Chọn Thịt Bò, Thịt Heo Ngon Và An Toàn Cho Bữa Ăn Của Gia Đình Bạn

bibiez

New member
User ID
73804
Tham gia
26 Tháng mười một 2014
Bài viết
1
Điểm tương tác
0
Đồng
0
Làm thế nào để chọn thịt heo hay thịt bò tốt nhất và an toàn nhất cho bữa ăn của bạn

Thịt heo và thịt bò không chỉ bổ sung axit amin thiết yếu và dinh dưỡng, mà còn là một phần không thế thiếu trong các món ăn truyền thống Việt Nam. Những lời khuyên dưới đây có thế giúp bạn xác định được chất lượng thịt, để đảm bảo bạn có bữa ăn an toàn và thịnh soạn cho gia đình.

Nguồn gốc

Nguồn gốc của thịt là yếu tố đầu tiền nhất, dễ dàng nhất để phân biệt chất lượng thịt. Người tiêu dùng cần được biết nguồn gốc của các loại thịt mà họ sử dụng. Chúng ta nên chọn sản phẩm có nhãn hiệu nguồn gốc rõ ràng, để có thể biết chắc chắn thịt đến từ đâu. Thịt có nguồn gốc rõ ràng sẽ giúp cho chúng ta có cảm giác an tâm rằng sản phẩm phù hợp với các tính năng kỹ thuật, vệ sinh và an toàn thực phẩm. Một trong những nơi được biết đến với chất lượng kiểm tra nguồn gốc thực phẩm tốt và an toàn là Liên Minh Châu Âu và các nước thành viên, nơi có chính sách đảm bảo chất lượng và an toàn của thịt trong mọi giai đoạn của quá trình sản xuất. Một số hệ thống kiểm tra chất lượng như Thực hành sản xuất tốt (GMP) đảm bảo chất lượng sản phẩm, và Thực hành vệ sinh tốt (GHP) quy định các biện pháp vệ sinh và điều kiện để có thể đáp ứng yêu cầu trong mọi giai đoạn của quá trình sản xuất và phân phối để đảm bảo an toàn thực phẩm. Hơn nữa, hệ thống truy xuất nguồn gốc cũng rất quan trọng, vì nó cho phép giám sát từng loại thực phẩm một cách chặt chẽ và an toàn “từ nông trại đến bàn ăn".

Liên Minh Châu Âu kiểm duyệt, trên mức độ pháp luật và quy trình chất lượng, đảm bảo duy trì ổn định song song với việc giảm thiểu nguy cơ bất thường. Hệ thống kiểm duyệt đảm bảo an toàn và chất lượng thịt và các sản phẩm từ thịt ở Châu Âu là một trong những hệ thống nghiêm ngặt và tiên tiến so với các hệ thống khác trên toàn thế giới.

Đặc điểm nhận dạng

Đặc điểm nhận dạng của thịt chất lượng là dựa vào màu sắc, các đường vân và khả năng giữ nước. Thịt nên có màu sắc như thường thấy và có độ săn chắc nhất định khi cắt. Thịt heo nên có màu đỏ tươi và thịt bò có màu đỏ thẫm. Màu sắc của thịt không nên quá đậm (đó là dấu hiệu của thịt cứng và khô) và quá nhạt (thịt quá mềm và chảy nước). Thịt bò và heo tốt đều sẽ có các đường vân thịt trong các xớ thịt. Nếu thịt bị chảy nước quá nhiều, chứng tỏ chất lượng thịt kém - thịt tươi thường sẽ có khả năng giữ nước cao.
slajder_krotki.jpg
Mùi vị

Một yếu tố khác nữa đó chính là mùi vị. Sản phẩm thịt cần phải có mùi vị tươi mới. Mùi vị này sẽ khác nhau trong từng loại thịt khác nhau (thịt bò, thịt heo), nhưng đối với các phần thịt thì mùi vị sẽ thay đổi một chút. Nếu như thịt có mùi ôi hay mùi kỳ lạ, đặt biệt là sau khi cắt, thì tốt nhất chúng ta không nên sử dụng.

Sự săn chắc

Thịt chất lượng là loại thịt săn chắc chứ không mềm nhũn. Khi mua thịt từ cửa hàng bán lẻ, miếng thịt phải có cảm giác tay rắn chắc nhưng không quá cứng. Thịt bò và heo tốt sẽ có độ đàn hồi nhất định chứ không quá mềm. Thịt kém chất lượng cũng có thể có màu sắc tốt, nhưng sẽ có biểu hiện bị khô, quá cứng hoặc quá mềm, không dính tay hoặc sẽ bị bở ra khi cắt.

Mọng nước

Độ mọng nước của thịt phụ thuộc vào lượng nước được giữ lại trong miếng thịt đã được nấu chín. Nước trong thịt sẽ làm tăng hương vị, giúp cho thịt mềm hơn. Thịt nên có lượng nước vừa phải. Miếng thịt không ngon thường sẽ có xu hướng chảy nước thay vì ngon ngọt, làm mất đi sự săn chắc của miếng thịt

Thịt bò và thịt heo đóng vai trò thiết yếu trong chế độ ăn uống hàng ngày, nên việc chọn thịt có chất lượng cao là rất quan trọng. Để giúp cho công việc này dễ dàng hơn, chúng ta cần tuân theo quy tắc được liệt kê ở trên. Như đã đề cập trong đoạn đầu tiên của bài thông cáo - đảm bảo chất lượng và an toàn cho thịt bò và thịt heo chủ yếu là nguồn gốc của nó, thì thịt châu Âu là sự lựa chọn tốt hơn trong lĩnh vực này. Ngoài ra, cũng cần chú ý đến màu sắc, các đường vân, khả năng giữ nước cũng như mùi vị tươi mới của thịt. Bên cạnh đó, sự săn chắc và độ mọng nước của thịt bò và heo cũng rất quan trọng. Sau cùng, những thông tin chi tiết và tỉ mỉ trên sẽ giúp bạn chọn và mua được thịt bò và heo chất lượng và đảm bảo an toàn.

 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom