Những Lưu Ý Khi Chữa Bệnh Lậu

mecuameocon

New member
User ID
53071
Tham gia
9 Tháng năm 2014
Bài viết
171
Điểm tương tác
0
Tuổi
39
Đồng
0
Lậu là bệnh lây nhiễm nguy hiểm thường gặp đối với những người có quan hệ tình dục không an toàn. Tuy là bệnh phổ biến và có ảnh hưởng xấu đến sức khỏe nhưng nếu tuân thủ các nguyên tắc điều trị, cũng như sử dụng các loại thuốc thích hợp, bệnh lậu hoàn toàn có thể điều trị dứt điểm. Dưới đây là những lời khuyên từ các bác sĩ chuyên khoa tại Phòng khám Thiện Nhân cho người mắc bệnh lậu để nâng cao hiệu quả chữa bệnh.

- Người bệnh là cần phát hiện sớm và điều trị kịp thời, mọi sự chậm trễ đều có ảnh hưởng đến chất lượng điều trị.

- Trong thời gian điều trị bệnh, bệnh nhân cần tăng cường nghỉ ngơi và bổ sung dinh dưỡng. Nên ăn nhiều rau xanh, xoài, uống nhiều nước, không nên ăn đồ cay nóng, không uống rượu bia. Nhằm tránh khiến cho biểu hiện của bệnh thay đổi, khó chẩn đoán chính xác bệnh. Ngoài ra, cần có chế độ nghỉ ngơi, không nên làm việc quá sức.

- Khi tiến hành chữa trị cần sử dụng đúng thuốc và đủ liều lượng, không nên bớt hoặc thêm thuốc một cách tùy tiện.

- Việc chữa trị cần phải áp dụng đối với cả những người thường xuyên tiếp xúc sinh lý với người bệnh.

- Tuyệt đối không được quan hệ tình dục trước khi điều trị khỏi bệnh lậu, do một mặt làm bệnh tình nặng hơn, mặt khác có thể truyền bệnh cho bạn tình, làm cho vi khuẩn lậu phát tán nhiều ra xã hội.

- Sau khi điều trị bệnh lậu được 6 tuần, bệnh nhân cần tiến hành kiểm tra xét nghiệm máu. Đối với những trường hợp có tiếp xúc với người mắc bệnh lậu trong vòng 30 ngày, cần tiến hành xét nghiệm kiểm trang lậu cầu, và điều trị dự phòng bệnh lậu.

- Sau khi điều trị khỏi bệnh, thời phải mất thời gian 1 tháng để hồi phục sức khỏe và quan hệ tình dục, tốt nhất thời gian này nếu muốn có quan hệ tình dục thì cần sử dụng bao cao su nhằm phòng tránh sự lây nhiễm bệnh lậu trong thời gian ủ bệnh của đối phương.

- Hai vợ chồng nếu bị bệnh lậu cần phải điều trị khỏi triệt để trước hai tháng nếu như có ý định mang thai. Không nên quan hệ quá sớm trước thời gian này nhằm tránh tình trạng bệnh lậu tái phát. Đối với những trường hợp phụ nữ mang thai bị bệnh lậu tái phát, cần tới chuyên khoa y tế được được khám và điều trị theo chỉ định của bác sĩ. Sản phụ cần dùng dung dịch thuốc nhỏ mắt cho trẻ sơ sinh. Đồng thời giám sát nhử mắt của trẻ, nếu có màu vàng mủ, cần đưa tới chuyên khoa mắt để điều trị. Nếu để bệnh viêm mắt do lậu không được điều trị có thể dẫn tới mù mắt.

Nguồn: chuabenhnamkhoa
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom