Tầm Quan Trọng Của Việc Khám Sức Khỏe Định Kỳ

mecuameocon

New member
User ID
53071
Tham gia
9 Tháng năm 2014
Bài viết
171
Điểm tương tác
0
Tuổi
39
Đồng
0
Khi cuộc sống hiện đại khiến chúng ta có giác luôn phải chạy đua với thời gian, cùng với đó là rất nhiều vấn đề cần lo toan, thì việc khám sức khỏe định kỳ được đại bộ phận xem như là một việc làm xa xỉ, lãng phí, tốn thời gian. Và không ít người lại có quan niệm rằng cứ đi khám kiểu gì cũng ra bệnh. Điều này là hoàn toàn sai lầm.

Khám sức khỏe định kỳ hay còn gọi là kiểm tra sức khỏe định kỳ, là việc kiểm tra sức khỏe để đánh giá tổng quan tình trạng sức khỏe của mỗi người dân theo khoảng thời gian ấn định 6 tháng/ lần, 1 năm/lần, 2 năm/ lần.

Khám sức khỏe định kỳ nhằm phát hiện các vấn đề bất thường về sức khỏe nếu có trước khi chuyển thành bệnh hoặc phát hiện bệnh ở vào giai đoạn sớm khi chưa có biểu hiện ra bên ngoài để điều trị hiệu quả hơn, khả năng lành bệnh cao hơn, tiết kiệm được thời gian, tiền bạc và tránh được các biến chứng do bệnh gây ra, kéo dài tuổi thọ. Ngoài ra khám sức khỏe định kỳ đều đặn giúp chúng ta có những điều chỉnh hợp lý hơn về chế độ dinh dưỡng, chế độ làm việc, điều chỉnh lối sống nhằm nâng cao năng suất lao động và cải thiện chất lượng cuộc sống.

Các chuyên gia Phòng khám Thiện Nhân cho biết, khám sức khỏe định kỳ là việc làm rất quan trọng, giúp mỗi người phòng và phát hiện bệnh sớm, bảo vệ sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống. Đây cũng là dịp để có được cái nhìn tổng quát về sức khỏe bản thân, tránh được các lo lắng không cần thiết. Vì thông qua các cuộc kiểm tra, chúng ta sẽ biết được tổng trạng của cơ thể, biết được các chỉ số của cơ thể để điều chỉnh chế độ dinh dưỡng, luyện tập, dùng thuốc để kịp thời chữa trị những căn bệnh mới phát sinh hoặc phòng những căn bệnh có nguy cơ tấn công cơ thể.

Khám sức khỏe định kỳ cần được thực hiện dựa trên 3 yếu tố cơ bản: tuổi tác, lịch sử gia đình và môi trường làm việc. Càng lớn tuổi, bệnh tật càng dễ phát sinh nên càng cần rút ngắn thời gian khám định kỳ và cùng lúc tăng cường các xét nghiệm, chụp chiếu.

Người khám sức khỏe cũng cần kể rõ với bác sĩ về lịch sử bệnh tật của các thành viên trong gia đình, chẳng hạn nếu trong nhà có người từng bị ung thư, người khám sức khỏe có thể được chỉ định chụp cộng hưởng từ (MRI) toàn thân, vốn có chi phí khá cao, để tầm soát ung thư. Những ai làm việc trong các môi trường độc hại cũng sẽ cần có những chỉ định riêng phù hợp.

Hiểu được tầm quan trọng cũng như ý nghĩa của việc khám sức khỏe định kì, Phòng khám đa khoa Thiện Nhân triển khai nhiều gói khám đa dạng với mức chi phí hợp lý.

Nguồn: phongkham101chienthang.vn
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom