9 Bí Quyết Học Nấu Ăn Cơ Bản Nhất Dành Cho Bạn

hienvu.dnd

New member
User ID
72783
Tham gia
12 Tháng mười một 2014
Bài viết
8
Điểm tương tác
0
Tuổi
30
Đồng
0
Nấu ăn là cả một nghệ thuật lớn giúp bạn giữ lửa cho gia đình mình. Vậy làm sao để có thể học nấu ăn và nấu được những món ăn ngon? Sẽ hơi khó nếu bạn bắt đầu tập tành làm quen với công việc nấu nướng. Nhưng điều quan trọng nhất là bạn phải sẵn sàng học hỏi và biết tiếp nhận những lời khuyên, chia sẽ, những kinh nghiệm nấu nướng từ những người trước đó.

Đây là một số bí quyết nấu ăn cơ bản. Hi vọng rằng nó sẽ giúp bạn nấu được những món ăn ngon cho gia đình mình

Bí quyết học nấu ăn cơ bản 1: bắt đầu với những món ăn đơn giản
Đừng cố gắng học những món phức tạp ngay từ đầu trong khi bạn chưa biết cách nấu những món cơ bản nhất. Khi bạn đã biết cách để nấu những món ăn thật cơ bản thì bạn sẽ cảm nhận được hương vị của thực phẩm cũng như có khả năng nắm bắt nhanh hơn các kiến thức mới.

Bí quyết học nấu ăn cơ bản 2: Hãy đọc công thức nấu ăn.

Luôn luôn đọc và ghi nhớ các công thức nấu ăn là công việc đầu tiên. Điều đó không có nghĩa là bạn chỉ lướt qua nó mà phải nắm rõ được nguyên tắc để nấu món đó như thế nào.

Bạn cần phải đọc kĩ từ đầu đến cuối, đọc lại một vài lần cho đến khi bạn hiểu được thành phần chính gồm những nguyên liệu gì và sử dụng đúng những đồ dùng trong bếp như nồi, chảo, đĩa…

Bí quyết học nấu ăn cơ bản 3: sử dụng đúng lượng nguyên liệu.
Đừng suy đoán những lượng nguyên liệu được yêu cầu trong công thức nấu ăn mà bạn phải chắc chắn rằng bạn đã xác định được lượng thực phẩm hoặc gia vị nêm nếm. Nếu như bạn chỉ mới bắt đầu và chưa thuần thục, bạn cần phải tuân thủ theo những công thức có sẵn.

Công bằng mà nói thì các cách nấu ăn luôn thay đổi linh hoạt. Tùy dạng món ăn hoặc tùy theo khẩu vị của mỗi người mà các thành phần nguyên liệu hoặc lượng gia vị có thể có sự thay đổi khác nhau. Sau khi đã thành công với việc học nấu các món ăn từ công thức có sẵn, bạn có thể chế biến và thay đổi nguyên liệu tùy theo sở thích của mỗi người. Bạn nên nhớ đừng thay đổi quá nhiều trong công thức nấu ăn mà phải thay đổi từng chút một. Sự biến tấu trong các công thức nấu ăn mang lại cho các bạn cảm giác ngon miệng hơn khi thưởng thức những món ăn do chính bạn sáng tạo nên.

Bí quyết học nấu ăn cơ bản 5: làm nóng xoong, chảo.

Trước khi bạn bắt đầu nấu bất cứ món ăn nào thì đều phải cẩn làm nóng các dụng cụ nấu nướng trước như xoong, chảo. Điều này sẽ giúp các bạn tiết kiệm được thời gian và hạn chế được vấn đề vết bẩn bám dính vào lòng chảo mà khó chùi rửa.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom