Đau Nửa Đầu Và Những Triệu Chứng Đi Kèm

migrinmigrin

New member
User ID
67090
Tham gia
6 Tháng chín 2014
Bài viết
4
Điểm tương tác
0
Tuổi
34
Đồng
0
Cuộc sống hiện đại rất nhanh và bận rộn. Đó là một trong những lý do mà nhiều người bỏ quên đi sức khỏe của mình, những câu chuyện như vì công việc mà quên đi bản thân, sức khỏe, thậm chí là gia đình ngày một nhiều. Nhưng điều đó liệu có đúng hay không, liệu đây là lựa chọn hợp lý nhất.

Cá nhân mình thì không! Tất nhiên công việc rất quan trọng nhưng sức khỏe cũng quan trọng không kém. Trích lời một nhân vật trong một bộ phim về những hiệp sĩ Trung cổ: “Tôi muốn anh còn sống để ăn mùng chiến thắng chứ không phải chiến thắng cùng đám tang của anh."

Với tư tưởng ấy, mình luôn viết những bài về sức khỏe, đặc biệt là căn bệnh đau nưa đầu, bệnh lý mình hiểu rõ nhất nó nguy hại đến như thể nào với con người. Bệnh lý càng kéo dài thì càng có dấu hiệ nặng hơn, càng ảnh hưởng nhiều hơn đên cuộc sống của bạn.

Chính vì lẽ đó, việc chẩn đoán và xác định bệnh sớm là điều rất quan trọng. Nhưng điều này liệu có đơn giản? Phải chăng đau nửa đầu chỉ chỉ là chứng đau đầu thông thường với những cơn đau chỉ diễn ra một bên đầu? Thực ra điều đo vừa đúng lại vừa không đúng, nó đúng ở chỗ, cơn đau nửa đầu diễn ra một bên và rất dễ nhận ra nếu tinh ý nhưng không đúng ở chỗ cơn đau đầu có thể kéo theo nhiều triệu chứng đi kèm. Và vì nhiều lý do, đôi khi đau nửa đầu không chỉ diễn ra ở một bên đầu.

Dưới đây, là hai triệu chứng đi kèm với cơn đau của bệnh đau nửa đầu. Với những triệu chứng này hi vọng bạn sẽ chẩn đoán chứng đau nửa đầu dễ dàng hơn:

Đau cổ:
Nhiều người sẽ bất ngờ vì điều này, nhưng đau nửa đầu có liên quan nhất đinh đến khu vực quanh cổ. Chính vì lẽ đó, người mắc bệnh đôi khi cảm thấy cổ bị cứng, và tê một thời trược khi có dấu hiệu đau đầu. Cơn đau nửa đầu đi kèm với triệu chứng đau nhói phía sau cổ của họ.

Mỏi mắt:
Đau nửa đầu thường kèm theo chứng mỏi mắt và hoa mắt tạm thời. Chính vì điều này mà nhiều người nhầm lẫn đau nửa đầu (bán đầu thống) với bệnh thiên đầu thống – môtj căn bệnh nhãn khoa nguy hiểm.
Cách điều trị sẽ không có hiệu quả nếu như nhầm lẫm này xảy ra.
Bệnh đau nửa đầu không dễ chữa khỏi nhưng hiện nay cũng có nhiều biện pháp điều trị bệnh khá hữu hiệu.
Bạn có thể tham khảo thêm tại: migrin.vn
Chúc bạn sức khỏe tốt!
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom