Học Nấu Ăn – Bí Quyết Để Làm Nên Những Món Ăn Ngon

hienvu.dnd

New member
User ID
72783
Tham gia
12 Tháng mười một 2014
Bài viết
8
Điểm tương tác
0
Tuổi
30
Đồng
0
Nấu ăn là công việc hằng ngày của mỗi người phụ nữ nhưng không phải ai cũng làm tốt, cũng nấu được những món ăn ngon. Để làm được điều đó mỗi người đều có một bí quyết riêng của mình. Ai cũng cũng muốn nấu cho gia đình mình những bữa ăn ngon. Đặc biệt vào dịp lễ, tết ai cũng muốn thể hiện được sự khéo léo, đảm đang của mình, muốn được đãi khách những món ăn ngon. Sau đây là một số bí quyết giúp bạn có thể học nấu những món ăn ngon:

1.Nấu cháo.

Khi nấu cháo, nếu muốn cháo ngon không bị trào ra ngoài khi sôi thì cho vào nồi một ít dầu ăn, như vậy mùi vị sẽ càng thơm ngon hơn

2.Nấu cơm

Cơm là món không thể thiếu trong bất cứ bữa ăn nào. Thế nên, bạn cần phải học nấu cơm sao cho khéo để cả gia đình luôn có bữa ăn ngon. Ai cũng nghĩ nấu cơm là dễ nhưng chưa hẳn đâu nhé. Bạn nên cho gạo vào nồi cùng nước như vậy sẽ tránh việc làm hao tổn vitamin B1 trong gạo.

3.Luộc mì sợi.

Mì dễ bị nát vì vậy không nên để nước sôi mới cho mì vào vì như vậy mì sẽ nát mà lại không chín đều. Bạn nên bỏ mì vào khi nước bắt đầu sôi để có thể làm cho mì chín đều hơn.

4.Xào thịt, cá

Thịt, cá là những món ăn rất giàu chất dinh dưỡng vậy làm sao để nấu được những món ngon từ thịt, cá. Học các mẹo nhỏ sẽ giúp bạn nấu được những món ngon hơn. Bạn nên sử dụng dầu thực vật để chế biến bởi trong dầu có các chất khử mùi tanh rất tốt. Còn nếu bạn muốn các món rau thơm ngon, đẹp mắt thì nên dùng mỡ động vật để chế biến.

5.Nêm muối cho các món ăn

Gia vị là một thành phần quan trọng trong quá trình nấu ăn. Việc cho gia vị vào khi nấu ăn cũng là cả một nghệ thuật. Nó ảnh hưởng rất lớn đến hương vị của món ăn. Khi bạn nấu các loại củ thì nên cho muối vào trước để muối có thể thấm vào thức ăn, còn nếu bạn xào các loại rau thì nên cho muối vào khi chuần bị bắc nồi xuống bếp, vì như vậy bạn có thể giữ lại được các chất dinh dưỡng trong thức ăn.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom