Cách Phòng Tránh Nhiễm Khuẩn Đường Tiết Niệu

mecuameocon

New member
User ID
53071
Tham gia
9 Tháng năm 2014
Bài viết
171
Điểm tương tác
0
Tuổi
39
Đồng
0
Bệnh viêm đường tiết niệu gây ra nhiều phiền toái cho người bệnh trong đời sống, luôn có cảm giác khó chịu. Để tránh không mắc phải căn bệnh này, dưới đây các bác sĩ tại Phòng khám Đa Khoa Thiện Nhân sẽ chia sẻ với các bạn một số phương pháp phòng bệnh hiệu quả.


Cách phòng tránh nhiễm khuẩn đường tiết niệu

- Uống nước: Rất cần thiết để rửa bàng quang, tránh sự tăng sinh của mầm bệnh. Mỗi ngày nên uống 2 lít nước và nhiều hơn khi trời oi bức và mồ hôi đổ nhiều. Thói quen ăn cam, chanh, bưởi thường xuyên cũng giúp bạn phòng viêm đường tiết niệu hữu hiệu. Với những loại trái cây này, nước tiểu của bạn chua. Đây là môi trường acid khiến vi khuẩn khó phát triển.

-
Lau sạch một cách cẩn thận các khu vực phía trước và phía sau bộ phận sinh dục khi đi vệ sinh. Làm sạch khu vực đặc biệt này là rất quan trọng trong việc giảm nguy cơ nhiễm khuẩn.

- Dùng vòi tắm chứ không nên dùng bồn tắm để ngăn không cho vi khuẩn xâm nhập vào niệu đạo gây viêm nhiễm.

- Tránh những kích thích xảy ra trong bộ phận sinh dục. Vi khuẩn phát triển tốt nhất tại các khu vực bị kích thích. Vì vậy, tránh kích thích ở vùng sinh dục bằng cách sử dụng xà phòng nhẹ, dầu gội nhẹ, và sữa tắm. Ngoài ra, bạn có để tránh làm sạch bộ phận sinh dục bằng khăn giấy thô.

Nên mặc quần chip có lớp lót bằng cotton, nếu lớp lót bằng vải cotton trắng thì càng tốt. Sợi cotton khá thoáng, không giống như các loại sợi khác gây bí mồ hôi, tạo môi trường thuận lợi cho các vi khuẩn sinh sôi, nảy nở.

- Giữ cho bàng quang thường xuyên rỗng.Vẫn còn nước tiểu trong bàng quang sẽ cơ hội cho các vi khuẩn phát triển. Do đó, không giữ thói quen giữ lại nước tiểu trong bàng quang mà nên đi vệ sinh thường xuyên.

Nguồn: phongkham101chienthang.vn
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom