Những Lưu Ý Khi Tập Thể Dục Buổi Sáng

lananh

New member
User ID
37247
Tham gia
22 Tháng mười một 2013
Bài viết
18
Điểm tương tác
0
Tuổi
33
Địa chỉ
Hà Nội
Đồng
0
Để có một cơ thể khỏe mạnh, hạn chế các tác dụng phụ gây nguy hại cho cơ thể, hãy lưu ý những quy tắc sau trước khi tập thể dục buổi sáng:

Ăn nhẹ trước khi tập

Như bạn đã biết, sau một đêm lượng đường trong máu trong cơ thể bị hạ thấp. Cơ thể cần được bổ sung một bữa ăn nhẹ giàu canxi và chất xơ như bánh mỳ, sữa tươi,...trước khi tập sẽ cung cấp năng lượng calo cần thiết phục vụ cho các hoạt động tiếp theo, giảm tình trạng hoa mắt, chóng mặt,...trong khi tập.

Khởi động trước khi tập

Khi cơ thể còn đang trong trạng thái "ngái ngủ", cần những bài tập khởi động ban đầu để "đánh thức" các cơ, giảm nguy cơ bị giãn cơ, chấn thương.

Quần áo thoải mái, thoáng mát

Một trang phục gọn gàng, thoải mái sẽ giúp bạn luyện tập hiệu quả hơn. Tránh các trang phục bó sát, quần jean,... điều đó sẽ làm cản trở quá trình tập của bạn, tạo cảm giác không thoải mái.

Tập vừa sức

Tập thể dục như thế nào là vừa đủ? Buổi sáng nên dành thời gian cho các bài tập nhẹ nhàng như đi bộ, chạy bộ, đạp xe,...khoảng từ 45 - 60 phút là tốt nhất. Nếu bạn duy trì thời gian tập luyện trong thời gian dài với các bài tập nặng sẽ làm tổn thương các mô, cơ thể mệt mỏi, stress.

Duy trì thói quen tập luyện

Hãy tạo cho bản thân thói quen tập luyện trong khoảng thời gian nhất định. Tập luyện thất thường sẽ làm cho cơ thể mệt mỏi và hiệu quả mang lại là không cao.


Uống đủ nước

Uống nước trước, trong và sau khi tập một lượng nước vừa đủ sẽ giúp thanh lọc và bổ sung cho cơ thể lượng nước đã mất, giúp da dẻ hồng hào và mịn màng. Lượng nước cần thiết cho cơ thể là 2,5 - 3 lít nước/ ngày. Tránh các đồ uống có ga, cồn trong khi tập thể dục.

Nguồn bài viết: thethaodaiviet.com
[DOUBLEPOST=1415699274][/DOUBLEPOST]Tập thể dục buổi sáng mỗi ngày giúp cơ thể khỏe mạnh, tinh thần sảng khoái, tăng sức đề kháng và một hệ miễn dịch tốt.
 

lethuy7414

New member
User ID
93553
Tham gia
15 Tháng bảy 2015
Bài viết
96
Điểm tương tác
0
Tuổi
33
Đồng
0
nên tập các động tác nhẹ nhàng không quá mạnh. không cố gắng quá sức, uống đủ nước sau khi vận động cơ thể
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom