệt nam giới càng dễ dàng nhận biết nhưng ngược lại nếu triệu chứng diễn biến âm thầm cộng thêm thái độ chủ quan coi thường chỉ khiến bệnh viêm bao quy đầu kéo dài và gây nhiều biến chứng.

Trong các bệnh lý về bao quy đầu có lẽ viêm bao quy đầu phổ biến hơn cả và có thể xuất hiện ở nam giới mọi độ tuổi chứ không riêng gì độ tuổi sinh sản. Nguyên nhân gây bệnh ở mỗi người không giống nhau, nếu như ở người này là do hẹp hoặc dài bao quy đầu gây ra thì ở người khác bệnh viêm bao quy đầu lại do quan hệ tình dục không an toàn, vệ sinh vùng kín không sạch sẽ gây nên. Tuy nhiên, bệnh dù do bất kỳ nguyên nhân gì gây nên đi chăng nữa thì các đấng mày râu cũng không nên chủ quan, coi thường, nên sớm đến cơ sở y tế khám chữa khi bắt gặp những triệu chứng nổi bật của viêm bao quy đầu sau đây:

- Viêm bao quy đầu cấp tính:

Bao quy đầu bị sưng tấy, viêm loét, rỉ dịch, cảm thấy đau và ngứa. Nguyên nhân có thể do cọ sát, bao cao su, các chất tẩy rửa... gây ra.

Viêm bao quy đầu cấp tính không được điều trị sẽ chuyển sang mãn tính với biểu hiện vùng da bao quy đầu có những vết loét có mùi hôi, đau dương vật.

- Viêm bao quy đầu do nhiễm nấm Candida:

Thời kì đầu hơi sưng, trên bề mặt mẩn lên mụn bằng đầu kim và có 1 lớp dịch màu trắng sữa, có mụn mủ, khi nặng có thể bị viêm loét, chảy rỉ mủ.

- Viêm quy đầu do nhiễm Trichomonas:

Bao quy đầu nổi mụn, dần dần lan rộng, trên bề mặt có mụn nước, sau đó sẽ gây viêm loét hay rỉ dịch.

-Viêm bao quy đầu do vi khuẩn:

Ban đầu, nam giới có thể thấy các nốt ban dần dần to ra, sau đó là sự xuất hiện của các nốt li ti trên các nốt ban này, cuối cùng sẽ là hiện tượng loét xảy ra tại vùng quy đầu.

Trong một số trường hợp, nam giới có thể thấy những biểu hiện viêm bao quy đầu nêu trên tự biến mất nhưng không có nghĩa là bệnh đã khỏi mà chuyển sang giai đoạn tiềm ẩn và có thể xuất hiện trở lại bất cứ khi nào với những triệu chứng rầm rộ hơn. Việc xác định nguyên nhân gây bệnh là yếu tố quan trọng giúp việc điều trị viêm bao quy đầu đạt hiệu quả cao, do đó bên cạnh việc phát hiện biểu hiện bệnh bạn nên trực tiếp đến cơ sở y tế chuyên khoa để được tư vấn và khám chữa kịp thời. Tuyệt đối không nên tự tìm cách chữa viêm bao quy đầu tại nhà mà không có sự chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa.
Nguồn: Phòng khám đa khoa quốc tế
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom