Những Bệnh Xã Hội Thường Gặp Ở Nam Giới

mecuameocon

New member
User ID
53071
Tham gia
9 Tháng năm 2014
Bài viết
171
Điểm tương tác
0
Tuổi
39
Đồng
0
Xã hội càng phát triển, chất lượng cuộc sống được nâng cao thì những bệnh lây truyền qua đường tình dục ngày càng nhiều. Bệnh có thể gặp ở bất kỳ độ tuổi, giới tính nào nhưng tỷ lệ nhiễm bệnh vẫn tập trung cao nhất ở nam giới trong độ tuổi sinh sản, có quan hệ tình dục không an toàn. Nam giới càng có nhiều bạn tình nguy cơ mắc bệnh càng tăng cao. Bệnh Lậu, sùi mào gà, giang mai, mụn rộp sinh dục…là những bệnh xã hội thường gặp nhất.

Bệnh xã hội dễ dàng bị lây nhiễm chỉ sau một lần người bệnh có hành vi quan hệ tình dục không an toàn với người mắc bệnh. Theo thống kê, nam giới mắc bệnh xã hội thường rơi vào những trường hợp như: Nam giới có quan hệ với gái mại dâm và có nhiều bạn tình; những người quan hệ tình dục không an toàn, không lành mạnh; những người quan hệ tình dục đồng giới nam; những người thuộc nhóm dân cư biến động hay xa nhà, di chuyển nhiều; người nghiện chích ma túy…

Bệnh lậu

Bệnh lậu là một trong những bệnh lây truyền qua đường tình dục hàng đầu trên thế giới, do vi khuẩn Gram âm Neisseria gonorrhoeae gây ra. Ở nam giới, bệnh lậu thường gây viêm niệu đạo với các triệu chứng như nước tiểu đục, đái buốt, đái dắt, ra mủ vàng hoặc xanh. Nếu không điều trị kịp thời sẽ dẫn đến lậu mạn tính với các biến chứng như viêm mào tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt, nghiêm trọng hơn là có thể dẫn đến vô sinh.

Bệnh giang mai

Do xoắn khuẩn giang mai gây ra, bệnh có triệu chứng là nổi nốt ban đỏ, loét, mụn mủ làm dịch tiết ra nhiều, gây tâm lý hoang mang lo lắng. Bệnh có khả năng lây lan cao cho người thân, bệnh xã hội gây nhiều phiền toái trong đời sống hàng ngày và nếu không được chữa trị sớm có thể gây tử vong.

Bệnh mụn rộp sinh dục

Do virus Herpes simplex (HSV) gây ra, biểu hiện là những muonj nước nhỏ, mọc thành đám sau đó vỡ ra và loét dần, gây cảm giác khó chịu, đau đớn cho người bệnh. Nếu không điều trị dứt điểm sẽ thường xuyên tái phát, ngày một nặng hơn, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của người bệnh.
Sùi mào gà

Sùi mào gà hay còn gọi là mụn cóc sinh dục. Bệnh do Papolloma virus (HPV) gây ra. Có hơn 150 típ HPV gây bệnh, trong đó các trường hợp nhiễm típ 16,18 có khả năng gây loạn sản, ung thư dương vật, vòm họng, miệng. Bệnh có các biểu hiện là những mụn cóc, hột cơm, u nhú hay tổn thương phẳng. Nhiều trường hợp lây nhiễm không gây tổn thương nhìn thấy được ở cơ quan sinh dục. Lứa tuổi bị bệnh nhiều nhất là từ 20 -25.

Để phòng tránh những căn bệnh trên, các bác sĩ chuyên khoa tại Phòng khám Thiện Nhân khuyến cáo, nên quan hệ tình dục lành mạnh, an toàn, không quan hệ với người bị bệnh; không dùng chung các dụng cụ như khăn tắm, chậu tắm với người bị bệnh; nam giới nên luôn mang bao cao su theo người trong những chuyến công tác xa. Và một điều vô cùng quan trọng nữa là khi bị bệnh không nên vì tâm lý ngại ngùng mà trì hoãn việc đi khám hoặc tự mua thuốc tự điều trị. Việc làm này sẽ khiến tình trạng bệnh ngày một nặng hơn. Khi có một số biểu hiện triệu chứng lâm sàng như chúng tôi vừa nêu trên, bạn nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để các bác sĩ thăm khám, làm các xét nghiệm, tìm nguyên nhân và điều trị.

Nguồn: chuabenhnamkhoa
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom