Cao Huyết Áp ! Nguy Cơ Cho Người Lớn Tuổi

trathienlong

New member
User ID
73802
Tham gia
26 Tháng mười một 2014
Bài viết
3
Điểm tương tác
0
Tuổi
32
Đồng
0
Cao huyết áp là bệnh lý thường gặp trong cộng đồng và gia tăng theo tuổi, chiếm 8-12% dân số. Một số nguy cơ làm gia tăng cao huyết áp như tiểu đường, thuốc lá, tăng lipid máu, di truyền,… Cao huyết áp là bệnh lý gây tử vong và di chứng thần kinh nặng nề như liệt nửa người, hôn mê với đời sống thực vật, đồng thời có thể thúc đẩy suy tim, thiếu máu cơ tim làm ảnh hưởng đến chất lượng sống (cảm thấy không khỏe khoắn, mất khả năng lao động) và gia tăng khả năng tử vong. Do đó điều trị cao huyết áp là vấn đề thực sự cần lưu ý trong cộng đồng vì những hậu quả to lớn của nó

Huyết áp là gì

- Huyết áp là áp lực máu cần thiết tác động lên thành động mạch nhằm đưa máu đến nuôi dưỡng các mô trong cơ thể. Bác sĩ ghi lại huyết áp của bạn với hai con số, chẳng hạn như 120/80, mà bạn có thể nghe họ nói là “120 trên 80.” Cả hai chỉ số đều quan trọng.

- Chỉ số thứ nhất: Huyết áp tối đa (còn gọi là huyết áp tâm thu hoặc ngắn gọn là số trên), bình thường từ 90 đến 139 mm Hg (đọc là milimét thuỷ ngân).

- Chỉ số thứ hai: Huyết áp tối thiểu (còn gọi là huyết áp tâm trương hoặc ngắn gọn là số dưới), bình thường từ 60 đến 89 mm Hg.

Cao huyết áp là gì
- Khi máu của bạn di chuyển qua các mạch với lưu lượng quá nhiều, bạn có nguy cơ bị huyết áp cao hoặc tăng huyết áp. Trái tim của bạn phải hoạt động khó khăn hơn khi huyết áp cao, và nguy cơ mắc bệnh timtiểu đường tăng lên. Huyết áp cao làm tăng nguy cơ bị nhồi máu cơ tim, đột quỵ, tai biến, bệnh thận.

- Gần 1 trong 3 người VIỆT NAM trưởng thành có huyết áp cao. Trái tim của bạn sẽ phải hoạt động khó khăn hơn khi huyết áp cao và nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ và các vấn đề khác gia tăng.

- Huyết áp cao là một vấn đề mà sẽ không biến mất nếu không điều trị và thay đổi chế độ ăn uống và lối sống của bạn.

làm sao để biết mình bị cao huyết áp ?
- Cao huyết áp là 1 vấn đề diễn ra âm thầm. Bạn sẽ không biết bạn bị mắc phải khi, trừ khi bác sĩ chăm sóc sức khỏe kiểm tra huyết áp của bạn hoặc bạn tự đo bằng máy đo huyết áp. Bạn nên kiểm tra sức khỏe thường xuyên, ít nhất 6 tháng/lần.

Cách đo huyết áp
- Để có trị số huyết áp chính xác, việc đo huyết áp là bước chẩn đoán quan trọng nhất vì tránh được việc điều trị quá mức hoặc không đầy đủ. Cần đo nhiều lần và nhiều vị trí khác nhau (2 tay, 2 chân) để so sánh đôi khi phát hiện bệnh lý mạch máu ví dụ như trong teo hẹp eo động mạch chủ huyết áp chi trên cao hơn chi dưới.

- Đo huyết áp cần thực hiện trong phòng yên tỉnh, trạng thái tinh thần thoải mái.Tư thế đo huyết áp thông thường là tư thế nằm và ngồi để làm sao băng quấn cánh tay ngang mức với tim.Băng quấn cánh tay(cuff) phải phù hợp kích thứơc cánh tay. Trẻ em cần có băng quấn cánh tay kích thước nhỏ hơn.


Công ty trà THIÊN LONG xin trân trọng giới thiệu đến quý khách sản phẩm TRÀ DAY THÌA CANH của chúng tôi

Tự hào là công ty đầu tiên đưa ra thị trường sản phẩm TRÀ DÂY THÌA CANH SẤY KHÔ với 100% nguyên liệu từ lá và thân của dây thìa canh từ vùng núi cao Tây Bắc, được chọn lọc theo tiêu chuẩn gắt gao của Bộ Y Tế Việt Nam .

Đảm bảo cho quý khách 1 tách trà thơm ngon và 1 sức khỏe như ý
Với các công dụng chính như:

-Hỗ trợ điều trị tiểu đường và càc biến chứng nguy hiểm

-Ổn định đường huyết

-Giảm cholesterol

-Hỗ trợ điều trị và giảm hàm lương mỡ trong máu

-Cao huyết áp

-Xơ vữa động mạch

-Giảm béo phì

-Tăng cường sức khỏe sinh lý bệnh nhân tiểu đường ở nam giới

Quý khách hàng quan tâm hoặc có nhu cầu xin liên lạc về :

CÔNG TY TNHH-TM-DV TRÀ THIÊN LONG

107/15 TRƯƠNG ĐỊNH P6 Q3 .TPHCM

ĐIỆN THOẠI :(08)39 33 00 44 - 0967.358.658

SỰ TIN DÙNG CỦA QUÝ KHÁCH LÀ NIỀM TỰ HÀO

CHO CÔNG TY CHÚNG TÔI
 

lethuy7414

New member
User ID
93553
Tham gia
15 Tháng bảy 2015
Bài viết
96
Điểm tương tác
0
Tuổi
33
Đồng
0
Người lớn tuổi gặp các vấn đề về huyết áp và tim mạch, nên tập các tập nhẹ, vận động cơ thể, giảm bớt lượng muối trong thức ăn. uống nhiều nước, ăn nhiều rau quả, trái cây
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom