Tổng Hợp Viêm Bao Quy Đầu

mrbin

New member
User ID
68037
Tham gia
17 Tháng chín 2014
Bài viết
45
Điểm tương tác
0
Tuổi
37
Đồng
0
Viêm bao quy đầu là một trong những tình trạng khó nói của đấng mày râu. Bệnh không chỉ đe dọa tới chất lượng đời sống tình dục mà còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời. Liên quan tới vấn đề này, các bác sĩ chuyên khoa cho biết, viêm bao quy đầu là tình trạng viêm tấy ở đầu dương vật với biểu hiện đầu tiên là cảm giác ngứa, xuất hiện những nốt đỏ nhỏ ở vùng quy đầu. Tình trạng này có thể gặp ở nam giới mọi độ tuổi. Phát hiện và điều trị sớm viêm bao quy đầu giúp nam giới tránh được những nguy cơ về sức khỏe sinh sản cũng như sức khỏe tình dục.

Nguyên nhân dẫn tới viêm bao quy đầu

Thông thường viêm bao quy đầu được biết đến bởi nhiều nguyên nhân, trong đó có 3 nguyên nhân chính thường gặp sau đây:

- Viêm bao quy đầu do dài, hẹp bao quy đầu: Những nam giới mắc chứng hẹp, dài bao quy đầu thì bao quy đầu sẽ không tự lộn ra được do đó gây khó khăn cho việc vệ sinh. Việc vệ sinh không sạch sẽ lâu dần chất bẩn sẽ bám vào quy đầu, đây là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển và gây viêm bao quy đầu.

- Viêm bao quy đầu do vệ sinh kém: Vệ sinh cá nhân, đặc biệt là bộ phận sinh dục không sạch sẽ, dễ khiến vi khuẩn thâm nhập vào gây viêm quy đầu. Sau một ngày vận động cơ thể sẽ tiết ra mồ hôi, kết hợp với bụi bẩn từ bên ngoài, nước tiểu đọng lại sau quá trình đi vệ sinh,… nếu không được vệ sinh sạch sẽ hoặc vệ sinh không đúng cách thì rất dễ khiến vi khuẩn tấn công và gây viêm.

- Viêm bao quy đầu do lạm dụng thủ dâm: Nếu lạm dụng sẽ gây ảnh hưởng ở những mức độ khác nhau đối với bao quy đầu. Do vi khuẩn lây nhiễm gây viêm bao quy đầu.

Biểu hiện của viêm bao quy đầu

-Viêm bao quy đầu cấp tính (thường do nhiễm khuẩn): Thời kì đầu toàn bộ vùng bao quy đầu sưng, tấy đỏ, người bệnh có cảm giác nóng ngứa ở quy đầu. Nếu lột bao quy đầu có thể thấy mặt trong của bao quy đầu viêm loét kèm tiết dịch. Sau một thời gian vùng viêm loét rộng hơn và có dịch tiết màu trắng sữa kèm mùi hôi. Khi bao quy đầu, cọ xát với quần lót sẽ cảm thấy đau nhức, gây khó khăn hơn mỗi khi hoạt động.

- Viêm bao quy đầu do nấm Canidia albicans: Bao quy đầu và quy đầu xuất hiện nốt ban đỏ, bề mặt nhẵn bóng, đường viền có màu hồng đỏ rõ rệt. Bệnh trong giai đoạn cấp tính thường có biểu hiện viêm loét kèm dịch tiết. Soi kính hiển vi thấy các bào tử và các sợi nấm Candida.

- Viêm quy bao đầu do nhiễm Trichomonas: Phần đầu quy đầu nổi nốt mụn, nốt ban đỏ, các nốt ban dần to ra, viền đỏ, trên bề mặt nốt ban có các mụn nước, sau một thời gian các mụn này sẽ loét ra, xét nghiệm có trùng roi Trichomonas.

Nguy hại của viêm bao quy đầu

- Lây nhiễm cho bạn tình: người mắc viêm bao quy đầu khi có quan hệ tình dục không an toàn sẽ dễ lây nhiễm sang cho bạn tình.

- Rối loạn chức năng tình dục: viêm bao quy đầu khiến các thần kinh cảm giác trên quy đầu dương vật luôn ở trong trạng thái mẫn cảm, kèm theo đó là các tổn thương do viêm nhiễm. Điều này có thể gây ra xuất tinh sớm khi quan hệ tình dục, lâu ngày có thể dẫn đến liệt dương.

- Ảnh hưởng đến các bộ phận khác của cơ quan sinh dục: viêm bao quy đầu nếu không được điều trị có thể dẫn đến các bệnh như viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, viêm ống tinh…

- Liên quan đến bệnh lý hệ tiết niệu: viêm bao quy đầu còn là nguy cơ dẫn tới viêm đường tiết niệu ( viêm bàng quang, viêm thận)... thậm chí dễ dẫn suy thận.

- Vô sinh ở nam giới: bao quy đầu bị viêm nhiễm kéo dài gây có thể dẫn tới giảm số lượng và chất lượng tinh trùng, một trong những nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới.

Cách điều trị viêm bao quy đầu

Việc điều trị viêm bao quy đầu cần căn cứ vào nguyên nhân gây bệnh, mức độ bệnh từng trường hợp cụ thể để từ đó có phương pháp điều trị phù hợp nhất.

Những phương pháp điều trị được áp dụng thường là điều trị bằng thuốc kháng sinh, tùy theo nguyên nhân gây viêm, bác sĩ sẽ chỉ định kháng sinh phù hợp. Song song với đó, để hiệu quả điều trị được nâng cao, người bệnh cần chú ý:

-Vệ sinh cơ quan sinh dục: chú ý vệ sinh sạch sẽ, đặc biệt là ở vùng kín. Giữ vệ sinh sạch sẽ cơ quan sinh dục, mỗi ngày rửa sạch bao quy đầu và da bao quy đầu, nếu bao quy đầu quá dài hoặc quá hẹp cần chữa trị kịp thời, khi cần thiết phải làm phẫu thuật cắt bao quy đầu, làm sạch bao quy đầu kịp thời là rất cần thiết.

-Tránh sinh hoạt vợ chồng: trong quá trình điều trị nên chú ý tránh sinh hoạt tình dục. Vì các vi khuẩn sẽ lây nhiễm sang cho nữ giới khi sinh hoạt vợ chồng, làm cho nữ giới cũng có thể mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa và khiến cho viêm bao quy đầu của chính nam giới càng trở nên trầm trọng.

Hiệu quả điều trị phụ thuộc rất nhiều vào từng bệnh nhân. Do đó, bệnh nhân cần tuân thủ tuyệt đối những chỉ định trong quá trình điều trị để việc điều trị đạt hiệu quả cao nhất.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom