Bài Tập Yoga Giúp Bạn Giảm Cân Hiệu Quả

lananh

New member
User ID
37247
Tham gia
22 Tháng mười một 2013
Bài viết
18
Điểm tương tác
0
Tuổi
33
Địa chỉ
Hà Nội
Đồng
0
YOGA là một phương pháp rèn luyện qua đó con người có thể ngăn ngừa, đẩy lùi bệnh tật và tăng cường sức khoẻ, đồng thời qua đó có thể phát triển trí tuệ lên cao không ngừng, đạt tới sự hiểu biết bản thân và xã hội rất sâu và con người trở nên hạnh phúc…

Giảm cân chỉ là một trong nhiều lợi ích mà bộ môn Yoga. Tuy không thực sự nhanh chóng nhưng lại duy trì được trong thời gian lâu dài và rất tốt cho sức khỏe của bạn.

Sở dĩ yoga giảm cân hiệu quả vì khi tập yoga cơ thể của bạn phải vận động và kéo dãn từ đó cơ bắp sẽ phát triển hơn. Nhiều người cho rằng yoga sẽ giảm cân không nhanh như aerobic nhưng trên thực tế bạn sẽ phải mất 240 calories trong một giờ tập Yoga cổ truyền (như “Hatha”) và mất nhiều hơn 400 calories đối với những bài luyện khó, với các tư thế đòi hỏi sức cơ bắp hơn như “Astanga”. Như vậy bạn vẫn có thể tiêu hao calo nhờ yoga mỗi ngày mà không cần tập mệt như aerobic hay chạy bộ.

Hơn nữa với những cử động chậm chạp và kéo dãn cơ thể cộng với hít thở sâu, yoga còn rất tốt cho trí tuệ và tinh thần của bạn. Giảm thiểu stress, căng thẳng cũng là điều rất quan trọng giúp bạn giảm béo hiệu quả (Có thể bạn chưa biết: Căng thẳng là nguyên nhân làm bạn béo phì. Vì khi căng thẳng kéo dài sẽ sinh ra hoocmon khiến bạn ăn nhiều hơn cần thiết, điều đó là không tốt trong quá trình giảm cân).

Với các động tác tiêu hao calo, tinh thần sảng khoái chắc chắn bạn sẽ có một cơ thể khỏe mạnh, săn chắc và dẻo dai.

Dưới đây là các bài tập yoga giúp đốt cháy lượng mỡ thừa, giúp giảm cân một cách nhanh nhất.

1. Yoga - Tư thế rắn hổ mang

Ngay cả người mới bắt đầu có thể nhận được kết quả tốt từ yoga đơn giản này đặt ra , trong đó hoạt động để làm săn chắc mông và săn chắc cơ bụng.

Hướng dẫn :

- Nằm úp mặt xuống sàn nhà, khép hai chân lại, trán chạm đất, chống hai tay xuống sàn nhà, gối khuỷu tay chạm đất.

- Hít thở, ngẩng đầu hướng lên trên, nâng lồng ngực rời khỏi mặt đất.

- Dùng lực của hai tay để chống nâng cơ thể lên, duỗi thẳng khuỷu tay, thở ra, mở đầu cổ họng, ngữa ra phía sau, mắt nhìn lên trần nhà, giữ tư thế này trong 10 giây.

2. Yoga - Tư thế xả hơi

Động tác tập Yoga này giúp đốt cháy chất béo gây ra là rất tốt cho mục tiêu vùng bụng của bạn.

Hướng dẫn :

- Nằm xuống trên sàn nhà, hai chân duỗi thẳng và để sát nhau.

- Hít thở gập đầu gối lại, hai tay đan vào nhau ôm lấy hai đầu gối, thở ra ép sát đùi vào bụng.

- Hít thở, ngẩng đầu cho khoảng cách giữa chân và đầu gối ngắn lại, giữ nhịp thở đều đều từ 6 – 10 giây, thở ra thả lỏng. Trở lại tư thế ban đầu.

3 . Yoga - Tư thế hình cung

Bow yoga là động tác giúp giảm cân nhanh, làm giảm bớt lượng mỡ ở eo, đùi và cánh tay hiệu quả nhất. Tăng cường sức khoẻ cho tay chân, thả lỏng khớp chân và tay.

Hướng dẫn:

- Nằm úp, hai tay duỗi thẳng đặt ở hai bên cơ thể, hai chân khép lại, trán chạm đất.

- Đưa hai tay ra phía sau nắm lấy chân, từ từ nâng lên, hai chân hơi mở.

- Hít thở, tiếp tục nâng cơ thể lên, phần lưng cong thành hình cung, ngửa đầu hết sức ra đằng sau, cổ nâng tới mức tối đa và duỗi phần chân lên cao, thở tự nhiên, dừng lại vài giây. Chân không được tách quá rộng, thu phần hông lại.

4. Yoga - Tư thế dùng lực vươn nghiêng

Tư thế yoga này có thể giúp tăng nhịp tim của bạn và đốt cháy calo, giúp đốt cháy lượng mỡ ở đùi và bụng. Mát xa vả thu gọn các cơ quan vùng bụng.

Hướng dẫn :

- Đứng ở tư thế núi, hai chân bước sang ngang rộng bằng hai vai, ngẩng đầu, ngực ưỡn, bụng thót, mắt nhìn phía trước. Chắp hai tay ở sau lung, ngón tay cái móc vào nhau, đầu ngón tay hướng vào trong, hít thờ, hai tay áp sát vào xương cột sống rồi sau đó dọc theo xương cột sống từ từ đưa tay lên trên.

- Xoay chân trái sang một góc 90 độ, chân phải xoay sang trái 30 độ. Hít thở, hai vai mở rộng, thở ra mở lồng ngực.

- Hít vào thở ra, từ từ nghiêng người sang bên trái khiến phần bụng, ngực và trán lần lượt áp sát vào chân chân trái, giữ nhịp thờ tự nhiên trong 8 – 10 giây. Hít thở, đứng dậy và làm ngược lại cho bên còn lại.

5. Yoga - Tư thế chiến binh

Tư thế chiến binh là động tác yoga giúp đùi, chân, đầu gối và mắt cá chân chắc khoẻ. Tăng cường sức kéo cho các cơ bắp bên trong chân, giảm lượng mỡ ở tay và đùi.

Hướng dẫn:

- Hai chân dang rộng bằng hai vai, hít thở, đưa hai tay sang ngang bằng với hai vai.

- Thở ra, xoay chân trái hướng ra ngoài 90 độ, chân phải hướng vào trong 30 độ, đầu quay về bên trái, mắt nhìn theo hướng chỉ của các ngón tay.

- Hạ cơ thể xuống dưới, cong chân trái khiến chân trái tạo thành một góc 90 độ, giữ thẳng nửa than trên, giữ nguyên tư thế này và thở tự nhiên trong 5 -10 giây. Hít thở từ từ đưa chân trái về tư thế đầu tiên, buông thong hai tay. Làm tương tự cho bên còn lại.
 

depmoingay

Phụ nữ là phải đẹp
User ID
76283
Tham gia
5 Tháng một 2015
Bài viết
40
Điểm tương tác
0
Tuổi
33
Địa chỉ
some where
Đồng
0
tập yoga hay phết mà cái này cũng làm trẻ lâu nữa
 

lananh

New member
User ID
37247
Tham gia
22 Tháng mười một 2013
Bài viết
18
Điểm tương tác
0
Tuổi
33
Địa chỉ
Hà Nội
Đồng
0
Đúng đó bạn. Mình cũng muốn tham gia một lớp về yoga mà chưa thu xếp được thời gian. Với những công việc không tên của chị em thì tập yoga sẽ giúp giải tỏa căng thẳng và trẻ lâu.
 

depmoingay

Phụ nữ là phải đẹp
User ID
76283
Tham gia
5 Tháng một 2015
Bài viết
40
Điểm tương tác
0
Tuổi
33
Địa chỉ
some where
Đồng
0
trước mình qua tập ở cali đc 1 tháng thấy hiệu quả mà giờ bận nên đang phải nghỉ..không tập thấy khác hẳn :(
 

minhnguyet_mn

New member
User ID
76817
Tham gia
14 Tháng một 2015
Bài viết
6
Điểm tương tác
0
Tuổi
34
Đồng
0
tập yoga hay phết mà cái này cũng làm trẻ lâu nữa

Yoga là một trong những bài tập tập trung vào tinh thần thông qua những vận động cơ thể. Nhừng bài tập yoga tường chừng dể nhưng để hoàn thành tốt dc nó bạn phải điểu khiển được bên trong cơ thể và tập trung tinh thần. Mình thấy những người tập yoga lâu năm thường có thần thái rất lạc quan và ung dung, mình nghĩ đó là một trong những bí quyết giúp con người ta trẻ lâu là vậy[DOUBLEPOST=1421213785][/DOUBLEPOST]
trước mình qua tập ở cali đc 1 tháng thấy hiệu quả mà giờ bận nên đang phải nghỉ..không tập thấy khác hẳn :(
tấp yoga phải điều độ mới có hiệu quả
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom