Đứt Dây Hãm Quy Đầu Do Hẹp Bao Quy Đầu

mrbin

New member
User ID
68037
Tham gia
17 Tháng chín 2014
Bài viết
45
Điểm tương tác
0
Tuổi
37
Đồng
0
Nguy hại của hẹp bao quy đầu là gây đứt dây hãm quy đầu – nỗi lo của nhiều nam giới. Bạn sẽ cảm thấy hoảng hốt khi quan hệ tình dục bỗng nhiên thấy đau nhói, đầu dương vật chảy máu khi dây hãm quy đầu bị đứt. Một trong những nguyên nhân không thể bỏ qua với tình trạng đứt dây hãm quy đầu đó là do hẹp bao quy đầu.

Hẹp bao quy đầu là tình trạng bao da của quy đầu dương vật không kéo xuống được ngay cả khi cương cứng hoặc chỉ tụt được một phần của bao quy đầu, là bệnh lý thường gặp ở bao quy đầu, đặc biệt là ở trẻ em do yếu tố bẩm sinh.

Thông thường ở các bé trai mới sinh phần da quy đầu thường bị hẹp (lúc này gọi là hẹp bao quy đầu sinh lý) khi đến tuổi trưởng thành phần da quy đầu này vẫn không thể tự lộn ra được ngay cả khi dương vật cướng cứng(hẹp bao quy đầu hoàn toàn) hoặc chỉ lộn một phần (bán hẹp bao quy đầu) lúc này gọi là hẹp bao quy đầu bệnh lý.

chi-phi-chua-benh-lau-300x200.jpg

Dây hãm quy đầu là dải niêm mạc da có hình chữ Y nằm ngược nằm ở mặt dưới của quy đầu nối liền quy đầu và lớp da quy đầu. Dây hãm quy đầu bị đứt khi dây hãm quá ngắn và dày khi dương vật cương cứng, đặc biệt khi có tiếp xúc tình dục thì dễ khiến cho dây hãm bị kéo căng ra và đứt gây ra tình trạng đau và chảy máu cục bộ tại vị trí đứt.

Những bệnh nhân mắc chứng hẹp bao quy đầu do lớp da quy đầu không thể tự lộn ra được ngay cả khi dương vật cương cứng mà người bệnh phải dùng tay kéo ra. Điều này dẫn đến việc khó khăn cho quá trình vệ sinh, rất dễ dẫn đến viêm nhiễm, dính bao quy đầu. Viêm dính bao quy đầu là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng dây hãm quy đầu bị ngắn dễ bị đứt.

Dù là bị đứt dây hãm hay bị hẹp bao quy đầu thì nam giới cũng cần đi khám để được các bác sĩ can thiệp sớm. Bởi nếu hẹp bao quy đầu không can thiệp sớm có thể dẫn đến viêm bao quy đầu, dẫn đến viêm dính bao quy đầu ảnh hưởng đến sức khỏe, khả năng sinh sản của nam giới. Hơn nữa, nó còn là nguyên nhân khiến nam giới dễ bị đứt dây hãm quy đầu.

Đứt dây hãm quy đầu nếu không được can thiệp cũng có thể gây ra nhiều biến chứng đối với sức khỏe, tâm lý của nam giới.

Bác sĩ Hà Văn Hương – Phòng khám đa khoa quốc tế HCMcho biết, tại Phòng khám có rất nhiều trường hợp bệnh nhân đến khám trong tình trạng viêm loét bao quy đầu do hẹp bao quy đầu, do đứt dây hãm quy đầu mà không can thiệp. Đa phần nam giới cho rằng, nếu đi cắt bao quy đầu sẽ làm ảnh hưởng đến “khoái cảm” khi quan hệ tình dục của họ.

Tuy nhiên, bác sĩ Hương cho biết, cắt bao quy đầu là một thủ thuật đơn giản, chỉ là việc cắt đi lớp da thừa ở quy đầu, khiến cho quy đầu trở nên sạch sẽ hơn, phòng tránh được các bệnh viêm nhiễm. Hơn nữa, đối với những trường hợp khi cắt bao quy đầu, bác sĩ phát hiện dây hãm quy đầu ngắn, dày quá thì bác sĩ cũng chỉ định tạo hình lại dây hãm quy đầu cho nam giới.

Bởi nếu dây hãm quá ngắn, thì rất dễ bị đứt khiến cho dương vật khó cương cứng hoặc khi cương cứng dương vật bị cong, gập về phía trước nếu căng cứng quá mức sẽ dẫn đến đứt dây hãm gây ra cảm giác đau đớn chảy máu, ảnh hưởng đến tâm lý khi sinh hoạt tình dục ở nam giới. Hơn nữa, nếu tình trạng đứt dây hãm không được can thiệp có thể dẫn đến để lại sẹo và tiếp tục bị rách trong lần quan hệ sau.

Do đó, đối với những nam giới bị hẹp bao quy đầu, dây hãm quy đầu ngắn thì phải can thiệp sớm bằng biện pháp cắt bao quy đầu, tạo hình dây hãm quy đầu để tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra, ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như chất lượng cuộc sống.

Nếu bạn còn có thắc mắc gì hãy để các chuyên gia tư vấn cụ thể hơn có thể gọi theo số 08.39257111 để được giải đáp. Sau khi tư vấn trên hệ thống bạn có thể đặt hẹn trực tuyến với các chuyên gia để được: miễn phí đăng kí khám, ưu tiên khám trước, hưởng ưu đãi mọi mặt.

Địa chỉ chữa hẹp bao quy đầu: phòng khám đa khoa quốc tế HCM, 221, Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1, Hồ Chí Minh
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom